• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Creativity

McDonald’s กลับหัวโลโก้ตัวเอง จาก M สู่ W เฉลิมฉลอง วันสตรีสากล (International Women’s Day)

By
Rassarin
-
March 8, 2018
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email


    ไอเดีย Simple แต่ Impact จริงๆ เมื่อแบรนด์ McDonald’s เล่นง่าย กลับหัวโลโก้ของตัวเองจากตัว M สีทอง ให้กลายเป็น W เพื่อเฉลิมฉลองและให้เกียรติผู้หญิงทั่วโลก เนื่องในวันสตรีสากล (International Women’s Day) โดยตั้งชื่อแคมเปญว่า “celebration of women everywhere”

    - Advertisement -

    โดยการกลับหัวโลโก้นี้ จะเกิดขึ้นกับสื่อ Digital เช่น Twitter และ Instagram ของแมคโดนัลด์ในวันที่ 8 มีนาคม รวมทั้งที่สาขา Lynwood, California ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก Patricia Williams เจ้าของแฟรนไชส์สาขาดังกล่าว ที่เธอยินดีอย่างยิ่งที่จะแสดงความนับถือ “ผู้หญิง” ด้วยการแสดงออกนี้ นอกจากนี้ยังมีอีก 100 สาขาในสหรัฐอเมริกาที่พนักงานจะใส่ยูนิฟอร์มพิเศษ รวมทั้งในร้านก็จะมีแพ็กเก็จจิ้งพิเศษที่ทำขึ้นมาเพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ

    Wendy Lewis ในฐานะ global chief diversity officer กล่าวในแถลงการณ์ว่า “สำหรับการเฉลิมฉลองให้กับผู้หญิง นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เราที่เรากลับหัวไอคอนสีทอง เพื่อเป็นเกียรติให้กับความสำเร็จของผู้หญิง โดยเฉพาะในร้านของพวกเรา”

    “ที่แมคโดนัลด์ นับตั้งแต่สาขาของร้าน จนถึงผู้บริหารระดับ C Levelรวมทั้งเจ้าของแฟรนไชส์  ผู้หญิงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในทุกๆ ระดับเราขอให้คำมั่นสัญญากับความสำเร็จของพวกเขา” เธอกล่าวเสริม

    นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี และสอดคล้องกับเทรนด์สังคมปัจจุบันที่แบรนด์ต้องเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกถึงความเท่าเทียม ก่อนหน้านี้ Johnnie Walker ก็เปลี่ยนไอคอนของตัวเอง ให้กลายเป็น Jane Waker มาแล้ว

    Source

     

     

     

     

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • Creativity
    • International Women’s Day
    • logo
    • McDonalds
    • OHM
    • วันสตรีสากล
    • แม็คโดนัลด์
    • โลโก้
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous article“ทรานสคอสมอส” ชูมาตรฐาน IT ระดับสากล ISO 27001 ย้ำความสำเร็จสร้างความเชื่อมั่นลูกค้า
      Next articleทำอีเวนท์ให้รอด!! ต้องชูรสด้วยดิจิทัล +ไลฟ์สไตล์ และมองตัวเองเป็นคอนเทนต์ไม่ใช่มีเดีย   
      Rassarin

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      แบรนด์นม สุดกวน ทำป้ายโฆษณา ส่งข้อความถึง “โดนัลด์ ทรัมป์” Fxxx Off

      burger-king-rebranding-new logo

      สร้างเซอร์ไพรส์รับปี 2021! “Burger King” รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เผยโฉมโลโก้ใหม่ สไตล์ Retro

      Budweiser สุดกวน ฉลอง 644 ประตูของ Messi ด้วยการส่งเบียร์ให้ผู้รักษาประตูที่เคยโดนเมสซี่ยิง

      Mercedes-Benz ปล่อยแคมเปญเจ๋ง Charge to Change ยุ่งแค่ไหนก็ ชาร์จ(ไฟฟ้า)เถอะ…เพื่อโลกของเรา

      ทำไม 2021 ถึงเป็นปีที่ควรลืม บทวิเคราะห์ “วงการโฆษณา” จาก “ชัยประนิน วิสุทธิผล” ประธานบริหาร TBWA

      tesco lotus ไข่แลกขวด เทสโก้ พลาสติก รักษ์โลก

      เทสโก้ โลตัส จัดแคมเปญขวด 10 ใบแลกไข่ไก่ 1 ฟอง คืนพลาสติกสู่การรีไซเคิล

      - Advertorial - Fujitsu
      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • Advertising
      © 2019 Brandbuffet.in.th