HomeBrand Battle“มือถือพับได้” ระเบิดศึก อย่างเป็นทางการ เมื่อ Huawei Mate X พร้อมปะทะ Samsung Galaxy Fold

“มือถือพับได้” ระเบิดศึก อย่างเป็นทางการ เมื่อ Huawei Mate X พร้อมปะทะ Samsung Galaxy Fold

แชร์ :

ตลาดสมาร์ทโฟนพับได้เริ่มส่งสัญญาณเดือด โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ทาง Huawei บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนได้เปิดตัว Huawei Mate X สมาร์ทโฟนพับได้แล้วอย่างเป็นทางการในงาน Mobile World Congress ที่กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน และมีรายงานว่าบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากจีน รวมถึง Xiaomi ก็เตรียมจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทาง Huawei นิยาม Mate X ว่าเป็นสมาร์ทโฟนพับได้ในระบบ 5G ที่เร็วที่สุดในโลก (The World’s Fastest Foldable 5G Smartphone) และการออกแบบให้ตัวเครื่องพับได้ของ Huawei ก็มีดีไซน์ที่แตกต่างจาก Samsung โดยในส่วนของ Samsung จะเปิดในลักษณะนี้

https://www.youtube.com/watch?v=UQHHZI8cDwc

ส่วนจอของ Mate X จะเปิดปิดในลักษณะนี้

หรือหากเปรียบเทียบรูปแบบการเปิดใช้งานกับหนังสือ Huawei Mate X ก็คือ ปกหนังสือ ส่วน Samsung Galaxy Fold ก็คือส่วนของเนื้อหาข้างในที่ต้องเปิดออกมาก่อนจึงจะอ่านได้ อย่างไรก็ดี  Francisco Jeronimo รองประธานของ IDC เผยว่า ตัวเครื่องของ Mate X มีความ User Friendly มากกว่า Samsung Galaxy Fold พอสมควร เช่นเดียวกันซีอีโอของหัวเว่ยที่ออกมาเกทับบลัฟแหลกใส่คู่แข่ง โดยบอกว่าดีไซน์ของซัมซุงแย่มาก

แต่ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นก็คือราคา เพราะราคาของทั้งคู่ ไม่ธรรมดาเลย และไม่น่าจะใช่ราคาที่ผู้บริโภคทั่วไปจะซื้อหามาใช้งานกัน โดย Huawei Mate X ตั้งราคาขายไว้ที่ 2,299 ยูโร (ประมาณ 81,600 บาท) ส่วน Samsung Galaxy Fold ตั้งราคาขายไว้ที่ 1,980 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 62,000 บาท)

Huawei Mate X ยังมาพร้อมฟีเจอร์อื่นๆ เช่น ชาร์จแบตเตอรี่จาก 0% ถึง 85% ได้ภายใน 30 นาที การใส่กล้อง Leica ลงมาให้ด้วย (ขณะนี้ยังไม่ระบุความละเอียด) รองรับการทำงานแบบสองหน้าจอในเวลาเดียวกัน หรือการติดตั้งตัวสแกนลายนิ้วมือไว้ที่ปุ่มเปิดปิดของเครื่องเลย เป็นต้น ส่วนซัมซุงมีฟีเจอร์ Wireless Charger เข้ามา

มุมของนักวิเคราะห์ การเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ของ Huawei ในครั้งนี้จึงมีผลดีในแง่ที่ว่าสร้างความคึกคักให้ตลาดได้ แต่ในแง่การใช้งานแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นแน่นอนก็คือ ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของทั้ง Huawei และ Samsung ไม่ได้มองหาสมาร์ทโฟนที่หน้าจอแปลกใหม่แต่เพียงอย่างเดียว แต่เขามองถึงตัวเครื่อง และระบบเครือข่ายที่จะใช้งานร่วมด้วย ดังนั้น แบรนด์ที่สามารถชนะใจได้จึงต้องตอบโจทย์ได้ครบทุกมิติด้วยนั่นเอง และเทรนด์มือถือพับได้แบบนี้ น่าจะยึดครองหัวหาดดีไซน์ที่สร้างความตื่นเต้นให้วงการสมาร์ทโฟนของโลกไปอีก 2 ปี เป็นอย่างน้อย และถ้าหากว่าหาหนทางพัฒนาตัวเองได้โดนใจผู้บริโภค “โทรศัพท์พับได้” ก็อาจจะได้ไปต่อ

 Source

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like