HomeBrand Move !!ครั้งแรกของวงการโฆษณา Oriental Princess ดึงสาว “แฝดสาม” ย้ำ “โลกสวยได้เพราะความต่าง”

ครั้งแรกของวงการโฆษณา Oriental Princess ดึงสาว “แฝดสาม” ย้ำ “โลกสวยได้เพราะความต่าง”

แชร์ :

เป็นที่รู้กันอยู่แล้ววว่าธุรกิจเครื่องสำอางมีการแข่งขันการสูงอยู่ตลอดเวลา ทั้งการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งสูตรใหม่ แพคเก็จจิ้งใหม่ รูป รส กลิ่น สัมผัสต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคไม่ว่าจะอายุหรือเพศไหนก็ตาม  รวมไปถึงการสื่อสารอย่างไรให้ออกมาได้ใจลูกค้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โอเรียนทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) แบรนด์เครื่องสำอางเจ้าของวลีฮิต “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย” ได้ฤกษ์เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ True Wings Limited Edition ตอบโจทย์สาวเอเชียโดยเฉพาะ 3 Series ได้แก่ HARU, FEI FEI, และ NIRA

คุณอภัยพร ศรีสุข ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โอ.พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด และครีเอทีฟผู้สร้างสรรค์ผลงาน คุณธนรรณพ พูลคล้าย ตำแหน่ง Associate Creative Director จาก Ogilvy & Mather เล่าที่มาที่ไปของความงามในคอลเลคชัน True Wings Limited Edition และโฆษณาแฝดสามใบหน้าเหมือนกันที่กระตุ้นให้ผู้หญิงกล้าที่จะแต่งแต้มความงามในแบบของตัวเอง

พลังแห่ง “ปีกนก” สู่ ความสวยงามที่แตกต่าง

คุณอภัยพร ได้กล่าวไว้ว่า “True Wings Limited Edition ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ความงามของปีกนก” ที่แสนสวยงาม ละเอียดอ่อน และมีอิสระที่จะโผบินไปตามที่ใจต้องการ ซึ่งนกแต่ละชนิดก็จะมีความงามในแบบฉบับของตัวเอง  โดยมีนกทั้งหมด 3 สายพันธุ์จากประเทศต่างๆ ในเอเชีย ได้แก่ นกกระเรียน จากประเทศญี่ปุ่น นกไก่ฟ้า จากประเทศจีน และนกยูง จากประเทศอินเดีย โดยให้นก 3 สายพันธุ์นี้เป็นตัวแทนความงามของผู้หญิง พร้อมกับเชิญชวนให้ผู้หญิงกล้าที่จะสยายปีกความงามในแบบของตัวเอง”

“เราดึงเอกลักษณ์โดดเด่นของนกแต่ละสายพันธุ์ออกมา และถ่ายทอดสีสันสู่เครื่องสำอางและกระเป๋าลวดลายสวยงาม 3 ซีรียส์ เวลาที่แต่งหน้าออกมาก็จะให้ลุคที่แตกต่างกัน หรือใช้มิกซ์กันระหว่างซีรียส์ก็ได้ จะยิ่งทำให้การแต่งหน้าในแต่ละวันมีสีสันไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ความงามของผู้หญิงไม่หยุดสวยทุกคนที่ต้องการความงามที่แตกต่างกัน”

HARU ความงามแบบญี่ปุ่น ให้ลุคแบบสาวหวานนุ่มนวล (ในเซ็ตจะมี Eye Colours Palette, Lipstick, Duo Cheek Colours, Haru Bag)

FEIFEI ความงามแบบจีน ให้ลุคแบบสาวเปรี้ยว ชิค คูล (ในเซ็ตจะมี Eye Colours Palette, Lipstick, Eyebrow Compact, Fei Fei Bag)

NIRA ความงามแบบอินเดีย ให้ลุคแบบสาวสวยหรู ดูแพง (ในเซ็ตจะมี Eye Colours Palette, Lipstick, Liquid Eyeliner, Nira Bag)

