HomeDesignSB Design Square ขนทัพดีไซน์เนอร์ Influencer 52 ชีวิต ปล่อยไอเดียแต่งบ้านทุกสัปดาห์ #52WEEKSOFDESIGN

SB Design Square ขนทัพดีไซน์เนอร์ Influencer 52 ชีวิต ปล่อยไอเดียแต่งบ้านทุกสัปดาห์ #52WEEKSOFDESIGN

แชร์ :

เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป จากที่เคยเดินตรงมาที่โชว์รูมเพื่อดูว่ามีสินค้าอะไรบ้าง กลับใช้สื่อดิจิทัลในการหาข้อมูลเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านก่อนตัดสินใจซื้อ ทำให้เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ใช้กลยุทธ์ Influencer Marketing ที่เรียกว่า Designer Connect  ผ่านแคมเปญ  52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE ” ด้วยการแชร์ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ ของ 52 อินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ผู้มากฝีมือและประสบการณ์  บนเว็บไซต์ www.sbdesignsquare.com เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านให้กับผู้บริโภค  ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสอันดีในการสานสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายอันแนบแน่นกับอินทีเรีย ดีไซเนอร์อย่างเป็นทางการด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อินทีเรีย ดีไซเนอร์ พันธมิตรที่เอสบีใส่ใจเป็นพิเศษ

ธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ของเมืองไทย ให้รายละเอียดที่น่าสนใจว่าหนึ่งใน Influencer ที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้าตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคก็คือ อินทีเรีย ดีไซเนอร์ ดังนั้นเราจึงเลือกสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพวกเขา ผ่านกลยุทธ์ Designer Connect โดยเชิญอินทีเรีย ดีไซเนอร์ ทั้ง 52 คน มานำเสนอไอเดียเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคในแต่ละสัปดาห์ รวม 52 สัปดาห์ ตลอดปี 2561 นี้ ซึ่งทุกคนผ่านการคัดสรรจากเราเป็นอย่างดี โดยดูจากผลงานที่สวยงามและสไตล์ที่มีความหลากหลายและเป็นเอกลักษณ์  เพื่อส่งมอบไอเดีย แรงบันดาลใจ และคำแนะนำดีๆ ไปยังลูกค้าในปัจจุบัน รวมถึงว่าที่ลูกค้าในอนาคตของเอสบีด้วย ซึ่งหลายคนไม่รู้จะเริ่มต้นแต่งบ้านอย่างไรดี หรืออ่านแล้วอยากจะแต่งบ้านให้สวยและตรงใจมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านโดยรวม ขณะเดียวกันยังถือเป็นการนำเสนอผลงานการออกแบบของอินทีเรีย ดีไซเนอร์คนไทยที่เก่ง มีฝีมือและเป็นที่รู้จัก สู่สายตาผู้บริโภคทั่วไปด้วย ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเห็นถึงคุณค่าในการออกแบบ และหันมาใช้บริการอินทีเรียดีไซเนอร์มากขึ้นด้วย”

แคมเปญคุณภาพ นำเสนอไอเดียที่แตกต่างและหลากหลาย

“เนื้อหาที่ปรากฎในแคมเปญนี้ จะแบ่งออกเป็นประวัติและผลงานของอินทีเรีย ดีไซเนอร์ แต่ละท่าน  รวมถึงเนื้อหาในส่วน Décor Ideas และ Recommended Items by Designer ที่แต่ละท่านจะเลือกสรรสินค้าชิ้นโปรดที่มีจำหน่ายในเอสบี ดีไซน์ สแควร์ มาแนะนำให้กับผู้บริโภค ซึ่งแต่ละท่านก็จะมีวิธีคิด รวมถึงให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ แตกต่างกันไป ที่สำคัญสามารถนำไปใช้ได้จริงด้วย”

ดังนั้นคอนเทนท์ของแคมเปญ ”52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE”  ไม่ใช่คอนเทนท์ขายของเรื่อยเปื่อย แต่เอสบี ดีไซน์สแควร์ ปั้นแคมเปญนี้ให้มีคุณค่าด้วยคอนเทนท์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เพราะผ่านการถ่ายทอดจากกูรูผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ  เช่น “เวลาตกแต่งห้องครัว อย่าลืมคิดฟังก์ชั่นสำหรับจัดเก็บไม้กวาด ไม้ถูพื้น อุปกรณ์ซัก-รีด และอื่นๆ ด้วย บ้านของคุณจะได้ดูเรียบร้อย และสวยงาม” (ไอเดียจากอนุพร อัมพุช ผู้ก่อตั้ง AP Design) , “สำหรับคนที่ยังหาความชอบที่ชัดเจนไม่พบไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบสไตล์แบบไหน ลองเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการวางทุกอย่างให้เป็น Monotone ก่อน แล้วค่อยๆ แต้มสีสันเข้าไป เหมือน “บ้าน” เป็นผืนผ้าใบ ที่เราค่อยๆ สร้างสรรค์และใส่ตัวตนของผู้อยู่อาศัยเข้าไปค่ะ” (ไอเดียจากเบญญาภา ศิริโสภณ ผู้ร่วมก่อตั้งและ Creative Director ,Vair Design Studio) เป็นต้น โดยแคมเปญนี้ที่เริ่มตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2561

