HomeBrand Move !!ขับรถก็ได้ ขายของก็ด้วย! Cargo ใส่เครื่อง Vending Machine บนรถ Uber ช่วยคนขับขายของเพิ่มรายได้

ขับรถก็ได้ ขายของก็ด้วย! Cargo ใส่เครื่อง Vending Machine บนรถ Uber ช่วยคนขับขายของเพิ่มรายได้

แชร์ :

คนรุ่นใหม่จำนวนมากที่ถือคติต้องขยันและอดทนเพราะความจนมันน่ากลัว ทำให้ใครๆ ก็อยากมีรายได้มากกว่าหนึ่งทาง ทั้งจากการทำงานพิเศษและมีอาชีพหลักมากกว่า 1 อย่าง ทำให้เกิดบริการใหม่ที่เอาใจคนขับ Uber ในต่างประเทศ ด้วยการช่วยให้พวกเขาสามารถขายสินค้าเพิ่มเติมได้บนรถยนต์ และทำให้ผู้ใช้บริการสะดวกมากยิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บริษัท In-car commerce ชื่อว่า Cargo  ได้ประกาศความร่วมมือกับ Venmo ในการให้บริการชำระเงินผ่านมือถือซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารซื้อสินค้าอย่างขนมขบเคี้ยว หมากฝรั่ง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง และสินค้าส่วนบุคคลจากเบาะหลังของ Uber

Cargo กล่าวว่าพวกเขาเป็นผู้ให้บริการ In-car commerce สำหรับ Uber แต่เพียงผู้เดียว แต่ตัวแทนผู้ขับรถของบริษัท ride hailing อื่นๆ ก็สามารถใช้ Cargo ได้ การเป็นพันธมิตรกับ Uber เป็นเพียงกลยุทธ์ที่ทำให้ผู้ขับขี่ของ Uber สามารถลงชื่อสมัครใช้ และเรียกดูผลิตภัณฑ์ในรถยนต์ได้ง่ายขึ้น (Cargo ยังทำงานร่วมกับ Grab ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย)

กล่องโชว์สินค้าของ Cargo มีลักษณะเป็นเครื่องเวนดิ้งแมชชีนที่ตั้งอยู่บนคอนโซลรถ แต่ละกล่องจะมีรหัสให้ผู้โดยสารนำไปใส่ในเว็บไซต์บนมือถือเพื่อดูสินค้าที่คนขับวางขาย หากอยากสั่งซื้อ ผู้โดยสารสามารถกดเลือกรายการที่ต้องการและเลือกชำระเงินได้ทันที

สินค้าบางรายการเป็นตัวอย่างแจกฟรีก็มีให้เลือก สำหรับรายการที่ต้องการการชำระเงิน ผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการ Venmo โมบายวอลเล็ต (Mobile Wallet) หรือเลือกใช้บัตรเครดิตก็ได้ และเมื่อการใช้บริการของรถสิ้นสุดลง ผู้ขับขี่จะมอบสินค้าที่ผู้โดยสารสั่งซื้อให้ก่อนลงจากรถ

Cargo ยังกล่าวว่าบริษัทมีความร่วมมือเป็นพิเศษกับแบรนด์ต่างๆ เช่น Kellogg’s, Mars Wrigley Confectionery, Coca-Cola และ Red Bull ในการแจกตัวอย่างสินค้าบนรถไปจนถึงการขายปลีก ตัวแทนบริษัทกล่าวว่า Cargo เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่บริษัทเหล่านี้ทำงานร่วมในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใน Uber รวมทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าในบริการ Ride hailing รายนี้ 

ตามแถลงการณ์เกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรกับ Uber กล่าวว่า Cargo มีการปรับผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายตามตลาดฤดูกาลและช่วงเวลาของวัน นั่นหมายความว่าผู้ขับขี่ในเมืองซานฟรานซิสและแอลเอจะสามารถเลือกได้ว่าจะวางสินค้าอย่าง Patchology eye and lip products, ลิปบาล์ม Winky Lux, บาร์โปรตีน RxBar, บาร์ NutriGrain ของ Kellogg, เครื่องดื่มเย็นของ Unilever-Pepsi, Mars Wrigley Confectionery Extra Chewy Mints และ Happy Plugs earbuds ส่วนเมืองอื่นๆ ยังไม่ชัดเจนว่าพื้นที่โฆษณานี้ได้รับการปรับแต่งให้เป็นไปตามเมืองนั้นๆ อย่างไร

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2017 Cargo กล่าวว่ามีผู้ขับขี่ได้เปิดใช้งานบริการนี้ควบคู่ไปกับการขับรถมากกว่า 13,000 รายใน 10 เมือง โดยสามารถเลือกใช้ Venmo เป็นตัวเลือกการชำระเงินใน 8 เมือง คือ นิวยอร์ก, ชิคาโก, บอสตัน, ดัลลัส, วอชิงตัน ดี.ซี., บัลติมอร์, แอลเอและซานฟรานซิสโก (นอกจากนี้ Cargo มีให้บริการในแอตแลนตาและสิงคโปร์ด้วย) ตัวแทนบริษัทกล่าวว่าผู้ขับขี่ได้รับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์มากกว่า 2 ล้านรายการในปัจจุบัน

Cargo กล่าวว่าการผสานรวม Venmo ช่วยให้ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ไม่พกเงินสดและชอบการใช้บริการเรียกรถสามารถมีชีวิตที่สะดวกง่ายขึ้นกว่าเดิม

“ความสำคัญสูงสุดของ Cargo คือการช่วยให้ผู้ขับขี่มีรายได้เพิ่มขึ้น ให้ผู้ขับขี่ได้เวลาส่วนตัวกลับมาและปรับปรุงความสะดวกสบายในรถยนต์ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น” ซีอีโอ Jeffrey Cripe กล่าวในแถลงการณ์ “การเพิ่ม Venmo เป็นตัวเลือกการชำระเงินช่วยให้เราสามารถรักษาความใกล้ชิดให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันของของผู้บริโภคไว้ได้”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like