HomeBrand BattleModel ใหม่ BNK48 มากกว่าเป็นพรีเซนเตอร์ แต่ออกสินค้าแล้วแชร์รายได้ร่วมกันเลย

Model ใหม่ BNK48 มากกว่าเป็นพรีเซนเตอร์ แต่ออกสินค้าแล้วแชร์รายได้ร่วมกันเลย

แชร์ :

หลังสร้างความแข็งแรงให้กับแบรนด์ผ่านช่องทางซาลอนและร้านเสริมสวยมากว่า 30 ปี จนสามารถส่งต่อความเชื่อมั่นมาสู่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ทำให้ “โลแลน” เริ่มปรับกลยุทธ์เพื่อหันมาทำตลาดกับผู้บริโภคโดยตรงเพิ่มมากขึ้น ด้วยการปรับสินค้าในพอร์ตโฟลิโอให้หลากหลาย ผ่านการเพิ่มแบรนด์ใหม่ๆ สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน และประสบความสำเร็จด้วยการเติบโตของยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ปัจจุบันสินค้าโลแลนในตลาด Hair Care จึงมีด้วยกันทั้งสิ้น 4 แบรนด์ ประกอบด้วย แบรนด์ดั้งเดิมอย่างโลแลน (Lolane) ที่มีครบทั้งผลิตภัณฑ์ทำสีผม บำรุงและทำความสะอาดผม รวมทั้งจัดแต่งทรงผมพื้นฐานทั่วไป ขณะเดียวกันได้เพิ่ม 3 แบรนด์ใหม่ขึ้นมา สำหรับการนำมาใช้รุกตลาดในกลุ่มคอนซูเมอร์โดยเฉพาะ ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันเมื่อราว 8-9 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ เนอเจอร์โค้ด (Nature Code) แชมพูเปลี่ยนสีผมสำหรับทำตลาดในกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ เนื่องจากเน้นสินค้าที่ใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติและ Less Chemical ซีคูล (Z-cool) เพื่อจับกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะ และพิกเซล โปรเฟสชั่นนัล (Pixxel Professional) สำหรับกลุ่มช่างผมมืออาชีพ ทั้งในส่วนของซาลอนต่างๆ และผู้บริโภคที่เป็น Prosumer และนิยมเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองบ่อยๆ

จับมือ BNK48 สร้างตลาดคนรุ่นใหม่

Movement สำคัญสำหรับโลแลนในปีนี้ คือ การทำ Co-Branding ร่วมกันระหว่าง Lolane Z-cool และ BNK 48 เพื่อร่วมกันสร้าง Awareness รวมทั้งช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตได้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบนรด์ซีคูลให้มีความทันสมัย ก้าวทันเทรนด์ต่างๆ และสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ติดตามอัพเดทเทรนด์แฟชั่นอยู่เสมอ รวมทั้งกล้าคิด กล้าแสดงออก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์เพิ่มมากขึ้น จากการใช้ BNK 48 มาเสริมให้ผลิตภัณฑ์มีความเป็นอินเตอร์ตามภาพลักษณ์ของ BNK48 ด้วยลุคแฟชั่นการแต่งตัวของสมาชิก BNK48 ที่ดูสดใส รวมไปถึงสไตล์การจัดแต่งทรงผมที่ตรงกับคอนเซ็ปต์หลักของซีคูล คือ ผมสวยชีวิตคูล

คุณวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมโลแลน พูดถึงความร่วมมือของ Lolane Z-cool X BNK48 ที่ครอบคลุมลึกซึ่งมากกว่าแค่การเป็นพรีเซ็นเตอร์ทั่วไป เพราะมีการออก Special Edition BNK48 ซึ่งจะมีรูปของศิลปิน BNK48 อยู่บนแพกเกจของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งมีการวางแผนการทำตลาด การทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน ไปจนถึงมีการแชร์ผลกำไรร่วมกันด้วย โดยสินค้าต่างๆ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ครีมเปลี่ยนสีผมโลแลน ซีคูล คัลเลอร์ มิลค์ ซึ่งมีส่วนผสมจากนมฮอกไกโด ช่วยถนอมทั้งเส้นผมและสีผมไม่ให้ซีดจางง่าย ผ้าเช็ดทำความสะอาดเส้นผม สเปรย์และมูสจัดแต่งทรงผม สเปรย์เปลี่ยนสีผม ทรีทเม้นท์ มิลค์ และดราย แชมพู

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ Lolane Z-cool Special Edition BNK48 ยังได้สิทธิ์ในการเป็นผู้ดูแล ทำสี และจัดแต่งทรงผมต่างๆ ให้กับ BNK48 ทั้ง 2 รุ่น เกือบ 50 คน เป็นเวลาหนึ่งปี พร้อมทั้งได้สร้างเอ็กซ์คลูซีฟซาลอนที่เดียวในประเทศไทย เพื่อดูแลสีผม ช่วยบำรุงเส้นผมให้น้องๆ BNK48 โดยตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของโลแลน ซอยวิภาวดี 38 โดยจะเปิดโอกาสให้เหล่าแฟนคลับได้มีประสบการณ์ร่วมในการเปลี่ยนสีผมและดูแลเส้นผมที่ซาลอนแห่งนี้ด้วยเช่นกัน โดยจะทำการคัดเลือกผู้โชคดีจากการร่วมกิจกรรมผ่านหน้าเพจ Z-Cool Thailand เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำตลาดผ่านออนไลน์

โฟกัสทำตลาดผ่านออนไลน์

“สำหรับการวางจำหน่ายสินค้า การจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย และสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้จะเกิดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ในรูปแบบกิจกรรมที่จะให้บรรดาแฟนคลับของ BNK48 เข้ามามีส่วนร่วมสนุกและทำความรู้จักกับแบรนด์โลแลน ซีคูล ให้มากที่สุด นอกจากนั้น ยังได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังโมเดิร์นเทรดและร้านค้าทั่วไป เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ ได้อย่างทั่วถึง โดยคาดการณ์ว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่ง และตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์สีผมของโลแลน และช่วยขยายฐานลูกค้าที่เป็น First Jobber อายุระหว่าง 23 – 27 ปี ด้วยกันได้เพิ่มมากขึ้น”

ด้านการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ที่ประกอบไปด้วยกลุ่มทำความสะอาดและบำรุงเส้นผม กลุ่มผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม และกลุ่มผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงและเอสเซสเซอรี่ มีมูลค่ารวมกันกว่า 30,800 ล้านบาท โดยเฉพาะสัดส่วนของผลิตภัณฑ์ทำสีผมมีมูลค่าทางการตลาด 3,388 ล้านบาท ซึ่งโลแลนมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 โดย และใน 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม โลแลน ซีคูล ประสบความสำเร็จด้วยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 72% ขณะที่ยอดขายโดยรวมมาจากทั้ง 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยแบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มทำสีผม 50% กลุ่มบำรุงและทำความสะอาด 40% และกลุ่มจัดแต่งทรง 10%

“สำหรับก้าวต่อไปของโลแลน บริษัทยังคงวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำธุรกิจความงามที่มีนวัตกรรม เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าไปพร้อมๆ กับคุณประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้รับสูงสุด รวมถึงการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นรีจินัลแบรนด์ในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างเต็มตัว”


แชร์ :

You may also like