จาก Limited Edition สู่ Web Film สาวแฝด 3

จากการสังเกตพบว่าผู้หญิงยุคนี้ จะแต่งหน้าสไตล์เดิมๆ ทุกวัน ก็เลยเกิดเป็นคำถามขึ้นมาว่าเพราะอะไร.. ซึ่งคำตอบส่วนใหญ่ที่ได้จากผู้หญิงกลุ่มนี้คือ ‘ไม่มั่นใจที่จะต้องเปลี่ยนลุค เพราะกลัวโดนล้อ’ เช่น อยากทาปากแดงแต่กลัวโดนมองว่าเป็นคนแรง อยากแต่งหน้าลุคหวานๆ แต่ก็กลัวจะโดนหาว่าไม่เหมาะ และอีกหลายคำตอบมากมาย ที่แสดงให้เห็นถึงความไม่มั่นใจ ทั้งๆ ที่ใจอยากทำ สุดท้ายก็เลยได้แต่แต่งลุคเดิมๆ เพราะนั้นคือ Safe zone ที่จะไม่ทำให้โดนทักหรือโดนล้อ

https://www.facebook.com/orientalprincesssociety/videos/1894441213900515

คุณธนรรณพ พูลคล้าย เสริมว่า  Oriental Princess เชื่อในความแตกต่างของผู้หญิงมาเสมอ ประกอบกับ DNA ของแบรนด์ที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้หญิงเป็นตัวของตัวเอง รักในแบบที่ตัวเองเป็น และลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ …แล้วใครที่จะเล่าคอนเซปความต่างได้ดีสุด เลยมาเป็น “แฝดสามสาว” นี่แหละครับ เพราะคนเป็นฝาแฝดกันก็ไม่ได้หมายความว่าชอบอะไรที่เหมือนกันหมด เลยเป็นไอเดียให้เรานำเสนอโดยการใช้ฝาแฝดเป็นคนเล่าเรื่อง

True Wings Limited Edition มี 3 Series จึงเลือกใช้แฝด 3 คน เอาคนที่หน้าเหมือนกันนี่แหละมาเล่าคอนเซ็ปต์ของความต่างแบบชัดเจนที่สุด ให้เห็นว่าถึงจะเกิดจากไข่ใบเดียวกัน ภาพรวมเหมือนกัน แต่มีรายละเอียดเล็กๆที่ไม่เหมือนกัน และที่สำคัญคือมีความคิดที่ต่างกัน ทำให้แต่ละคนก็มีความงามในแบบของตัวเอง เลยออกมาเป็น Web Film “สยายปีกความงามในแบบคุณ” ด้วย True Wings Limited Edition

โดยล่าสุดยังได้มีกิจกรรม #สารภาพความกลัว ที่ให้สาวๆ ได้ #สารภาพความกลัว ในการแต่งหน้า ว่าการแต่งหน้าแบบใดที่ทำให้ไม่มั่นใจ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากใน Twitter ติด Trend อย่างต่อเนื่อง โดย Oriental Princess และ นิตยสารแพรว จะเปลี่ยนความกลัวนั้นเป็นความกล้า พาผู้โชคดี 3 คนก้าวข้ามความกลัว และสยายปีกความงามในแบบของตัวเองผ่าน Exclusive Fashion Set ลงนิตยสารแพรว เดือนมิถุนายน ร่วมกับหนุ่ม “เต้ย พงศกร” สามารถร่วมกิจกรรมได้ที่แฟนเพจของ Oriental Princess หมดเขตร่วมกิจกรรมวันที่ 6 พฤษภาคม 2561

เชื่อว่าหลังจากชมหนังชุดนี้จบจะต้องมีผู้หญิงลุกขึ้นมาแต่งหน้าแต่งตัวสยายปีกความงามในสไตล์ของตัวเอง  เพราะตามคอนเซปที่ว่า โลกนี้สวยเพราะความหลากหลาย เช่นเดียวกัน ผู้หญิงสวยได้เพราะความแตกต่าง


แชร์ :

You may also like