HomePR News“ซีพี รีเทลลิงค์” รีแบรนด์กาแฟมวลชนครั้งใหญ่ คว้าตัว อาเล็ก-ธีรเดช เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก!ของแบรนด์ [PR]

“ซีพี รีเทลลิงค์” รีแบรนด์กาแฟมวลชนครั้งใหญ่ คว้าตัว อาเล็ก-ธีรเดช เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก!ของแบรนด์ [PR]

แชร์ :

“ซีพี รีเทลลิงค์” เดินเกมรบธุรกิจร้านกาแฟ ลุยตลาด “คอนวีเนียน คอฟฟี่” ภายใต้แบรนด์  “กาแฟมวลชน”  ที่หลังจากปูพรมเปิดสาขาทุกไซส์  และขายแฟรนไชส์ ไปแล้วนั้น  ล่าสุดก็ถึงเวลาปรับตัวครั้งสำคัญ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ดูทันสมัย ตามยุคปัจจุบัน และตอกย้ำการจดจำ ด้วยการ เดินเกมรบธุรกิจร้านกาแฟ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดร. นริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด กล่าวว่าเริ่มต้นจากปรับเปลี่ยนอัตลักษณ์ใหม่ หรือ Brand Logo จากเดิมที่เป็นชื่อเต็มภาษาไทย  เปลี่ยนมาเป็นการใช้สัญลักษณ์ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ “M” และอักษร “ม” ที่ย่อมาจาก มวลชน เป็นการนำเสนอแนว Typo ดึงเอาตัวอักษรมาเป็นอัตลักษณ์เด่นของโลโก้   ซึ่งภายใต้การรีแบรนด์ครั้งนี้  ก็ยังคงยึดหลักการใส่ใจในสิ่งแวดล้อมเช่นเดิมที่เคยเป็นมาเสมอ ด้วยการนำวัสดุธรรมชาติ (Bio) จากมันสำปะหลังและกากกาแฟ (zero waste) มาเป็นโครงสร้างและตกแต่งร้าน  ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านต่างๆ  รวมถึงภาชนะที่ใช้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น จาน ช้อน หลอด แก้ว ฝา ฯลฯ  โดยเริ่มตัวอย่างสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเกตเวย์ แอท บางซื่อ

  ดร. นริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด  

และไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ  แต่กาแฟมวลชน ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ของ การเป็น ร้านกาแฟที่ดำเนินธุรกิจกาแฟสดภายใต้แนวคิด “กาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน” ร่วมสนับสนุนอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟด้วยการรับซื้อเมล็ดกาแฟในราคาที่เป็นธรรม  อีกทั้งยังสนับสนุนธุรกิจ SMEs โดยการจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นภายในร้าน  และสร้างอาชีพผู้ประกอบการร้านกาแฟผ่านโครงการ “อบรมกาแฟสร้างอาชีพเพื่อสังคมและชุมชน”  กว่า 9,000 คน  มาตั้งแต่ปี 2553 พร้อมทั้งดำเนินการธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งมอบสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมและชุมชนเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง กับ “โครงการ 1 บาท 1 แก้ว” ด้วยการหักรายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มแก้วละ 1 บาท บริจาคให้กับวัด โรงพยาบาล มูลนิธิฯ และองค์กรการกุศล รวมมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท

นอกจากนี้กาแฟมวลชนยังเดินหน้าลุยสร้างธุรกิจใหม่ ผ่านรูปแบบรถจำหน่ายสินค้าเคลื่อนที่ (Food Tuck), ตู้จำหน่ายกาแฟและขนมอัตโนมัติ (Vending Machine) ทั้งนี้ก็เพื่อเพิ่มความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นอีกด้วย

และที่สำคัญที่สุดของการรีแบรนด์ในครั้งนี้คือได้คว้าตัวนักแสดงหนุ่มสุดฮ็อต  “อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ”  มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก ให้กับแบรนด์ เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำการจดจำมากขึ้น เพราะมีหนุ่มอาเล็กนั้นสามารถนำเสนอความเป็นตัวตนของกาแฟมวลชนออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเพราะบุคลิกภาพและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น เข้าถึงง่าย แถมเป็นคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องธรรมชาติ เข้ากันกับกาแฟมวลชน  อีกทั้งหนุ่มอาเล็กนั้นความชื่นชอบในการดื่มกาแฟเป็นพิเศษ จึงเหมาะสมมากกับการได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์”

ซึ่งก้าวสำคัญครั้งนี้ของกาแฟมวลชนก็ได้มีการจัดงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์อย่างยิ่งใหญ่  แบบส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สุดอลังการ  โดยมี ดร. นริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด  ให้เกียรติเป็นประธาน  ณ ลาน Eden 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ผ่านมา

 


แชร์ :

You may also like