ดันน์ฮัมบี้ ประเทศไทย (Dunnhumby Thailand) บริษัทวิจัยด้านการตลาดและสื่อโฆษณา เปิดเผยผลงานวิจัยที่วิเคราะห์บิ๊กดาต้าของการทำธุรกรรมการซื้อสินค้ามากกว่า 600 ล้านครั้งของลูกค้ากว่า 3 ล้านคนทั่วโลกใน 5 ปีที่ผ่านมา พื่อให้นักการตลาดและแบรนด์นำไปประกอบการตัดสินใจวางแผนกลยุทธ์
2.การเพิ่มยอดขาย เกิดจากลูกค้ากลุ่มใหม่เท่านั้น
อยากได้ยอดขายเพิ่มใหม่ต้องหาจา
3.ลูกค้าซื้อของแล้วก็จบแล้ว ไม่ต้องทำการตลาดใดกับเค้าอะไรอี
หลังจากผู้บริโภคซื้อสินค้าไปแล้
4.ไม่ต้องสนใจ brand loyalty เพราะมันไม่มีอีกแล้ว
จากงานวิจัย Retention Rate อัตรายังคงอยู่ในการซื้อสินค้านั้