HomeSponsoredล้ำได้อีก TOA บุกตลาดสีทาบ้าน ช่วยคำนวณ “สีทาบ้าน” สีโทนไหนช่วยประหยัดค่าไฟมากที่สุด

ล้ำได้อีก TOA บุกตลาดสีทาบ้าน ช่วยคำนวณ “สีทาบ้าน” สีโทนไหนช่วยประหยัดค่าไฟมากที่สุด

แชร์ :

มักมีคำกล่าวติดตลก(ร้าย) เกี่ยวกับสภาพอากาศประเทศไทย ที่มี 3 ฤดู คือ ร้อน ร้อนมาก ร้อนมากมว้าก! แต่นั่นสะท้อนความจริงอย่างหนึ่งเกี่ยวกับพฤติกรรมการรับรู้ของผู้บริโภคที่เผชิญสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้สินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Pain point ข้อนี้หันมาผลิตสินค้านวัตกรรม อัพเกรดคุณสมบัตของโปรดักท์ให้ทนแดดทนร้อนได้ดียิ่งขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

TOA” เป็แบรนด์ผลิตภัณฑ์สีทาบ้าน ทาอาคาร เบอร์ 1 ของประเทศ พ่วงตำแหน่งแบรนด์ “ผู้นำ” ในระดับภูมิภาค(Regional Brand) และบริษัทยังคงพัฒนาสินค้าและบริการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ ผู้บริโภคอยู่เสมอ ตอกย้ำทั้งตำแหน่งผู้นำ และทำ “จุดแข็ง” ให้แกร่งยิ่งกว่าเดิม

การแก้โจทย์สภาพอากาศร้อนระอุในเมืองไทย ทำให้ “ทีโอเอ” ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานในอาคาร “คณะกรรมการพลังงานสิ่งแวดล้อมและวัสดุ” ศึกษาการประหยัดพลังงานจากค่าการสะท้อนรังสีแสงอาทิตย์ (Solar reflectance) ที่แตกต่างกันของสีทาผนังอาคารที่พักอาศัย ส่งผลต่อการใช้พลังงานไฟฟ้าจากเครื่องปรับอากาศ พร้อมเปรียบเทียบกับผลการประหยัดพลังงานที่เหมาะสมในการใช้งานขึ้น

ทีโอเอนำ “สีซุปเปอร์ชิลด์” หนึ่งในผลิตภัณฑ์เรือธงไปพิสูจน์ศักยภาพในการ “กันความร้อน”  ด้วยการสร้างแบบจำลองบ้านด้วยโปรแกรม  Energy Plus   ซึ่งเป็นโปรแกรมที่พัฒนา และสนับสนุน โดยกระทรวงพลังงาน ประเทศสหรัฐอเมริกา กำหนดรูปแบบการอยู่อาศัยและการใช้งาน บนพื้นฐาน อาคารที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ มีจำนวน 4 ห้องนอน 2 ชั้นและมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 220 ตารางเมตร โดยมีผู้พักอาศัยอยู่จำนวนทั้งสิ้น 4 คน และใช้เครื่องปรับอากาศที่มีการปรับอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศาเซลเซียส

แล้วนำค่าสะท้อนรังสีดวงอาทิตย์จากผนังที่มีค่าสะท้อน  96.7 % และค่าสะท้อนรังสีดวงอาทิตย์จากสีทาหลังคาที่มีค่าการสะท้อนรังสีดวงดาทิตย์ 97.3%   มาคำนวณ ผลที่ได้จะสามารถช่วยให้บ้านเย็นลงได้ถึง 5.5 องศาเซลเซียส เมื่อเปรียบเทียบกับการทาด้วยเฉดสีทั่วไป

หากดีดลูกคิดรางแก้ว ยังพบว่าช่วยลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศลง 27.5% เซฟเงินในกระป๋าจากค่าแอร์ได้ถึง 9,445 บาทต่อปี

มีสินค้าดีต่อยอด เพราะ “ทีโอเอ” ต้องการให้ผู้บริโภค ผู้ใช้สี “ซุปเปอร์ชิลด์” สามารถคำนวณค่าไฟฟ้า การประหยัดพลังงานได้เองจึงมีการพัฒนา “เว็บไซต์” ที่ชื่อว่า “TOA SuperShield SAVE MONEY SAVE ENERGY”  สำหรับการใช้งาน บอกเลยว่าง่ายสุดๆ เพียงแค่เลือกสีหลังคาบ้าน จับคู่กับสีทาอาคาร แล้วกดคำนวณการใช้พลังงาน “ผลลัพธ์” ที่เห็นแล้วสบายเงินในกระเป๋าอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากตอบโจทย์เรื่อง “ฟังก์ชั่น” การประหยัดพลังงาน ยังสะท้อนให้เห็นการปรับตัวของแบรนด์เบอร์ 1 ที่นำเทคโนโลยีซึ่งส่วนใหญ่มองเป็นเรื่องที่ยาก มีความซับซ้อน มาใช้ในการทำตลาด และทำให้ผู้บริโภคจับต้องได้ แถมง่ายมากๆ เพื่อรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่อยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือตลอดเวลาด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ : TOA SuperShield/Savemoney 

โปรดักท์ที่ใช่ แอปพลิเคชั่นที่พร้อมใช้งาน “ทีโอเอ” ยังงัดกลยุทธ์การตลาดเพื่อย้ำภาพโปรดักท์ช่วยกันความร้อนผ่านแคมเปญTOA SuperShield สีกันร้อน!” และดึง “หนุ่มกันต์ กันตถาวร” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ความฮอตของหนุ่มกันต์ ที่ดังจากการเป็นพิธีกรรายการเพลงจนถูกขนานนามเป็น “สามีแห่งชาติ” นอกจากจะช่วยสร้างแบรนด์ให้ทีโอเอได้มากขึ้น ชื่อ “กันต์” ยังช่วยให้เกิดการ Brand Remind กับสีทีโอเอซุปเปอร์ชิลด์ กันร้อนได้อยู่หมัด

นอกจากนี้ ด้วยคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่สีซุปเปอร์ชิลด์เป็นสีน้ำอะคริลิกแท้ 100% ช่วย “สารพัดกัน” ช่วยกันร้อน กันคราบ กันลอกแล้ว ยังทนจน “กันต์” กล้ารับประกันยาวนานถึง 15 ปี ซึ่งทั้งหมดเพื่อ Recall ทั้งพรีเซ็นเตอร์ให้เชื่อมกับโปรดักท์

บทสรุปของเกมการทำตลาดของ “ผู้นำตลาดสีทาบ้าน” ระลอกนี้ เห็นชัดว่าแบรนด์ได้ดึง Insight ของผู้บริโภคมากำหนดโจทย์อย่างชัดเจน แล้วแบรนด์ “ตอบสนอง” ได้ตรงจุด และยังดึงเทคโนโลยี “แอปพลิเคชั่น” มาเชื่อมต่อกับผู้บริโภคให้ใกล้ชิดกันผ่านหน้าจอ

ออกหมัดครบเครื่องขนาดนี้ คาดว่าจะทำให้ “ทีโอเอ” ยังกอดตำแหน่งผู้นำตลาดได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยส่วนแบ่งการตลาดในประเทศประมาณ 50%

 


แชร์ :

You may also like