HomeCSRต่อลมหายใจซาลอน LOLANE PIXXEL ปรับเกมส์แจกถุงอุปกรณ์ทำผม บรรเทาความเดือดร้อนช่างทำผมทั่วไทย

ต่อลมหายใจซาลอน LOLANE PIXXEL ปรับเกมส์แจกถุงอุปกรณ์ทำผม บรรเทาความเดือดร้อนช่างทำผมทั่วไทย

แชร์ :

วิกฤติหนักสุดครั้งหนึ่งในโลกการทำธุรกิจ ผลกระทบจากโรค “โควิด-19” อาจจะทำลายสถิติ เพราะทุบผู้ประกอบการให้ขาดรายได้จากการ “ล็อกดาวน์” ธุรกิจต้องปิดให้บริการนานหลายเดือน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ย้อนกลับไปช่วงที่โควิด-19 ระบาด มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ถูกนำมาใช้อย่างเข้มข้น ควบคู่การล็อกดาวน์ธุรกิจ หนึ่งในกิจการที่ได้รับผลกระทบเฉกเช่นหลายธุรกิจคือ บรรดา “ร้านทำผม” หรือซาลอน บาร์เบอร์ต่างๆ ร้านเปิดไม่ได้ ผู้บริโภคไปใช้บริการไม่ได้ ทำให้ “การทำผม” เป็นสิ่งที่ผู้คนโหยหา อยากเข้าร้าน เมื่อไม่สามารถทำได้ เลยเห็นคนจำนวนมากปลุกไฟในตัวเอง ลุกมาเป็นช่างตัดผมมือสมัครเล่นเต็มโลกออนไลน์

แม้ปัจจุบันประเทศไทยจะคลายล็อกดาวน์ธุรกิจเรียบร้อยแล้ว กิจการจำนวนมากดำเนินการได้ปกติ แต่การจะอยู่รอดได้ท่ามกลางวิกฤติโรคระบาด ยังไม่ใช่เรื่องง่าย การฟื้นตัวต่างต้องใช้สรรพกำลัง เวลาอีกระยะใหญ่ แบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพ โลแลน พิกเซล (Lolane Pixxel)จึงทำโครงการดีๆอย่าง “ช่วยช่าง…ช่วยแชร์ เพราะเราแคร์กันและกัน” ลุยแจก จัดส่ง Together Bag ฟรี จำนวน 1,000 ชุด เพื่อช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายผลิตภัณฑ์ให้กับ “ช่างทำผม” ประกอบกิจการร้านซาลอน บาร์เบอร์ในช่วงปลดล็อคและเริ่มเปิดบริการในช่วงที่ขาดรายได้ไปนาน นับเป็นการให้กำลังใจ และช่วยลด “ต้นทุน” ประหยัดค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการในการต่อยอดกิจการต่อไป

“โลแลน พิกเซล” นั้น เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับช่างผมมืออาชีพที่อยู่ภายใต้การดูแลของ “บริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิต ผลิตภัณฑ์เส้นผมแบบครบวงจร ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค ทั้งกลุ่มผู้ใช้งานแบบมืออาชีพในร้านซาลอนและบาร์เบอร์ (Professional) รวมถึงผู้ใช้งานทั่วไป (Home Use)  อีกทั้งยังคร่ำหวอดในแวดวงซาลอนและบาร์เบอร์ตั้งแต่ปี 2537 จึงได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของไทยที่เชี่ยวชาญในการทำการตลาดด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวกับความสวยความงามแบบครบวงจร

ทันทีที่ “โครงการ ช่วยช่าง…ช่วยแชร์ เพราะเราแคร์กันและกัน” ปล่อยออกมา มีช่างทำผมจำนวนมากลงทะเบียนรับสิทธิ์ โดยระยะเวลาเพียงไม่ถึง 5 ชั่วโมง ก็ครบจำนวน 1,000 คน อย่างรวดเร็ว และหลังจากทีมงานตรวจสอบสิทธิ์ เริ่มทยอยจัดส่ง Together Bag ภายใน 7-14 วัน

จัดส่ง Together Bag มีอะไรบ้าง? หากเปิดถุงช่างผมจะพบผลิตภัณฑ์มากมาย ได้แก่ ครีมเปลี่ยนสีผม ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ถุงมือสำหรับช่าง ผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ และอื่นๆ  รวมมูลค่าสินค้าถุงละ 1,500 บาท ซึ่งสามารถให้บริการลูกค้าได้กว่า 20 ราย และเมื่อรวมจำนวนถุงที่แจกจ่ายให้ช่างผม 1,000 ถุง โลแลน พิกเซล ทุ่มทุนถึง 1,500,000 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประกอบการ และยืนยันที่จะอยู่เคียงข้าง สร้างขวัญและกำลังใจที่ดีในการประกอบอาชีพช่างผม ช่างเสริมสวยต่อไปท่ามกลางวิกฤติที่ยังคงอยู่

นับตั้งแต่ไวรัสร้ายระบาด สิ่งหนึ่งที่นักการตลาดคาดการณ์โลกหลังโควิด-19 จะเกิดพฤติกรรมวิถีชีวิตปกติใหม่หรือ New Normal ซึ่ง “โลแลน พิกเซล” ตระหนักในแนวทางที่เปลี่ยนไปเช่นกัน โดยคาดการณ์ว่า New Normal จะทำให้ชีวิตของช่างผมเปลี่ยนไปแน่นอน จึงจัดสรรเนื้อหา ข้อมูล การเรียนการสอน เทคนิคต่างๆ ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับช่างผมสื่อสารผ่านช่องทางดิจิทัล และโซเชียล มีเดีย หลายแพลตฟอร์ม เช่น เฟซบุ๊กฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับช่างผม และพัฒนาเพิ่มทักษะความสามารถใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และยังมีโครงการต่างๆ ที่กำลังพัฒนาเพื่อช่วยให้ความรู้เทคนิคใหม่ๆ ตลอดปี 2563

นอกจากริเริ่มโครงการที่ช่วยต่อลมหายใจผู้ประกอบการร้านซาลอนและบาร์เบอร์แล้ว “โลแลน พิกเซล” ยังเกาะติดเทรนด์การตลาดดิจิทัลที่จะพลิกวิถีชีวิตใหม่ช่างผม ผู้บริโภคด้วย เพราะวิกฤติครั้งนี้ หากผู้ประกอบการรอด “โลแลน พิกเซล” ก็จะรอดและเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยเช่นกัน

 


แชร์ :

You may also like