HomeDigitalเก็งกำไรด้วยคน – เมื่อเงินบน LINE เริ่มกลายเป็นเหรียญ Cryptocurrency

เก็งกำไรด้วยคน – เมื่อเงินบน LINE เริ่มกลายเป็นเหรียญ Cryptocurrency

แชร์ :

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

LINE  แพล็ตฟอร์มสื่อสารได้ฤกษ์ เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตนเองชื่อว่า LINK เป้าหมายแรกเพื่อใช้เป็น “รางวัลตอบแทน” สำหรับบริการต่างๆของ LINE เอง

แต่อีกเป้าหมายก็เหมือนเงินคริปโตฯทั่วๆ ไป ก็คือมีด้านของการเก็งกำไรอยู่ด้วย ผู้ถือเหรียญ LINK สามารถนำเงินดิจิทัลไปแลกเปลี่ยน(ซื้อขาย)เป็นเงินสกุลอื่นได้

การซื้อขายที่ว่านี้ตอนนี้จะทำได้เฉพาะบน “BITBOX” ตลาดออนไลน์เพื่อซื้อขายเงินคริปโตฯ เปิดให้ผู้ใช้งานทั่วโลกซึ่งรองรับ 15 ภาษา (แต่ยังไม่มีภาษาไทย)

“บิทบอกซ์” นี้ยังรองรับการซื้อขายเงินคริปโตอื่นๆด้วย คือ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoincash (BCH), Litecoin (LTC) และอีกราว 30 สกุลเงินดิจิตัล

และด้วยความเป็นเงินดิจิทัลสกุลใหม่ จึงต้องชัดเจนว่าจำกัดไว้ที่ 1 พันล้านเหรียญ LINK (เทียบได้กับการออกธนบัตร ซึ่งไม่ใช่ว่า “นึกจะพิมพ์ก็พิมพ์” ) แบ่งเป็น 800 ล้านเหรียญสำหรับเป็นของรางวัล ที่เหลือเป็นเงินสำรอง ปัจจุบัน LINE มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 700 ล้านคน ถ้าหากว่าเชื่อมโยงสกุลเงินของตัวเองนี้เข้ากับระบบจ่ายเงิน LINE Pay ซึ่งมีผู้ใช้งานอยู่ 40 ล้านแอคเคานท์ได้เมื่อไหร่ คุณค่าและ Transaction ที่เกิดขึ้นน่าจะมีนัยยะขึ้นอีกมากโข  

Source


แชร์ :

You may also like