“ไวซ์ไซท์” เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลโซเชียลมีเดียแห่งปี เตรียมลุ้นผลพร้อมกันใน “Thailand Zocial Awards 2019” [PR]

กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีฟังเสียงผู้บริโภคบนสื่อออนไลน์และผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล จัดงาน Thailand Zocial Awards 2019 ตอกย้ำความสำเร็จและเดินหน้าสร้างบรรทัดฐานของการใช้โซเชียลมีเดียให้มีประสิทธิภาพ โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ PLAY: Rolling your data (เพลย์: โรลลิ่ง ยัวร์ ดาต้า) อีกทั้งได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากเหล่าผู้ทรงคุณวุฒิในวงการของเมืองไทยมาร่วมให้คำปรึกษาในฐานะเมนเทอร์เพื่อพัฒนาเครื่องมือ “WISESIGHT METRIC” (ไวซ์ไซท์ เมทริกซ์) สำหรับใช้วัดผลข้อมูลบนโซเชียลมีเดียและตัดสินการประกาศรางวัลได้อย่างมีคุณภาพ

Thailand Zocial Awards งานประกาศรางวัลคนโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกับการรวมตัวเหล่าคนดังที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และทำผลงานบนโซเชียลมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งรางวัลนี้ถือเป็นสิ่งที่การันตีความสามารถ ทั้งยังเป็นอีกแรงผลักดันให้เหล่าคนดังบนโลกโซเชียลมีเดียได้สร้างสรรค์และพัฒนาผลงานของตนให้ดียิ่งขึ้นไป โดย Thailand Zocial Awards 2019 กลับมาอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 7 กับจำนวนรางวัลสูงถึง 154 รางวัล ครอบคลุมกลุ่มคนออนไลน์ ทั้งแบรนด์ เอเจนซี่ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างยอดเยี่ยม โดยแบ่งออกเป็น 6 กลุ่มรางวัล ได้แก่

  • รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Brand Performance on Social Media by Category) แบ่งตามประเภทธุรกิจ ทั้งหมด 24 กลุ่มรางวัล อาทิ กลุ่มธุรกิจธนาคาร เข้าชิงโดย SCB (ธนาคารไทยพาณิชย์), Kbank(ธนาคารกสิกร)และ Krungthai(ธนาคารกรุงไทย), กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม เข้าชิงโดย DTAC (ดีแทค), TRUE(ทรู)และ AIS(เอไอเอส) กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้าชิงโดย Singha Estate (สิงห์ เอสเตท), Pruksa (พฤกษา) และ Sansiri(แสนสิริ)
  • รางวัลคนบันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Entertainment on Social Media) เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่มีเหล่าคนบันเทิงคุณภาพมาประชันกันอย่างดุเดือด แบ่งออกเป็น 11 กลุ่มรางวัล อาทิ กลุ่มสาขานักแสดงชาย เข้าชิงโดย เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข, โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ กลุ่มสาขานักแสดงหญิง เข้าชิงโดย คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ และ เบลล่า-ราณี แคมเปน กลุ่มสาขาศิลปินชาย เข้าชิงโดย เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร, กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ และThe Toys(เดอะ ทอยส์) กลุ่มสาขาศิลปินหญิง เข้าชิงโดย ต่าย อรทัย, ปาล์มมี่- อีฟ ปานเจริญ และ แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น ส่วนกลุ่มสาขาละครไทย เข้าชิงโดย บุพเพสันนิวาส, เลือดข้นคนจาง และเมีย 2018 เป็นต้น
  • รางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Social Media Influencers) มีทั้งหมด 11 กลุ่มรางวัลเช่นกัน อาทิ กลุ่มสาขาความสวยงามและแฟชั่น เข้าชิงโดย นุ่น- นพลักษณ์ กุลธวัชชัย , มิ้น Mintchyy(มิ้นชี่) และ Archita Station (อาชิตา สเตชั่น) กลุ่มสาขาไลฟ์สไตล์ เข้าชิงโดย Sunbeary(ซานแบรี่), Bie The Ska (บี้ เดอะสกา)และ Kan Atthakorn (กานต์ อรรถกร) กลุ่มสาขาวิจารณ์สังคม เข้าชิงโดย อีจัน, ใต้เตียงดารา และอีเจี๊ยบ เลียบด่วน
  • รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมโดยแพลตฟอร์ม (Best Brand Performances by Social Media Platform) ทั้งหมด 7 รางวัล Facebook, Pantip, Twitter และ YouTube
  • รางวัลโซเชียลมีเดียแคมเปญยอดเยี่ยม (Best social media campaigns) เป็นรางวัลสำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ที่สร้างสรรค์ผลงานบนโซเชียลมีเดียได้ดีเยี่ยมประจำปี
  • รางวัลพิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ (Special Award) จำนวน 1 รางวัล

อีกสองไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดกับการดีเบตจากเหล่าโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Facebook, Instagram, LINE, Pantip, Twitter และความพิเศษในปีนี้คือการขึ้นเวที Thailand Zocial Awards ครั้งแรกของ Google
และเวทีนี้เป็นที่เดียวที่สามารถรวมตัวเฉพาะกิจของสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มชื่อดัง AIS Play, JOOX, Line TV, TrueID TV, VIU และ YouTube ไว้ด้วยกันเพื่ออัพเดทเรื่องเทรนด์โซเชียลปีนี้จนเวทีลุกเป็นไฟ พร้อมคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากสาวๆ BNK48 รุ่น 2 ที่มามอบความสนุกภายในงาน “Thailand Zocial Awards 2019”

งานประกาศผลรางวัลโซเชียลครั้งที่ 7 ที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.00-19:30 ที่ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน สามารถติดตามรายละเอียด และซื้อบัตรเข้างานได้ที่
www.thailandzocialawards.com Facebook: thailandzocialawards และ Twitter @zocialawards