HomeDigitalนิตยสาร Time เลือก 10 Gadget แห่งปี

นิตยสาร Time เลือก 10 Gadget แห่งปี

แชร์ :

เป็นประจำทุกปีที่นิตยสาร Time จะจัดอันดับสินค้าไฮเทคทั้งหลาย โดยรวบรวมไอเดียเจ๋งๆ ที่โดดเด่นทั้งเรื่องเทคโนโลยีและเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานมานำเสนอ และในปี 2018 นี้ Time ก็ได้ประกาศรายชื่อ Gadget แห่งปีออกมาแล้ว ประกอบด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. Xbox Adaptive Controller

คอนโรลเลอร์ที่ใช้บังคับเครื่องเกม Xbox ซึ่งเหมาะสำหรับคนพิการ ปกติแล้วคนพิการมีทางเลือกด้านความบันเทิงน้อยอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเล่นเกม ซึ่งเกมคอนโซลส่วนใหญ่จอยบังคับออกแบบมาให้เหมาะกับคนปกติที่สามารถกดปุ่มได้ง่าย แต่เจ้าตัว Xbox Adaptive Controller ที่ Microsoft ทำออกมานั่น มีปุ่มที่ใหญ่บิ๊กเบิ้มกว่าปกติทำให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น โดยเจ้าตัวจอยสติ๊กอันนี้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตระกูล Windows และ X box รวมแล้ว 10 ชนิด รวมทั้งยังสามารถใช้ควบคุมรถเข็น Wheelchairs ได้ด้วย สนนราคาอยู่ที่ 99 USD

2. Apple Watch Series 4

เป็นเพราะว่า Apple Watch ซีรี่ส์นี้ อัพเดทความสามารถของตัวเองขึ้นมามากโข ทั้งเรื่องความเร็ว ดีไซน์ที่บางลง และที่เด็ดที่สุดก็คือ พัฒนาการที่ทำให้ตรวจจับคลื่นไฟฟ้าจากหัวใจ ไปจนถึงการเตือนเมื่อผู้สวมใส่ล้ม ซึ่งเหมาะกับผู้สูงอายุ ทำให้กลายเป็นนาฬิกาที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพอย่างมาก

3. Fuji X-T3

ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกล้อง Mirrorless ที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้ fuji X-T3 มาพร้อมกับเซนเซอร์ 26.1 เมกะพิกเซล ออโต้โฟกัส และสามารถถ่ายวิดีโอได้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีจัดเต็ม แต่รูปลักษณ์ของมันก็ทำให้ได้ฟีลกล้องย้อนยุคเบาๆ ราคาขายตอนนี้อยู่ราวๆ 1,499 เหรียญ

4. Dyson Airwrap

ปีนี้เป็นปีที่ Dyson มาแรงจริงๆ ไม่ใช่เฉพาะในเมืองไทยที่เปิดช็อปอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ในเอเชีย และตลาดโลก Dyson ก็สร้างภาพลักษณ์ผ่านนวัตกรรม ซึ่งส่งผลต่อการออกแบบทำให้รูปร่างหน้าตาของเครื่องใช้ไฟฟ้าของตัวเองกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งไปเลยทีเดียว และสินค้าที่เด็ดดวงที่สุด ก็เห็นจะเป็น เจ้าที่ม้วนผม ขวัญใจสาวๆ ชั่วโมงนี้ ซึ่งสามรถเปลี่ยนหัวได้หลายแบบ ทำให้ทำผมได้หลากหลาย แถมวิธีการที่ปล่อยความร้อนออกมาก็ไม่ทำให้ผมเสียอีกด้วย

5. Google Home Hub

ผู้ช่วยอัจฉริยะในบ้าน ที่จับเอาข้อมูลที่จำเป็น เช่น อุณหภูมิ สภาพการจราจร รวมถึงรูปถ่ายสุดโปรด หรือคอนเทนท์ที่คุณกำลังติดตามอยู่ใน Netflix หรือ YouTube ออกมาโชว์ โดยระบบที่อยู่ภายในก็คือ Google Assistant นั่นเอง

6. Amazon Fire Stick TV 4K

10. Caavo Control Center
อุปกรณ์ต่อเชื่อมอุปกรณ์ (Inception ไปอี๊กกกก) ปัจจุบันนี้โทรทัศน์สามารถต่อเข้ากับเครื่องมือหลายอย่าง หรือบริการสตรีมมิ่ง บริการ Set Top Box บางอย่างก็ต้องต่อกล่องของตัวเองเข้าไปกับทีวีซะก่อน แต่ถ้าหากว่าคุณไม่อยากให้สารพัดกล่อง สารพันเครื่อง มาต่อกับทีวีของคุณโดยตรงแล้วพาลทำให้งงไปหมด Caavo Control Center เป็นเครื่องมือที่จัดช่วยจัดระเบียบอุปกรณ์เหล่านี้ให้เข้าที่เข้าทาง หัวใจสำคัญที่ทำให้มันกลายเป็นเครื่องทุ่นแรงก็อยู่ที่รีโมท ซึ่งควบคุมง่าย และกลายเป็นจอยสติ๊กเล่นเกมได้อีก

แชร์ :

You may also like