เดอะมอลล์ กรุ๊ป เสิร์ฟ Content Marketing เจาะกลุ่มเป้าหมาย ดึง แอน ทองประสม แจม “The Styler”

0

เมื่อกล่าวถึงเทรนด์การตลาดปี 2018 สิ่งที่เราจะได้ยินนอกเหนือไปจากการลงโฆษณาผ่านช่องทางดิจิตัลแล้วก็คือ การทำ Content Marketing ด้วยการใช้ Influencer หรือ ‘ผู้มีอิทธิพล’ เข้ามาเป็นตัวช่วยทำการตลาด เพื่อโน้มน้าวเหล่าผู้ติดตามของพวกเขาให้หันมาให้ความสนใจ โดยเน้นความกระชับและเข้าใจง่ายที่สุด

ล่าสุด เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ปรับวิธีการสื่อสารระหว่างนักช้อป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น เปิดตัวรายการ “The Styler” โดยดึงนักแสดงสาวแถวหน้าอย่าง “แอน  ทองประสม” ที่มีความโดดเด่นเรื่องไลฟ์สไตล์ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอผ่านไลฟ์สไตล์ กิน-เที่ยว–ช้อป ที่ ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ โดยมีการเริ่มปล่อยวิดีโอครั้งแรกผ่านเฟซบุ๊ก The Styler และช่องทางยูทูป The Mall Group เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เผยว่า “ปัจจุบันการทำการตลาดเชิงเนื้อหาบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม อย่างการใช้วิดีโอคอนเทนต์ได้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย ในโลกยุคดิจิตอลปัจจุบัน จึงกลายเป็นโอกาสที่ดีที่จะสามารถเสนอทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค ‘Content is The King’ ยังคงเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างกระแสที่ได้ผลที่สุดบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอที่นำเสนอไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของ Influencer ที่มีคาแร็คเตอร์โดดเด่น จะได้รับกระแสการชมและแชร์กันสูงมาก เราต้องสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มผู้รับชมที่มีไลฟ์สไตล์การชมวิดีโอ และชอบตามติดเทรนด์ของสังคม ซึ่งเราพบว่า ทุกวันนี้ พฤติกรรมการดูวิดีโอของคนไทย ดูวิดีโอออนไลน์ทุกวัน สูงถึง 57% จากจำนวนคนไทยกว่า  51 ล้านคน ที่ใช้ Social Media และเนื่องจากจำนวนคนไทยใช้ช่องทางออนไลน์ในการค้นหาข้อมูลสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ Online Influencer มีอิทธิพลมาก เราจึงจำเป็นที่จะต้องเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และนำเสนอเนื้อหาที่กระชับ ไม่ Hard Sale หรือยัดเยียดเรื่องการขายสินค้ามากเกินไป รวมถึงนำเสนอในช่วงเวลาและความถี่ที่เหมาะสม ให้ตอบโจทย์ลูกค้า และ blend in ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์มากที่สุด”

“ในฐานะที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นผู้นำธุรกิจรีเทลด้านไลฟ์สไตล์ กิจกรรมและเทรนด์ต่างๆ ล่าสุด จึงได้เปิดตัวรายการ The Styler รายการออนไลน์รูปแบบใหม่ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์คอนเทนต์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ แฟชั่น เทรนด์ รวมถึงอีเวนต์ต่างๆ  ภายใน ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ โดยได้  The Styler ท่านแรก คุณแอน ทองประสม นักแสดงสาวที่ได้รับการยกย่องให้เป็นเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง ที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจ เป็นนักแสดงที่มีฐานแฟนคลับ รวมถึงมียอด IG Followers กว่า 3.8 ล้านคน และยอด Facebook Follower กว่า 3.5 ล้านคน อีกทั้งยังเป็นไอดอลของสาวๆ ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่ดูดีมีเอกลักษณ์ความเป็นตัวเอง รวมถึงไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่น่าสนใจ มาร่วมนำเสนอแนวทางในการเลือกของเสื้อผ้าของใช้ เครื่องแต่งกาย อาหารการกิน และวิธีการดูแลตัวเองต่างๆ ในแบบของเธอ ที่ผู้ชมสามารถเลือกปฏิบัติตามได้ ซึ่งจะออกอากาศตอนละไม่เกิน 10 นาที เฉลี่ยเดือนละ1 – 2 ตอน และในบางตอนอาจจะมี Influencer มาร่วมสร้างสีสันและความน่าสนใจให้กับคอนเทนต์ โดยตั้งเป้าให้มียอด ผู้รับชม1 ล้านวิวขึ้นไปในแต่ละตอน และกระตุ้น Traffic และยอดขายของห้างฯ และศูนย์การค้าให้เพิ่มขึ้น สำหรับแผนการในอนาคตเราก็จะทำการเฟ้นหา The Styler ให้มีหลากหลายคาแรกเตอร์ ตรงตามแต่ละกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น”

ติดตามชมรายการ “The Styler” ผ่านไลฟ์สไตล์ กิน-เที่ยว-ช็อป ของ แอน ทองประสม ที่ ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ได้แก่ Facebook (THE STYLER, EMPORIUM EMQUARTIER, PARAGON DEPARTMENT STORE และ ANN THONGPRASOM), Youtube (THE MALL GROUP: THE STYLER), Instagram (@EMPORIUM_EMQUARTIER, @PARAGONDEPARTMENTSTORE และ @annthong) และ Line (THE MALL GROUP)