HomeBrand Move !!Heineken ออกน้ำหมักใหม่ที่ไม่ใช่ “เบียร์” และมีส่วนผสมของ “กัญชา”

Heineken ออกน้ำหมักใหม่ที่ไม่ใช่ “เบียร์” และมีส่วนผสมของ “กัญชา”

แชร์ :

Lagunitas ยี่ห้อเบียร์ที่มีมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในแคลิฟอร์เนีย ภายใต้เครือ Heineken ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “น้ำโซดากลิ่นฮอป” (Hoppy sparkling water)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แปลกกว่าที่เคยก็ตรงที่ นี่ไม่ใช่เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แต่กลับมี THC สารกระตุ้นประสาทตัวเดียวกับที่พบในกัญชา Lagunitas เรียกเบียร์ที่ทำจากกัญชานี้ว่า “Hi-Fi Hops”

เครื่องดื่มใหม่นี้เป็นคลื่นลูกใหม่สำหรับบริษัทที่เริ่มเข้าสู่วงการความสนุก เริ่มเปิดตัวในวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และวางขายพร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากกัญชาอื่นในแคลิฟอร์เนีย ที่มีการผ่านกฎหมายการใช้กัญชาเพื่อการพาณิชย์แล้ว โดยเบียร์ดังกล่าวมีราคาอยู่ที่ US$8 สำหรับขนาดบรรจุ 12 ออนซ์

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ราคา US$8 ถือว่าไม่ใช่ราคาที่ถูก แต่เป็นราคาที่ใกล้เคียงกับเบียร์ที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไป และไม่รู้ว่าเป็นเพราะความเห่อของใหม่หรือผู้บริโภคติดใจจริงๆ เพราะเมื่อไปสำรวจร้าน Harborside พนักงานก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเบียร์นี้ขายดีมากและหมดอย่างรวดเร็ว รวมทั้ง Lagunitas ก็บอกว่ารสชาติจะคล้ายกับเบียร์ทั่วไป อย่างไรก็ตาม เบียร์กัญชานี้ยังมีข้อจำกัดในเรื่องช่องทางการจัดจำหน่าย คือยังไม่สามารถขายได้ที่บาร์เหมือนเบียร์ทั่วไป ทาง Lagunitas จึงพยายามแก้เกมด้วยการดีไซน์กระป๋องให้มีความพิเศษตรงที่เปิดเป็นแบบเลื่อน เมื่อดื่มไม่หมดก็สามารถเลื่อนปิดไว้ดื่มภายหลังได้ ซึ่งการออกแบบกระป๋องพิเศษนี้ เป็นความร่วมมือของ Lagunitas กับ CannaCraft ผู้ผลิตกระป๋องในแคลิฟอร์เนีย

ในขณะนี้ Lagunitas มีอยู่ 2 แบบคือ 1. มี THC 10 mg. (ปริมาณเท่ากับที่พบได้ทั่วไปในหมากฝรั่ง) และ 2. มี THC 5 mg. และ CBD 5 mg.

การเริ่มทำเครื่องดื่มจากกัญชานี้ถือเป็นกลยุทธ์ที่ออกมาตอบโต้กับยอดขายที่ตกลงของอุตสาหกรรมเบียร์และน้ำอัดลมที่มีท่าทีไม่ค่อยจะสู้ดีมาสักระยะหนึ่งแล้ว และ ข้อมูลจากบริษัทวิจัยตลาด Cowen&Co. มีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2030 เครื่องดื่มที่ทำมาจากกัญชาอาจจะสูงถึง 75 ล้านดอลลาร์ แย่งส่วนแบ่งสำคัญจากตลาดน้ำอัดลม

สำหรับท่านผู้อ่านที่อยากลิ้มลอง ก็ขอให้ไปลองเองที่แคลิฟอร์เนีย หรือรัฐ, ประเทศอื่นที่รองรับเท่านั้น จะฝากหิ้วหรือส่งตรงมาทดลองในประเทศได้หรือไม่นั่น อันนี้…ไม่กล้ารับประกันความปลอดภัย ตัวใครตัวมันละกันนะ

Source


แชร์ :

You may also like