HomeBrand Move !!BLEND 285 ชูกลยุทธ์ Experience Marketing จับมือ S2O สาดสงกรานต์ไม่ซ้ำใคร ชูภาพลักษณ์ “อินเตอร์”

BLEND 285 ชูกลยุทธ์ Experience Marketing จับมือ S2O สาดสงกรานต์ไม่ซ้ำใคร ชูภาพลักษณ์ “อินเตอร์”

แชร์ :

สถานการณ์ตลาดสุราสีปัจจุบัน ถือว่ามีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะแบรนด์จากต่างประเทศได้เริ่มเข้ามาทำตลาด ส่งผลให้ BLEND 285 ซึ่งเป็นสุราสีในกลุ่มสก๊อตวิสกี้ ของ “ค่ายไทยเบฟฯ” ที่ถูกส่งเข้ามาทำตลาด ต้องเดินหน้าเพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดของตนเอง รวมถึงรักษาความเป็นผู้นำตลาดสุราสีไว้อย่างต่อเนื่อง หลังจากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้ทำการเปลี่ยนโฉม Packaging ใหม่ ที่มีภาพลักษณ์โมเดิร์น ตอกย้ำการเป็นแบรนด์สุราที่มีความเป็นอินเตอร์ พร้อมทั้งการปล่อยแคมเปญการตลาด #ชีวิตดีเรามีได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยใช้กลยุทธ์สำคัญการตลาดเชิงประสบการณ์  (Experiential Marketing)  ที่มุ่งเน้นให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีร่วมกับแบรนด์ในแง่มุมต่างๆ เพื่อให้เกิดความรู้สึกและการจดจำที่ดีต่อแบรนด์ ผ่านการเข้าร่วมเป็น Partner งานอีเวนต์สำคัญระดับประเทศ นอกเหนือจากความได้เปรียบคู่แข่ง ทั้งด้านราคาที่สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่ต่ำกว่า 300 บาท เนื่องจากมีฐานการผลิตภายในประเทศไทย​ คุณภาพสินค้าจากความชำนาญด้านการผลิตของค่ายไทยเบฟ ด้านภาพลักษณ์แบรนด์ ที่ได้ปรับโฉมให้มีความเป็นอินเตอร์ และระบบการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง เข้าถึงทุกช่องทางการจัดหน่าย

นอกจากปัจจัยด้านคู่แข่งที่บุกเข้ามาทำตลาดแล้ว ช่วงที่ผ่านมาถือว่าตลาดสุราสีไม่ค่อยเติบโตมากนัก ซึ่งเป็นผลกระทบทั้งจากกฎระเบียบในด้านการทำตลาด ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค จึงทำให้ BLEND 285 ต้องทำการตลาดและสร้างแบรนด์ให้อยู่ในใจผู้บริโภคตลอดไป นอกจากจะรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดแล้ว ยังต้องการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งกลยุทธ์การตลาดเชิงประสบการณ์ ที่ BLEND 285 นำมาใช้ จึงต้องการมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกับแบรนด์ในแง่มุมต่างๆ และเกิดความประทับใจในแบรนด์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  BLEND 285 จึงได้ร่วมเป็น Partner กับพันธมิตร เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านต่างๆ ให้ผู้บริโภคได้เข้ามามีส่วนร่วม

อีเวนต์ระดับประเทศล่าสุด ที่ BLEND 285 เข้าร่วมเป็น Partner คือ งาน ​ S2O Songkran Music Festival  (Songkran’s Official Electronic Dance Music Festival) ซึ่งเป็นงานสงกรานต์ที่มีดีเจระดับโลกมาสร้างสรรค์งานดนตรีแนว EDM  ให้คนเข้าร่วมได้ปาร์ตี้  พร้อมกับกิจกรรมที่ถูกสร้างสรรค์ต่างๆ ขึ้นภายในงาน  ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนที่ผ่านมา  มีทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง  เฉลี่ยวันละกว่า 18,000 คน  ถือเป็นงานที่คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งตารอคอยที่จะเข้าร่วมงานเลยทีเดียว

