HomeFeatured10 เรื่องต้องรู้ GREE แบรนด์ “แอร์” ยักษ์ใหญ่ระดับโลก

10 เรื่องต้องรู้ GREE แบรนด์ “แอร์” ยักษ์ใหญ่ระดับโลก

แชร์ :

พอเข้าหน้าร้อน “ตลาดแอร์” หรือ เครื่องปรับอากาศ มักแข่งขันกันดุเดือดไม่ต่างอะไรกับความร้อนของแสงอาทิตย์  เพราะช่วงนี้กำลังเข้าสู่หน้าไฮซีซั่นของตลาดแอร์​ ที่แต่ละแบรนด์ต่างช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาด หวังกวาดยอดขายมาครอบครอง แต่ละแบรนด์ก็ขนสินค้าใหม่ นวัตกรรมล้ำๆ ออกมาเป็นจุดขายที่แตกต่างกันไป แถมพ่วงด้วยพรีเซ็นเตอร์ดาราดังซึ่งบนสมรภูมิการแข่งขันที่มีผู้เล่นหลากหลายแบรนด์นั่น ก็มี หลายแบรนด์ที่มีสินค้าออกมาจากโรงงานเดียวกัน  ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์ชั้นนำนั้น ก็คือ แบรนด์ GREE ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตจากประเทศจีน  ที่มีอาวุธครบมือ พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้า หยิบฉวยออกไปต่อสู่ เพราะเป็นผู้รับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการนั่นเอง ซึ่งแม้ว่าแอร์ GREE จะเป็นผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ระดับโลก แต่ก็ยังมีเรื่องที่เราน่าจะทำความรู้จักกับแอร์ GREE มากขึ้น กับ10 เรื่องระดับบิ๊กๆ  ได้แก่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.ฐานการผลิตระดับบิ๊ก

ฐานการผลิตใน 3 ประเทศหลัก 10 เมือง  ได้แก่ จีน บราซิล และปากีสถาน  ในประเทศจีนมี 8 เมืองที่เป็นฐานการผลิต เฉพาะสำนักงานใหญ่ที่มณฑลจูไห่ มีจำนวนโรงงานมากถึง 19 โรงงาน   พื้นที่ของสำนักงานใหญ่มีขนาดมากกว่า 1 ล้านตารางเมตร

 2.บิ๊กด้านกำลังการผลิต

โรงงานทั้งหมดของ GREE สามารถผลิตสินค้าได้หลากหลายรุ่น หลายขนาด และประเภท โดยกำลังการผลิตรวมมีถึง 60 ล้านเครื่องสำหรับแอร์ที่ใช้ภายในบ้านพักอาศัย และ 5.5 ล้านเครื่องสำหรับแอร์ที่ใช้เพื่อเชิงพาณิชย์

  1. ศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับบิ๊ก

ศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เป็นหัวใจสำคัญสำหรับการคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีสินค้า มี  4 สถาบันวิจัยด้านการทำความเย็น มีห้องทดสองผลิตภัณฑ์กว่า 400 ห้อง

  1. เม็ดเงินลงทุนระดับบิ๊ก

เพื่อพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ มีนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่างต่อเนื่อง แบรนด์กรีจึงทุ่มเม็ดเงินเพื่อพัฒนาสินค้าอย่างมหาศาล โดยเฉพาะศูนย์วิจัยและพัฒนา ที่ได้ใช้เม็ดเงินในไปมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท ในปี 2012 ซึ่งศูนย์วิจัยและพัฒนาที่จูไห่ มีขนาดพื้นที่กว่า 1 แสนตารางเมตร

5.บิ๊กด้านคุณภาพและมาตรฐานสินค้า

คุณภาพและมาตรฐานสินค้า ที่พิสูจน์ได้จากคนทั่วโลก 250 ล้านคนให้การตอบรับกับแอร์ GREE แล้ว  การรับรองคุณภาพและมาตรฐาน จากหน่วยงานและสถาบันรับรองมาตรฐานระดับโลก จำนวนมากมาย เป็นเครื่องยืนยันที่สำคัญเช่นกัน

6.ยอดขายระดับโลก

แอร์ GREE มีการส่งออกไปทำตลาดทั่วโลกกว่า 120  ประเทศ ขณะที่แอร์ GREE เอง ก็มีมียอดขายมากเป็นอันดับ 1 ในตลาดประเทศจีน ซึ่งครองส่วนแบ่งทางการตลาดในจีนมากกว่า 50% และได้รับความนิยมในประเทศจีนมาก เช่นเมือง จูไห่ ติด GREE กันทั้งเมือง

โดยปี 2014 แอร์กรีมียอดขายรวมกว่า 7 แสนล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 16.63

7.บิ๊กด้านเทคโนโลยีก้าวล้ำ

จากทีมวิศวกรที่มีอยู่กว่า 5,000 คนในการควบคุมการผลิตและพัฒนาสินค้า ทำให้แอร์ ​GREE มีสินค้าที่มีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันภายในโรงงานใช้ Robot ผลิตสินค้าและควบคุมมตราฐาน ให้ได้มาตรฐานและคุณภาพ 100% การพัฒนาสินค้าด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่สะดวกสบาย อาทิ Smart Life function ที่ลิงค์บนมือถือเพื่อความสะดวกสบายกับคนยุคใหม่ หรือ แอร์ที่ติดระบบโซล่าเซล เพื่อประหยัดพลังงาน

8.เบื้องหลังแบรนด์ระดับโลก

แอร์ GREE คือ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์แอร์ชั้นนำถึง 9 แบรนด์ ที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย และเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักเป็นอย่างดี โดย 1 ใน 3 ของตลาดแอร์ทั่วโลกผลิตจากโรงงาน GREE

  1. เป็นบริษัทขนาดใหญ่ติดอันดับโลก

นอกเหนือจากการรับรองคุณภาพและรางวัลจากสถาบันต่างๆ มากมายแล้ว นิตยสาร Forbes ได้ทำการจัดอันดับ 2,000 บริษัทชั้นนำทั่วโลก ในปี 2103 ซึ่งแอร์ GREE อยู่ในอันดับ 668 ถือว่าเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว จากการเริ่มต้นธุรกิจมาตั้งแต่ปี 1991

10.การยอมรับระดับโลก

การได้รับเลือกให้เป็น Official supplier ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในปี 2016 ที่ประเทศบลาซิล เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพของแอร์ GREE ได้อย่างไม่ต้องสงสัย  หรือแม้แต่ในประเทศไทยเอง หน่วยงานและสถานที่สำคัญก็เลือกที่จะติดตั้งแอร์ GREE อาทิ ศูนย์วัฒนธรรมจีน กรุงเทพฯ​หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ตึกถาวรวัตถุ เป็นต้น

โฆษณาตัวล่าสุด สะท้อนภาพความยิ่งใหญ่แบรนด์ GREE


แชร์ :

You may also like