HomePR Newsเซ็นทารา คว้าตำแหน่ง “หุ้นยั่งยืนปี 2561” ด้านการดำเนินงานสู่ความยั่งยืนต่อเนื่อง จากตลาดหลักทรัพย์ฯ [PR]

เซ็นทารา คว้าตำแหน่ง “หุ้นยั่งยืนปี 2561” ด้านการดำเนินงานสู่ความยั่งยืนต่อเนื่อง จากตลาดหลักทรัพย์ฯ [PR]

แชร์ :

ดร.รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัทโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) (ขวา) รับมอบรางวัล “Thailand Sustainability Investment (THSI)” หรือ หุ้นยั่งยืน จาก ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ซ้าย)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้ชื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้เป็น หุ้นยั่งยืน หรือ “Thailand Sustainability Investment (THSI)” ประจำปี 2561 ในฐานะบริษัทมหาชนที่ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ โดยคำนึงถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ บรรษัทภิบาล (ESG) โดยรางวัลนี้ถือเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้บริษัทต่างๆ ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพสูง ซึ่งมีแนวคิดด้านความยั่งยืนโดยนำปัจจัยด้าน สิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล มาเป็นองค์ประกอบในการประเมินควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินของบริษัทเพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

เซ็นทาราให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและบรรลุผลประกอบการทางการเงินให้เติบโตไปตามเป้าหมายองค์กรควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม การมีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา เซ็นทาราได้ริเริ่มการนำนวัตกรรมมาใช้ในการบริหารจัดการองค์กรในด้านต่างๆ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างกิจกรรมพัฒนาชุมชน บริหารการใช้พลังงาน การจัดการน้ำ ของเสีย และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักมาตลอด นอกจากนั้น เซ็นทารายังทำงานร่วมกับพนักงาน ผู้บริหาร คู่ค้า ลูกค้า และร่วมมือกับชุมชนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานและเติบโตทางธุรกิจแบบยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งบทพิสูจน์หนึ่งถึงความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมที่โดดเด่น คือ การที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราจำนวน 15 แห่ง ได้รับรางวัลประกาศนียบัตรระดับทอง และเงิน ด้านสิ่งแวดล้อมจากเอิร์ธเช็ค องค์กรผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกด้านการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมให้กับองค์กรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

“เซ็นทารามุ่งมั่นดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ททุกๆ แห่งภายใต้บรรษัทภิบาล และหลักการความยั่งยืน พร้อมมอบประสบการณ์การบริการที่เหนือระดับด้วยไมตรีจิตแบบไทย” นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว “เราเชื่อว่าบริษัทที่สามารถตอบโจทย์หลายมิติด้านความยั่งยืนได้จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและถาวร เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนายุทธศาสตร์ด้านความยั่งยืนเพื่อสนับสนุนการเติบโตในแบบยั่งยืนในทุกโรงแรมและรีสอร์ทที่เราดำเนินธุรกิจ”

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ริเริ่มรางวัล Thailand Sustainability Investment (THSI) หรือ หุ้นยั่งยืนเป็นครั้งแรกในปี 2558 เพื่อเชิดชูบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (หรือ ESG) ในการบริหารงานเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับชุมชน เศรษฐกิจและประเทศ โดยในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศให้เซ็นทาราเป็นหนึ่งใน 79 บริษัทจดทะเบียนที่มีการบริหารจัดการธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมีมาตรฐานการดำเนินงานในมิติ ESG ที่ยอดเยี่ยมซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ต้องการตลาดทุนไทยเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน

 


แชร์ :

You may also like