HomeReal Estate & Condo“ผู้หญิง” คือโจทย์ใหญ่ของนักการตลาด SENA เจาะใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยด้วย Made From Her

“ผู้หญิง” คือโจทย์ใหญ่ของนักการตลาด SENA เจาะใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยด้วย Made From Her

แชร์ :

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เริ่มต้นธุรกิจตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 ทุกวันนี้ ลูกบ้านบางท่าน ยังไปมาหาสู่กับ คุณธีรวัฒน์ ธัญลักษณ์ภาคย์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นั่น คือสิ่งที่ทำให้ ดร.ยุ้ย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เรียนรู้ว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นก็เพราะ “บ้าน” เป็นสิ่งที่ลูกค้าผูกพันด้วยทั้งชีวิต และการทำโปรดักส์ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “บ้าน” ต้องใส่ใจถึงที่สุด จนเป็นที่มาแท็กไลน์ของแบรนด์ที่ว่า ความไว้วางใจจากลูกค้า คือความภูมิใจของเราและหลังจากสื่อสารภาพใหญ่ ดังกล่าวมาระยะหนึ่ง ก็ถึงเวลาที่จะลงรายละเอียดให้มากกว่าเดิม ด้วยแคมเปญ SENA- Made From Her

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดร.ยุ้ยผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ เริ่มต้นอธิบายแนวคิดเบื้องหลังและวิธีการหาอินไซต์ที่ไม่เหมือนใครของ SENA ว่า ให้พนักงานของเสนาไปเยี่ยมเยียนลูกบ้าน เพื่อสำรวจว่าในความเป็นจริงแล้ว ใครกันแน่ คือผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเป็นหลัก? และพบอินไซต์ว่า ลูกบ้านส่วนใหญ่เป็น “ผู้หญิง” และเป็นผู้ที่ใช้เวลาในบ้านมากกว่าผู้ชาย พวกเธอมีความผูกพัน ใช้พื้นที่ในบ้านมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการคอนโดมิเนียมที่ผู้หญิงเป็นผู้ตัดสินใจซื้อมากกว่าผู้ชาย เพราะต้องการทำเลที่ดี และความปลอดภัยที่โครงการมอบให้ ประกอบกับผู้หญิงมีกลไกทางสมองที่โดยธรรมชาติแล้วมีความพิถีพิถัน ใส่ใจรายละเอียดมากกว่าผู้ชาย จึงเป็นเหตุผลที่ว่าโครงการบ้านหรือคอนโดมิเนียมไหน ที่สามารถเอาชนะใจผู้หญิงได้ ลูกค้าผู้ชายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ดร.ยุ้ยจึงต้องออกแบบโปรดักท์ของเสนาฯ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าผู้หญิงให้ได้มากที่สุด รวมทั้งในระยะหลัง เสนาฯ ได้จับมือกับ Hankyu Realty บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของญี่ปุ่น ทำให้ได้นำวิธีคิดแบบญี่ปุ่นมาพัฒนาสินค้าของโครงการมากขึ้น

จากอินไซต์ที่ค้นพบ บวกกับความพร้อมที่พัฒนาขึ้นทุกๆ วันของ SENA จึงเป็นที่มาของการคิดผลิตภัณฑ์บนแนวคิด MADE FROM HER ซึ่งประกอบไปด้วย 4 ส่วน

1.HER COMFORT “สบายใจ

“1 วันมี 24 ชั่วโมง ถ้าเราต้องใช้เวลาเกือบทั้งหมดไปกับงานและการเดินทาง บ้านคือพื้นที่ของการพักผ่อน กับทุกวันที่ต้องเจอความเครียดและความกดดัน ถ้าโจทย์ชีวิตมีแต่เรื่องยากๆ ทุกครั้งที่กลับมาบ้าน ควรจะได้เจอกับอะไรที่ง่ายที่สุดและตอบสนองเราได้มากที่สุด เสนาฯ เข้าใจ จึงพัฒนาที่อยู่อาศัยให้สะดวกสบายที่สุด

จากแนวคิดดังกล่าว จึงออกมาเป็นฟังก์ชั่นที่จับต้องได้ และเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าเห็นภาพชัดเจนขึ้น ดังนี้

กระจกแต่งหน้าที่ดูเหมือนเป็นกระจกธรรมดา แต่นี่คือ “กระจกวิเศษ” มีปีกกระจกด้านข้าง ทำให้เช็คผมด้านหลังและด้านข้างได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีไฟขาวส่องสว่างที่ทำให้สีไม่เพี้ยนเวลาแต่งหน้า พร้อมตู้เก็บเครื่องสำอางหลังกระจก ที่คิดออกแบบให้สามารถวางกล่องทิชชู่ ขวดครีม และเครื่องสำอางต่างๆได้อย่างพอดี เป็นระเบียบ

กระจกเต็มตัวที่ทำให้เช็คความเรียบร้อยได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า

