HomeBrand Move !!เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย…H&M กำไรต่ำสุดในรอบ 16 ปี

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย…H&M กำไรต่ำสุดในรอบ 16 ปี

แชร์ :

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยไม่ได้ส่งผลแค่สุขภาพกาย แต่ยังส่งผลต่อสุขภาพกำไรของร้านเสื้อผ้าแฟชั่นสัญชาติสวีเดนยักษ์ใหญ่อย่าง H&M ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Hennes & Mauritz AB รายงานกำไรต่ำสุดของบริษัทในรอบ 16 ปีเนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน รวนเร รุนแรง รวดเร็วทำให้แบรนด์เสื้อผ้าที่ค้างสต็อคขายไม่ได้อยู่แล้ว ยิ่งขายยากไปกันใหญ่ 

โดยกำไรจากผลการดำเนินงานทั้งหมดลดลงถึง 62% ทำให้ยอดกลายเป็น 1.2 พันล้านโครนา (หรือประมาณ 150 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในช่วง 3 เดือนแรกจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผิดจากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าน่าจะอยู่ที่ 1.4 พันล้านโครนา

มีการคาดการณ์ผลกำไรที่จะลดลงของ H&M ตั้งแต่ในช่วงเริ่มต้นของปี 2018 เนื่องจากการได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศในยุโรปที่อุ่นขึ้นในเดือนมกราคม แล้วตามมาด้วยกระแสลมเย็นในเดือนกุมภาพันธ์ บังคับให้บริษัทต้องลดราคาสินค้าลงอย่างมากเพื่อลดจำนวนสินค้าคงคลังลงซึ่งน่าจะเป็นการลดที่ใหญ่ที่สุดใน 2 ทศวรรษเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม อัตรา Stock in trade เพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์ เป็น 35 พันล้านโครนาเมื่อจบไตรมาสแรก ซึ่งคิดเป็น 17.6 เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย และเดือนที่ผ่านมา H&M คาดการณ์ว่ายอดขายในสาขาต่างๆ น่าจะลดลงต่อเนื่องในปีนี้และกลับมาเติบโตอีกครั้งในปี 2019

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like