HomeDigitalTwitter เริ่มห้ามโฆษณาเกี่ยวกับเงินสกุลดิจิทัล (ICO)ตาม Facebook และ Google

Twitter เริ่มห้ามโฆษณาเกี่ยวกับเงินสกุลดิจิทัล (ICO)ตาม Facebook และ Google

แชร์ :

Twitter ตามรอยเฟซบุ๊กและกูเกิล โดยประกาศแบนโฆษณาเกี่ยวกับการระดมทุนออกเงินสกุลดิจิตัลหรือ ICO (Initial Coin Offering) โดยครอบคลุมไปถึงโฆษณาขายเหรียญเงินสกุลดิจิตัล (token) ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อย่างไรก็ตาม ทวิตเตอร์ยังยอมปล่อยให้มีบริการประเภทอื่นๆเกี่ยวกับเงินสกุลดิจิทัลอยู่ เช่น โฆษณาที่เกี่ยวกับกระเป๋าเงินคริปโต หรือบริการแลกเปลี่ยนเงินคริปโต

ซึ่งยังถือว่าเป็นการห้ามที่เบากว่าของทางจากกูเกิลและเฟซบุ๊ก ที่เมื่อหลายเดือนก่อนได้ประกาศห้ามและจะบล็อคโฆษณา*ทั้งหมด*เกี่ยวกับเงินสกุลดิจิตัล

ตัวอย่างก็เช่น โฆษณาที่ชวนไปเปิดบัญชีลงทุนหรือเก็งกำไร หรือโฆษณาเว็บเทรด cryptocurrencies ต่างๆ และโฆษณาชวนเก็งกำไรใน “binary option” ซึ่งกำลังมีมากขึ้นเรื่อยๆ

เหตุผลของ 3 ยักษ์ใหญ่ออนไลน์นี้ก็คล้ายๆกัน คือธุรกิจด้านนี้มีมิจฉาชีพแอบแฝงเยอะ และกลไกกฎหมายยังเอื้อมไม่ค่อยถึงและไม่ค่อยครอบคลุม  จึงถือว่าความเสี่ยงสูงและอาจพลอยทำให้ระบบโฆษณาออนไลน์ทั้งหมดของตนเองเสียความน่าเชื่อถือไปด้วย ถ้ายอมปล่อยให้มีการล่อลวงเกิดขึ้นบนนี้

หลังจากนี้ไป ถือว่าพื้นที่โฆษณาของธุรกิจประเภทนี้หายากขึ้นมากจริงๆ และคงต้องจับตาดูว่าธุรกิจกลุ่มนี้จะขยับไปหาสื่อไหนและอย่างไรแทน ?

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like