เคานท์เตอร์ครัวที่ปรับเปลี่ยนได้หลายแบบ ประหยัดพื้นที่และมีฐานตั้ง Tablet ไว้ให้ดูสูตรอาหาร

2.HER SECURITY “อุ่นใจ

“ไม่ใช่แค่ปลอดภัยแต่ต้องวางใจได้” ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญของทุกคนแต่ในมุมมองผู้หญิงคงจะดีกว่าถ้าความปลอดภัยนั้นเป็นมากกว่าจนทำให้รู้สึกอุ่นใจเหมือนได้ใช้ชีวิตท่ามกลางคนในครอบครัวเดียวกัน จึงเป็นเหตุผลให้เสนาใส่ใจดูแลลูกบ้านทุกคนด้วยหัวใจและมุ่งมั่นสร้างระบบความปลอดภัยที่ให้ทุกคนอุ่นใจได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นรปภ. ผู้หญิง, การบริการส่งของให้ถึงหน้าห้องผ่านมือเจ้าหน้าที่นิติบุคคล รวมถึงบริการตรวจตราความปลอดภัยผ่านกล้อง CCTV ที่ดูได้จากมือถือ อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน SOS ฉุกเฉินสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชม. รวมถึงยังมีบริการเรียก Lady Taxi โดยเฉพาะอีกด้วย

3.HER SELF “มั่นใจ

“ความมั่นใจในตัวเองคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง” จะดีแค่ไหนถ้าบ้านเป็นมากกว่าแค่ที่อยู่อาศัย แต่เป็นที่ๆ ช่วยผลักดันให้เราเป็นตัวของตัวเองได้มากที่สุดการที่เราเติมความมั่นใจได้ครบทุกๆ องศารอบตัวจะเป็นตัวกระตุ้นให้ความมั่นใจจากภายในเปล่งประกายออกมา เสนาใช้รากความคิดเรื่องความมั่นใจแบบผู้หญิงสร้างทุกองค์ประกอบของที่อยู่อาศัย ที่ให้การเป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เช่น การแยกโซนฟิตเนสชาย-หญิง พร้อมเลือกเครื่องออกกำลังกายให้เหมาะสมกับแต่ละเพศ เพื่อให้ทุกคนสามารถออกกำลังกายได้อย่างมั่นใจในแบบฉบับของตัวเอง

4.HER CIRCLE “ปันสุข

“มากกว่าการใช้ชีวิตคือการแชร์ความสุข” ทุกคนล้วนมีสังคมของตัวเอง ลองนึกภาพสังคมที่ทุกคนสามารถเข้าถึงความสุขในแบบของกันและกันได้ ความสุขที่ร่วมแบ่งปันกันได้ง่ายๆผ่านพื้นที่ส่วนกลางที่เอื้ออำนวยต่อการพบปะผู้คน ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจให้กัน เสนาตั้งใจออกแบบผ่านมุมมองผู้หญิง ที่อยากให้มิตรภาพ รอยยิ้ม เเละเรื่องราวดีๆ รอบตัวเกิดขึ้นได้ในทุกองศาชีวิต นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ทุกคนได้แบ่งปันกัน ผ่าน Car Sharing ทางเดียวกันไปด้วยกัน หรือ Economy Sharing การยืมของใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น กระเป๋า จักรยาน และของใช้ต่างๆ เพราะเราเชื่อว่าการแบ่งปันคือจุดเริ่มต้นของมิตรภาพที่แท้จริง

และเพื่อทำให้แนวคิดดังกล่าวถูกสื่อสารออกไปให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงความตั้งใจนี้ ทางเสนาฯ จึงได้จัดทำโฆษณา ถ้าผู้หญิงอยู่สบาย ผู้ชายก็แฮปปี้ผลงานของ พี่หมิ่นวิบูลย์ ลีภักดิ์ปรีดา และพี่เล็กพรรษพล ลิมปิศิริสันต์ คู่ดูโอครีเอทีฟ จากบริษัท มันเดย์ พีเพิล จำกัด ที่โจทย์ใหญ่สำหรับ 2 หนุ่มก็คือ “ทำอย่างไรให้โฆษณาชิ้นนี้ ดูแล้วทั้งผู้หญิงชื่นชอบ ส่วนผู้ชายก็รู้สึกดีกับการเลือกสรรของผู้หญิง” จนกลายเป็นผลงานที่สุดแสนน่ารักของคู่รัก ที่ผู้ชายก็ปากแข็งทำเป็นไม่ใส่ใจในสิ่งที่ผู้หญิงพิถีพิถัน แต่ความจริงแล้ว ตัวเองนั่นแหละ ที่ได้ประโยชน์เต็มๆ จากความละเอียดอ่อนนั้น

สนใจรายละเอียดเพิ่ม คลิก http://bit.ly/bfghucd หรือ โทร. 1775

 


แชร์ :

You may also like