HomeBrand Move !!“ซาสี่” Come Back! ไทยเบฟ ปลุกตำนานความซ่า เสริมพอร์ตน้ำอัดลม

“ซาสี่” Come Back! ไทยเบฟ ปลุกตำนานความซ่า เสริมพอร์ตน้ำอัดลม

แชร์ :

กลายเป็นกระแสฮือฮาเมื่อน้ำอัดลมในตำนานอย่าง “ซาสี่” (Sarsi) กลับมาวางตลาดในประเทศ ผ่านคอนวีเนี่ยนสตโตร์เบอร์หนึ่งของประเทศ เซเว่น-อีเลพเว่น ทุกสาขา ด้วยสนนราคา 12 บาท กับขวดไซส์ 250 มิลลิลิตร โลโก้เดิมแต่ตัวแพ็กเก็จจิ้งไฉไล ขวดแก้ว ฝาเกลียวเปิดง่าย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ซาสี่” ห่างหายไปจากตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการนานหลายปี นับจากครั้งล่าสุดเมื่อกรีนสปอร์ตเป็นผู้จัดจำหน่าย แต่ก็หยุดทำตลาดไปตั้งแต่ปี ค.ศ.2000 กระทั่งล่าสุด ซาสี่ ที่เห็นใน 7-11 ตอนนี้ เป็นการจัดจำหน่ายของ FN หรือจะว่าไปแล้วก็คือเครือไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งก็เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ F&N Group นั่นเองเป็นผู้ที่นำเครื่องดื่มที่อายุ 30+ ขึ้นไป แบรนด์นี้กลับเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอีกครั้ง โดยตอนนี้มีเพียงแพ็กเก็จจิ้งแบบขวดให้ทดลองเท่านั้น ส่วนที่มาเลเซียจัดจำหน่ายในรูปแบบกระป๋อง

แหล่งข่าวกล่าวถึงการเปิดตัวซาร์สี่ในครั้งนี้ว่า เป็นเรื่องของการเสริมพอร์ตโฟลิโอของเครือไทยเบฟฯ อีกทั้งเครื่องดื่มอย่างซาสี่ มีความเป็นเครื่องดื่มประเภทรูทเบียร์(ตอนเด็กๆ หลายคนถึงเรียกมันว่า น้ำยาหม่องยังไงล่ะ) มากกว่าจะเป็นน้ำอัดลมโคล่าหรือว่าน้ำดำที่ผู้บริโภคคุ้นเคย ซึ่งมีผู้เล่นอยู่ถึง 3 รายที่แข็งแรง ไม่ว่าจะเป็น โค้ก,เป๊ปซี่ และเอส  รวมทั้งมีผู้เล่นอีก 2 ราย อย่าง บิ๊ก โคล่า และ อาร์ซี สอดแทรก ขณะที่รูทเบียร์ยังไม่แพร่หลายเท่าที่ควร และยังไม่มีแบรนด์ที่ทำตลาดอย่างจริงจังในระดับแมสที่เข้าถึงได้ง่าย โอกาสเติบโตทางการตลาดจึงมีอีกมาก ส่วนกระแส Retro นั่นเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งเท่านั้น

ตำนาน “เลี้ยวขวา เจอซาสี่” จะกลับมาโลดแล่นในตลาดเมืองไทยได้อีกครั้งหรือไม่ ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มที่รุนแรง ตลาดน้ำอัดลมปี 2017 มูลค่า 50,000 ล้านบาท แต่ติดลบราว 4.1% กระแสการกลับมาของซาสี่ คงสร้างความฮือฮาในกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ที่อยากลองสักครั้ง และคนวัยเก๋าที่อยากจะหวนระลึกถึงรสชาติที่คุ้นเคยวัยเยาว์ และแปลงเป็นยอดขายมหาศาลได้ไม่ยากในระยะแรก แต่จะยืนยาวจนเป็นทางเลือกหนึ่งบนเชลฟ์ได้หรือไม่ … เจ้าสัวเจริญ สั่งลุยทั้งที เกมนี้ได้ดูกันยาวแน่นอน

https://www.youtube.com/watch?v=ZmQT9_3oP3Q

 


แชร์ :

You may also like