Home Brand Move !! BLEND 285 ชูกลยุทธ์ Experience Marketing จับมือ S2O สาดสงกรานต์ไม่ซ้ำใคร ชูภาพลักษณ์ “อินเตอร์”

BLEND 285 ชูกลยุทธ์ Experience Marketing จับมือ S2O สาดสงกรานต์ไม่ซ้ำใคร ชูภาพลักษณ์ “อินเตอร์”

สถานการณ์ตลาดสุราสีปัจจุบัน ถือว่ามีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง โดยเฉพาะแบรนด์จากต่างประเทศได้เริ่มเข้ามาทำตลาด ส่งผลให้ BLEND 285 ซึ่งเป็นสุราสีในกลุ่มสก๊อตวิสกี้ ของ “ค่ายไทยเบฟฯ” ที่ถูกส่งเข้ามาทำตลาด ต้องเดินหน้าเพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดของตนเอง รวมถึงรักษาความเป็นผู้นำตลาดสุราสีไว้อย่างต่อเนื่อง หลังจากในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้ทำการเปลี่ยนโฉม Packaging ใหม่ ที่มีภาพลักษณ์โมเดิร์น ตอกย้ำการเป็นแบรนด์สุราที่มีความเป็นอินเตอร์ พร้อมทั้งการปล่อยแคมเปญการตลาด #ชีวิตดีเรามีได้

โดยใช้กลยุทธ์สำคัญการตลาดเชิงประสบการณ์  (Experiential Marketing)  ที่มุ่งเน้นให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีร่วมกับแบรนด์ในแง่มุมต่างๆ เพื่อให้เกิดความรู้สึกและการจดจำที่ดีต่อแบรนด์ ผ่านการเข้าร่วมเป็น Partner งานอีเวนต์สำคัญระดับประเทศ นอกเหนือจากความได้เปรียบคู่แข่ง ทั้งด้านราคาที่สามารถจำหน่ายได้ในราคาที่ต่ำกว่า 300 บาท เนื่องจากมีฐานการผลิตภายในประเทศไทย​ คุณภาพสินค้าจากความชำนาญด้านการผลิตของค่ายไทยเบฟ ด้านภาพลักษณ์แบรนด์ ที่ได้ปรับโฉมให้มีความเป็นอินเตอร์ และระบบการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง เข้าถึงทุกช่องทางการจัดหน่าย

นอกจากปัจจัยด้านคู่แข่งที่บุกเข้ามาทำตลาดแล้ว ช่วงที่ผ่านมาถือว่าตลาดสุราสีไม่ค่อยเติบโตมากนัก ซึ่งเป็นผลกระทบทั้งจากกฎระเบียบในด้านการทำตลาด ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภค จึงทำให้ BLEND 285 ต้องทำการตลาดและสร้างแบรนด์ให้อยู่ในใจผู้บริโภคตลอดไป นอกจากจะรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดแล้ว ยังต้องการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งกลยุทธ์การตลาดเชิงประสบการณ์ ที่ BLEND 285 นำมาใช้ จึงต้องการมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกับแบรนด์ในแง่มุมต่างๆ และเกิดความประทับใจในแบรนด์ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  BLEND 285 จึงได้ร่วมเป็น Partner กับพันธมิตร เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านต่างๆ ให้ผู้บริโภคได้เข้ามามีส่วนร่วม

อีเวนต์ระดับประเทศล่าสุด ที่ BLEND 285 เข้าร่วมเป็น Partner คือ งาน ​ S2O Songkran Music Festival  (Songkran’s Official Electronic Dance Music Festival) ซึ่งเป็นงานสงกรานต์ที่มีดีเจระดับโลกมาสร้างสรรค์งานดนตรีแนว EDM  ให้คนเข้าร่วมได้ปาร์ตี้  พร้อมกับกิจกรรมที่ถูกสร้างสรรค์ต่างๆ ขึ้นภายในงาน  ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนที่ผ่านมา  มีทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง  เฉลี่ยวันละกว่า 18,000 คน  ถือเป็นงานที่คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งตารอคอยที่จะเข้าร่วมงานเลยทีเดียว

