‘TMB WOW’ ระบบ Loyalty Program ธนาคารทหารไทย คว้ารางวัลธนาคารบนมือถือสร้างสรรค์แห่งปี 2018

    สำหรับวงการธนาคารไทย การได้รับรางวัล  Mobile Banking Initiative of the Year จาก Asian Banking & Finance Awards 2018 นับเป็นเครื่องตอกย้ำถึงความสำเร็จของ TMB WOW ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว ลอยัลตี้โปรแกรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในรูปแบบ Gamification ที่ธนาคารทีเอ็มบี ออกแบบเพื่อให้ผู้ใช้งาน TMB TOUCH รู้สึกว่าได้ใช้แอปพลิเคชันที่พิเศษและได้อะไรมากกว่าการใช้แอปอื่นที่เป็นแค่แอปพลิเคชันทำธุรกรรมทั่วๆไป เพราะผู้ใช้จะได้สนุกกับการสะสมคะแนนเพื่อแลกรับของรางวัลที่ต้องการและตรงใจได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว สร้างประสบการณ์ที่จะทำให้ลูกค้า “ได้มากกว่า” (Get MORE) สะท้อนนิยามความต่าง (Make THE Difference) ซึ่งเป็นปรัชญาและคุณค่าของแบรนด์ทีเอ็มบี และยังสามารถตอบโจทย์ดิจิทัล แบงก์กิ้ง ได้อย่างเต็มตัวและสมบูรณ์แบบ

    หากย้อนกลับไปแล้วธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี (TMB ) นับเป็นอีกหนึ่งในผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการธนาคารไทยอยู่เสมอ โดยฉีกกฎเกณฑ์ธุรกรรมการเงินของเมืองไทยให้มีความแตกต่าง ยึดถือผลประโยชน์ ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้ามาก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อนำมาต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ดีที่สุดกลับคืนสู่ลูกค้าคนสำคัญของทีเอ็มบี

    อย่างเช่น เมื่อไทยเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มตัว ทีเอ็มบี นำเสนอโมบายแอปพลิเคชัน TMB TOUCH ที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร และยืดหยัดความเป็นแอปพลิเคชันที่ให้มากกว่าแอปพลิเคชันอื่นๆในท้องตลาด ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 1.5 ล้านแล้วที่เข้ามาลงทะเบียนใช้บริการอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ นอกจากนี้ทีเอ็มบีไม่หยุดยั้งที่จะสร้างทางเลือกใหม่ๆ อาทิ ซื้อขายกองทุนผ่านแอป ถอนเงินสดไม่ใช้บัตร สมัครบัตรเครดิต หรือสมัครสินเชื่อ  สามารถให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนหรือควบคุมวงเงินการใช้บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตได้ตามที่ต้องการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีกว่าและเหนือกว่าเสมอ

    นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีเอ็มบียังคงสานต่อการพัฒนา TMB TOUCH อย่างต่อเนื่องและทำให้มีสีสันมากขึ้น ยกระดับการทำธุรกรรมทางธนาคารให้เป็นเรื่องสนุก ให้ TMB TOUCH เป็นได้มากกว่าแอปพลิเคชันทั่วไป ด้วยโปรแกรมสะสมคะแนน TMB WOW ครั้งแรกของวงการธนาคารไทยที่นำ platform ในรูปแบบของ Gamification มาสร้าง brand engagement กับลูกค้า และจะเปลี่ยนความคิดลูกค้าว่าธุรกรรมไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป แต่เป็นการใช้งานที่ง่ายขึ้น มีความสนุกมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมคอนเซ็ป “ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว” นั่นคือยิ่งลูกค้าทำธุรกรรมบน TMB TOUCH มากเท่าไหร่ ลูกค้าก็จะยิ่งได้คะแนน WOW มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายบิล สมัครบริการทีเอ็มบีพร้อมเพย์ รับเงินโอนจากต่างธนาคารเข้าบัญชีพร้อมเพย์ หรือแบ่งจ่ายรายเดือนบัตรเครดิตทีเอ็มบีโซกู้ด 0% 3 เดือน การขอเปิดบัญชีเพิ่มผ่าน TMB TOUCH ทั้ง บัญชี TMB All Free บัญชี TMB No Fixed บัญชี TMB Savings Care หรือแม้แต่เข้ามาร่วมสนุกในเมนู TMB WOW พิชิตภารกิจตามที่กำหนดเพื่อได้รับคะแนน WOW กลับไป เช่น เข้าชมวิดีโอตัวใหม่ ล็อคอินเข้า TMB WOW ทุกวันให้ครบตามที่กำหนด เพื่อสะสมคะแนนไปแลกรับของรางวัลและสิทธิประโยชน์ที่มีความหลากหลายครอบคลุมทั้งส่วนลดอาหารและเครื่องดื่มทั่วไป การท่องเที่ยว ส่วนลดช้อปปิ้ง บริการสุขภาพและความงามจากพันธมิตรธุรกิจและร้านค้ามากมาย สามารถสนองตอบทุกไลฟ์สไตล์

    ความโดดเด่นของ TMB WOW ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความสะดวกสบายและรวดเร็ว สะสมได้โดยอัตโนมัติจากการทำธุรกรรมตามปกติ ไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่ม คะแนนที่ได้รับ ก็สามารถนำมาแลกสิ่งที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก เช็คคะแนน WOW ที่สะสมได้ตลอดเวลา และเลือกแลกรับสิทธิประโยชน์ได้ด้วยตัวเอง หรือจะโอนคะแนน WOW ให้บุคคลอื่นก็ทำได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังดีไซน์กิจกรรมเพิ่มเติมอย่าง WOW Friday เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ให้ลูกค้าร่วมลุ้นว่าวันศุกร์ใดในเดือนนั้น ลูกค้าจะสามารถแลกของรางวัลพิเศษด้วยคะแนนที่น้อยลงกว่าวันอื่นๆ หรือได้รับของรางวัลมากขึ้นด้วยคะแนนแลกเท่าเดิม  เป็นลอยัลตี้โปรแกรมที่สร้างความพึงพอใจและคุ้มค่าสูงสุด

    ความสำเร็จของลอยัลตี้โปรแกรม TMB WOW วัดได้จากลูกค้าร่วมโปรแกรมนี้มากถึง 92% จากจำนวนผู้ใช้งาน TMB TOUCH สร้างสถิติมีผู้เข้าร่วมสนุกกับโปรแกรม WOW  เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 134% มาแล้วจากกิจกรรม WOW Friday โดยรวมคะแนน WOW ทั้งหมดในปัจจุบันกว่า 85 ล้านคะแนน และมีอัตราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกเดือน

    ด้วยแนวคิดทำให้ลูกค้า “ได้มากกว่า” (Get MORE) บวกกับความคิดสร้างสรรค์นำเครื่องมือดิจิทัลมาต่อยอดเพื่อมอบสิ่งที่ดีกว่า ตรงใจลูกค้า เปลี่ยนภาพลักษณ์ธุรกรรมการเงินให้สนุกและง่ายขึ้น ส่งผลให้ TMB WOW สามารถคว้ารางวัล  Mobile Banking Initiative of the Year จาก Asian Banking & Finance Awards 2018 มาครอบครองได้สำเร็จ สร้างความภาคภูมิใจและเป็นเครื่องยืนยันในความพยายามของธนาคารทีเอ็มบีที่จะสร้างความต่าง Make THE Difference ให้กับวงการธนาคารไทย