เหตุผลสำคัญที่ BLEND 285 เข้าร่วมงานดังกล่าว นอกจากจะถือว่าเป็นอีเวนต์ระดับชาติแล้ว ยังเป็นงานที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก กิจกรรมต่างๆ ที่ถูกจัดขึ้นภายในงานถูกสร้างสรรค์มาอย่างดี โดยเฉพาะการนำเอาดีเจระดับโลกมาร่วมสร้างสรรค์งานดนตรี EDM จำนวนมาก จึงถือว่าเป็นเทศกาลดนตรี EDM ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศตั้งตารอคอยเดินทางเข้าร่วมงาน เป็นงานที่สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ และแตกต่างจากงานสงกรานต์ที่จัดขึ้นอยู่ทั่วไป สอดคล้องกับ BLEND 285 ที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างในคุณภาพ และแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์อินเตอร์ แต่มีระดับราคาที่ผู้บริโภคคนไทยเอื้อมถึง ที่สำคัญภายในงานมีดีเจ EDM ที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้ามาร่วมสร้างสรรค์ผลงานดนตรีจำนวนมาก จึงเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของ BLEND 285 ว่ามีภาพลักษณ์อินเตอร์ด้วยเช่นกัน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เข้าร่วมงานเชื่อว่าจะประทับใจกับกิจกรรมต่างๆ เกิดเป็นประสบการณ์ที่ดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เพราะไม่เพียงแต่ผู้จัดงานที่ทุ่มงบประมาณสร้างสรรค์รูปแบบงานให้เกิดความประทับใจเท่านั้น  แต่กิจกรรมที่ BLEND 285  ได้นำมาบริการนักท่องเที่ยวภายในงาน ก็มีมากมายหลากหลายรูปแบบ ที่ถูกครีเอทขึ้นมาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

BLEND 285 Underwater Bar ที่มีบริการตู้ชาร์จแบตโทรศัพท์ สำหรับผู้เข้าร่วมงาน เพราะจากข้อมูล Insight ผู้บริโภคที่เข้าร่วมงานนั้น พบว่ามีความต้องการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น แต่ในงานเทศกาลเช่นนี้อาจจะหาพื้นที่เงียบๆ ลำบาก จึงบริการตู้โทรศัพท์เก็บเสียงป้องกันเสียงรบกวน เพื่อไม่ให้ขาดการติดต่อสื่อสารนอกจากนี้ BLEND 285 ยังได้นำบริการและของพรีเมียมมาแจกฟรีให้นักท่องเที่ยว ไม่ว่าการบริการนวดไทย เพื่อคลายปวดเมื่อย ให้นักเที่ยวได้สนุกันอย่างเต็มที่ต่อเนื่อง ไม่ต้องเมื่อยล้า ที่มีบริการนวดฟรีตลอดทั้งคืน หรือการแจกของพรีเมี่ยมที่จำเป็นสำหรับเทศกาลสงกรานต์ ทั้งเสื้อกันฝน กระเป๋ากันน้ำ หมวก LED หรือสายรัด LED เป็นต้น ถือเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่านักท่องเที่ยวอย่างมาก

รวมถึงการบริการแจกน้ำและผ้าเย็น ให้นักเที่ยวได้สดชื่นก่อนเดินทางกลับบ้าน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ขับรถมาหรือขับรถไม่ไหว BLEND 285 ได้ร่วมเป็น Co Partner กับ Grab มอบสิทธิพิเศษเพื่อใช้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ Grab ในการเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยอีกด้วย

แม้ว่างานเทศกาลสงกรานต์จะผ่านพ้นไปแล้ว เชื่อว่าแนวทางการทำตลาดและสร้างแบรนด์ของ BLEND 285 จะยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องและตลอดไป เพราะสงครามการตลาดไม่มีวันสิ้นสุดลง ตราบใดที่ผู้บริโภคยังคงต้องการสินค้ามาตอบสนองความต้องการของตนเอง หน้าที่หลักสำคัญของแบรนด์ จึงต้องตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้อย่างต่อเนื่อง และตรงกับความต้องการดังกล่าวมากที่สุด ซึ่งหากแบรนด์ใดสามารถเข้าไปครองหัวใจผู้บริโภคได้  นั่นคือ ชัยชนะในสงครามการตลาด สินค้าและบริการจึงต้องมุ่งสร้างให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจในแบรนด์ของตนเองให้ได้มากที่สุด เพราะแบรนด์ คือ หัวใจสำคัญแห่งความสำเร็จและการเป็นผู้นำตลาด นั่นเอง


แชร์ :

You may also like