HomeFeatured“ไฮยีน” สร้างปรากฏการณ์ ปลุกชีวิตให้ชุด “มิว-นิษฐา” หอมทะลุจอ “ดิจิทัล บิลบอร์ด” ขนาดยักษ์ ใจกลางสยาม

“ไฮยีน” สร้างปรากฏการณ์ ปลุกชีวิตให้ชุด “มิว-นิษฐา” หอมทะลุจอ “ดิจิทัล บิลบอร์ด” ขนาดยักษ์ ใจกลางสยาม

แชร์ :

ที่ผ่านมาป้ายโฆษณาบิลบอร์ด จัดอยู่ในประเภทสื่อโฆษณาทางเดียวที่ดึงดูดคนด้วยภาพ และคำหรือประโยคเด็ดๆ ที่กระชากความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นบิลบอร์ดทั่วไปที่เห็นตามทางด่วน หรืออาคาร ที่ขับรถผ่านมองเห็นมาแต่ไกล หรือแม้แต่ดิจิทัล บิลบอร์ดที่ปรากฏเป็นภาพเคลื่อนไหวไปมา ใครเลยจะคิดว่าป้ายโฆษณาที่เราเห็นเป็นประจำ วันหนึ่งจะพลิกจากสื่อโฆษณาทางเดียว กลายเป็นสื่อโฆษณาที่สามารถสื่อสารกับคนที่เดินผ่านไปมาบริเวณนั้นได้ ?!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่วันนี้เกิดขึ้นแล้วที่ใจกลางสยามสแควร์ เมื่อผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม “ไฮยีน” (Hygiene) สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกในการใช้สื่อโฆษณาดิจิทัล บิลบอร์ด มาสร้าง Interact กับคนที่เดินผ่านไปมา ด้วยแคมเปญ “Blooming Dress ปลุกชีวิตให้ชุด

ความน่าสนใจของแคมเปญนี้ คือ ระหว่างที่คนเดินผ่านไปมาหน้าศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน บนดิจิทัล บิลบอร์ดยักษ์ขนาด 14.5 เมตร ก็ปรากฏ “มิว นิษฐา” พรีเซนเตอร์ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ ไลฟ์เซ้นท์” (Hygiene Expert Care Life Scent) ได้ชวนคนที่เดินอยู่บริเวณนั้น มาร่วมสนุกปลุกชีวิตชุดของมิวบนจอบิลบอร์ดให้มีชีวิตชีวาด้วยเกม “Blooming Dress” เพียงแค่ใช้สมาร์ทโฟนสแกน QR Code ที่ขึ้นบนจอบิลบอร์ด จากนั้นก็กดเติมดอกไม้ลงไปบนชุดของมิว เพื่อปลุกชีวิตชีวาให้กับชุด และสามารถร่วมกันแข่งขันเพื่อลุ้นรับรางวัลมากมาย

https://www.facebook.com/HygieneThailand/videos/1565338293502693/

นับเป็นการผสมผสานระหว่างสื่อโฆษณาดั้งเดิมที่ในอดีตมีหน้าที่เพียงสร้าง Brand/Product Awareness เท่านั้น ให้กลายมาเป็นสื่อที่สร้าง Engagement ระหว่างแบรนด์-สินค้า กับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมเกมดังกล่าว และนอกจากร่วมเล่นเกม Blooming Dress ปลุกชีวิตให้ชุด  ที่ดิจิทัล บิลบอร์ดหน้าสยามสแควร์วันแล้ว ยังสามารถร่วมสนุกบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และ จุดขายสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ทำให้ผู้บริโภคทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหน จังหวัดไกลอย่างไร ก็สามารถร่วมเล่นเกม พร้อมลุ้นรางวัลได้เช่นกัน

ปัจจุบันมูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม อยู่ที่ราวๆ 10,000 ล้านบาท โดยแนวโน้มตลาดขยับจาก “สูตรมาตรฐาน” มายัง “สูตรเข้มข้น” มากขึ้น โดย “ไฮยีน” เป็น 1 ในผู้นำทั้งสองเซ็กเมนต์ โดยการสื่อสารแคมเปญการตลาดครั้งนี้ของ “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ ไลฟ์เซ้นท์ เป็นการบุกหนักตลาดสูตรเข้มข้น  โดยการสร้างความแตกต่างของกลิ่นหอมเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน

ดังนั้น แคมเปญที่ยิงบนดิจิทัล บิลบอร์ด รวมถึงบนออนไลน์ นอกจากจะสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์แล้ว ยังตอกย้ำ Core Value ของแบรนด์ “ไฮยีน” เรื่องนวัตกรรมทั้งในตัวผลิตภัณฑ์ และการใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้างการรับรู้และประสบการณ์กับผู้บริโภค โดย ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ ไลฟ์เซ้นท์ มีจุดเด่นในเรื่อง  “การสกัดกลิ่นหอมจากดอกไม้ขณะอยู่บนต้นที่หอมติดยาวนาน” ซึ่งปัจจุบัน “กลิ่นหอมจากดอกไม้ธรรมชาติ” เป็นเทรนด์ความหอมมาแรงทั่วโลก รวมทั้งในไทย เพราะตอบโจทย์ทั้งความสดชื่น และความเป็นธรรมชาติ  โดย “ไฮยีน เอ็กซ์เพิร์ท แคร์ ไลฟ์เซ้นท์เป็นสูตรที่สกัดกลิ่นหอมจากดอกไม้บนต้นขณะมีชีวิต จนได้เป็นเซรั่มหอมเข้มข้นที่เรียกว่า “ไลฟ์เซ้นท์ เซรั่ม”  ซึ่งปัจจุบันมีวางจำหน่ายอยู่ด้วยกัน 4 กลิ่น คือ กลิ่นซันคิส บลูมมิ่ง กลิ่นมิดไนท์บลอสซั่ม กลิ่นพีโอนี บลูม และกลิ่นไอริส โรส  ที่จะมาทำให้เสื้อผ้าของทุกคนหอมยาวนานอย่างมีชีวิตชีวา


แชร์ :

You may also like