เหตุผลสำคัญที่ BLEND 285 เข้าร่วมงานดังกล่าว นอกจากจะถือว่าเป็นอีเวนต์ระดับชาติแล้ว ยังเป็นงานที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับทั้งในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก กิจกรรมต่างๆ ที่ถูกจัดขึ้นภายในงานถูกสร้างสรรค์มาอย่างดี โดยเฉพาะการนำเอาดีเจระดับโลกมาร่วมสร้างสรรค์งานดนตรี EDM จำนวนมาก จึงถือว่าเป็นเทศกาลดนตรี EDM ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศตั้งตารอคอยเดินทางเข้าร่วมงาน เป็นงานที่สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ และแตกต่างจากงานสงกรานต์ที่จัดขึ้นอยู่ทั่วไป สอดคล้องกับ BLEND 285 ที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างในคุณภาพ และแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์อินเตอร์ แต่มีระดับราคาที่ผู้บริโภคคนไทยเอื้อมถึง ที่สำคัญภายในงานมีดีเจ EDM ที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้ามาร่วมสร้างสรรค์ผลงานดนตรีจำนวนมาก จึงเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของ BLEND 285 ว่ามีภาพลักษณ์อินเตอร์ด้วยเช่นกัน

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้เข้าร่วมงานเชื่อว่าจะประทับใจกับกิจกรรมต่างๆ เกิดเป็นประสบการณ์ที่ดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เพราะไม่เพียงแต่ผู้จัดงานที่ทุ่มงบประมาณสร้างสรรค์รูปแบบงานให้เกิดความประทับใจเท่านั้น  แต่กิจกรรมที่ BLEND 285  ได้นำมาบริการนักท่องเที่ยวภายในงาน ก็มีมากมายหลากหลายรูปแบบ ที่ถูกครีเอทขึ้นมาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

BLEND 285 Underwater Bar ที่มีบริการตู้ชาร์จแบตโทรศัพท์ สำหรับผู้เข้าร่วมงาน เพราะจากข้อมูล Insight ผู้บริโภคที่เข้าร่วมงานนั้น พบว่ามีความต้องการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น แต่ในงานเทศกาลเช่นนี้อาจจะหาพื้นที่เงียบๆ ลำบาก จึงบริการตู้โทรศัพท์เก็บเสียงป้องกันเสียงรบกวน เพื่อไม่ให้ขาดการติดต่อสื่อสารนอกจากนี้ BLEND 285 ยังได้นำบริการและของพรีเมียมมาแจกฟรีให้นักท่องเที่ยว ไม่ว่าการบริการนวดไทย เพื่อคลายปวดเมื่อย ให้นักเที่ยวได้สนุกันอย่างเต็มที่ต่อเนื่อง ไม่ต้องเมื่อยล้า ที่มีบริการนวดฟรีตลอดทั้งคืน หรือการแจกของพรีเมี่ยมที่จำเป็นสำหรับเทศกาลสงกรานต์ ทั้งเสื้อกันฝน กระเป๋ากันน้ำ หมวก LED หรือสายรัด LED เป็นต้น ถือเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่านักท่องเที่ยวอย่างมาก

รวมถึงการบริการแจกน้ำและผ้าเย็น ให้นักเที่ยวได้สดชื่นก่อนเดินทางกลับบ้าน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้ขับรถมาหรือขับรถไม่ไหว BLEND 285 ได้ร่วมเป็น Co Partner กับ Grab มอบสิทธิพิเศษเพื่อใช้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ Grab ในการเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยอีกด้วย

แม้ว่างานเทศกาลสงกรานต์จะผ่านพ้นไปแล้ว เชื่อว่าแนวทางการทำตลาดและสร้างแบรนด์ของ BLEND 285 จะยังมีอยู่อย่างต่อเนื่องและตลอดไป เพราะสงครามการตลาดไม่มีวันสิ้นสุดลง ตราบใดที่ผู้บริโภคยังคงต้องการสินค้ามาตอบสนองความต้องการของตนเอง หน้าที่หลักสำคัญของแบรนด์ จึงต้องตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้อย่างต่อเนื่อง และตรงกับความต้องการดังกล่าวมากที่สุด ซึ่งหากแบรนด์ใดสามารถเข้าไปครองหัวใจผู้บริโภคได้  นั่นคือ ชัยชนะในสงครามการตลาด สินค้าและบริการจึงต้องมุ่งสร้างให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจในแบรนด์ของตนเองให้ได้มากที่สุด เพราะแบรนด์ คือ หัวใจสำคัญแห่งความสำเร็จและการเป็นผู้นำตลาด นั่นเอง

You may also like

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของคุณ เราจะถือว่าคุณยอมรับในเรื่องนี้ แต่คุณสามารถเลือกไม่รับได้หากต้องการ ตกลง อ่านเพิ่มเติม