เพื่อสานต่อกลยุทธ์ Designer Connect  เอสบียังเปิดโอกาสให้อินทีเรีย ดีไซเนอร์ ที่สนใจมาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา ด้วยการสมัครสมาชิก SB Designer Club ฟรี! ในงานสถาปนิกสยาม’61 ที่ผ่าน ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีอินทีเรีย ดีไซเนอร์ มาลงทะเบียน กับเราเกือบ 300 คน

สำหรับสิทธิประโยชน์ที่อินทีเรีย ดีไซเนอร์ ที่เป็นสมาชิก SB Designer Club จะได้รับคือ ส่วนลดพิเศษไม่ว่าจะซื้อให้กับตัวเอง ลูกค้า หรือบริษัท แตกต่างกันไปในแต่ละแบรนด์, โปรแกรมสะสมแต้ม เพื่อรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน หรือที่พักหรู และ Pro Service ที่เป็นบริการพิเศษสำหรับกลุ่มนี้เท่านั้น ขณะเดียวกันก็จัดเตรียมทีมงานช่วยดูแลโปรเจ็คต์ของลูกค้าโดยเฉพาะ พร้อมบริการจัดหาสินค้าดีไซน์ที่หายากจากเครือข่ายของเอสบีที่มีอยู่ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุน สามารถแข่งขันได้ และทำให้อินทีเรีย ดีไซเนอร์ ทำงานง่ายและสะดวกขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ภายในเอสบี ดีไซน์สแควร์ทั้ง 3 สาขา  จัดสรรไว้ให้เป็น Designer Lounge เพื่อให้อินทีเรีย ดีไซเนอร์ มานั่งทำงานหรือนัดพบปะกับลูกค้าของอินทีเรีย ดีไซเนอร์แต่ละคน  พร้อมเครื่องดื่มเพื่อผ่อนคลาย และฟรีไวไฟ เพื่อส่งเสริมการทำงานของอินทีเรีย ดีไซเนอร์ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

เมื่อสื่อสิ่งพิมพ์ถูกลดบทบาทและมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคยุคใหม่ลง เพราะไม่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เสพสื่อออนไลน์เป็นประจำ  ส่งผลให้พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน โดยพึ่งพิงข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตเป็นสำคัญ

“เราเลือกที่จะทำแคมเปญนี้ผ่านช่องทางออนไลน์เพราะ เอสบี ได้ทำการสำรวจศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคมาโดยตลอด และพบว่าตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของผู้บริโภคได้ปรับเปลี่ยนไปจากเดิมเป็นอย่างมาก จากอดีตที่เมื่อลูกค้าจะตกแต่งห้องหรือบ้าน มักนิยมหาไอเดียจากนิตยสารและเดินดูตามร้านเฟอร์นิเจอร์ กลับไปคุย ไปปรึกษากันต่อที่บ้าน 2-3 เดือนกว่าจะตัดสินใจ แต่ปัจจุบันกลับหันมาหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก”

ส่องภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ปี 2561

“เอสบี ดีไซน์สแควร์ มีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น 5% ช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 2561น่าจะเติบโตราว10% และปิดยอดขายที่ 7,800 ล้านบาท จากแคมเปญ 52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE รวมถึงกิจกรรมการตลาด และการนำเข้าเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ใหม่ ขณะที่ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านมีสัญญาณทางการตลาดที่ดีขึ้น เนื่องจากดีเวลลอปเปอร์หลายราย เริ่มทยอยส่งมอบจำนวนยูนิตที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ผนวกกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็มีการปรับตัวทั้งในเรื่องดีไซน์และบริการ เพื่อมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการและให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด รวมไปถึงมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อของรัฐบาล จากนโยบายช้อปช่วยชาติเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ไตรมาสแรกกลับมาคึกคักอีกครั้ง”


แชร์ :

You may also like