• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Search
Brand Buffet Brand Buffet
ADFEST 2019
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Creativity

McDonald’s กลับหัวโลโก้ตัวเอง จาก M สู่ W เฉลิมฉลอง วันสตรีสากล (International Women’s Day)

By
Rassarin
-
March 8, 2018
Share
Facebook
Twitter
LINE
Google+


    ไอเดีย Simple แต่ Impact จริงๆ เมื่อแบรนด์ McDonald’s เล่นง่าย กลับหัวโลโก้ของตัวเองจากตัว M สีทอง ให้กลายเป็น W เพื่อเฉลิมฉลองและให้เกียรติผู้หญิงทั่วโลก เนื่องในวันสตรีสากล (International Women’s Day) โดยตั้งชื่อแคมเปญว่า “celebration of women everywhere”

    โดยการกลับหัวโลโก้นี้ จะเกิดขึ้นกับสื่อ Digital เช่น Twitter และ Instagram ของแมคโดนัลด์ในวันที่ 8 มีนาคม รวมทั้งที่สาขา Lynwood, California ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก Patricia Williams เจ้าของแฟรนไชส์สาขาดังกล่าว ที่เธอยินดีอย่างยิ่งที่จะแสดงความนับถือ “ผู้หญิง” ด้วยการแสดงออกนี้ นอกจากนี้ยังมีอีก 100 สาขาในสหรัฐอเมริกาที่พนักงานจะใส่ยูนิฟอร์มพิเศษ รวมทั้งในร้านก็จะมีแพ็กเก็จจิ้งพิเศษที่ทำขึ้นมาเพื่อโอกาสนี้โดยเฉพาะ

    Wendy Lewis ในฐานะ global chief diversity officer กล่าวในแถลงการณ์ว่า “สำหรับการเฉลิมฉลองให้กับผู้หญิง นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เราที่เรากลับหัวไอคอนสีทอง เพื่อเป็นเกียรติให้กับความสำเร็จของผู้หญิง โดยเฉพาะในร้านของพวกเรา”

    “ที่แมคโดนัลด์ นับตั้งแต่สาขาของร้าน จนถึงผู้บริหารระดับ C Levelรวมทั้งเจ้าของแฟรนไชส์  ผู้หญิงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในทุกๆ ระดับเราขอให้คำมั่นสัญญากับความสำเร็จของพวกเขา” เธอกล่าวเสริม

    นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี และสอดคล้องกับเทรนด์สังคมปัจจุบันที่แบรนด์ต้องเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกถึงความเท่าเทียม ก่อนหน้านี้ Johnnie Walker ก็เปลี่ยนไอคอนของตัวเอง ให้กลายเป็น Jane Waker มาแล้ว

    Source

     

     

     

     

    อัพเดทข่าวสารผ่านทาง LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

    Add friend ที่ ID : @brandbuffet

    เพิ่มเพื่อน
    • TAGS
    • Creativity
    • International Women’s Day
    • logo
    • McDonalds
    • OHM
    • วันสตรีสากล
    • แม็คโดนัลด์
    • โลโก้
    Previous article“ทรานสคอสมอส” ชูมาตรฐาน IT ระดับสากล ISO 27001 ย้ำความสำเร็จสร้างความเชื่อมั่นลูกค้า
    Next articleทำอีเวนท์ให้รอด!! ต้องชูรสด้วยดิจิทัล +ไลฟ์สไตล์ และมองตัวเองเป็นคอนเทนต์ไม่ใช่มีเดีย   
    Share

    Rassarin

    RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

    Twist แรง! GoPay อินโดนีเซีย บริการการเงินของ Go-Jek ส่งโฆษณาสุดซึ้ง ท้าพิสูจน์ความรักคนทำหน้าที่ “แม่”   

    Mastercard เปิดตัวโลโก้ใหม่ Sonic Logo โลโก้ที่มาในรูปแบบเสียง

    KFC ม็อคอัพแรง! เปลี่ยนอนุสาวรีย์ Sir Stamford Raffles ผู้ก่อตั้งเมืองสิงคโปร์ ให้กลายเป็นอนุสาวรีย์ “ผู้พันแซนเดอร์”

    มันคือแรงบันดาลใจ? แบรนด์เครื่องซักผ้าจีน ส่ง Print Ad แคมเปญใหม่ ที่เหมือนผลงานถ่ายแบบของครีเอทีฟไทยเป๊ะ!

    มิติใหม่วงการโฆษณา AirAsia ทำ “เพลงลูกทุ่ง” คนหน้าเย็นที่เป็นห่วงเธอ

    งานเข้า! Fiji Water Girl จอมขโมยซีนจากลูกโลกทองคำ ฟ้องแบรนด์ที่เอารูปเธอไปใช้

    LATEST POST

    ศูนย์การค้าใหม่ เดอะวิสด้า พาร์ค ชูจุดเด่นสไตล์ทรอปิคอลการ์เด้น แอนด์ วิลเลจ พร้อมปั๊มน้ำมัน PT ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และบริการครบครัน...

    February 20, 2019

    Kerry Express จับมือ เต็ง 1 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ม.ราชภัฎสวนสุนันทา เล็งต่อยอดกว่า 150 สถาบันฯในปี 62...

    February 20, 2019

    TOYOTA สานต่อ “ธุรกิจชุมชนพัฒน์” เสริมเขี้ยวเล็บ OTOP ไทย สู่การทำธุรกิจแบบมืออาชีพ

    February 20, 2019

    MOST POPULAR

    10 สุดยอดนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลก

    October 3, 2013

    กลยุทธ์ Influencer Marketing เนรมิตห้อง(น)รก “เจนนี่” ตอกย้ำบ้านแบบไหนก็แปลงโฉมได้

    April 23, 2018

    ไขความลับ “นันยาง ช้างดาว” ไม่ทำตลาด 60 ปี ทำไมแบรนด์ไม่ตาย?! พร้อมทางรอดเมื่อตลาดไม่โต

    April 9, 2018
    Load more
    Brand Buffet
    ABOUT US
    แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ และ สารพันข่าวน่าสนใจต่างๆ ที่หลากหลาย เข้าใจง่าย ด้วยมุมมองและเนื้อหาจากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ เสมือนร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ทั้งจัดเต็มและอิ่มมาก ! !
    FOLLOW US
    • About Us
    • Advertorial
    • Join Us
    © 2018 Brandbuffet.in.th
    Edit with Live CSS
    Save
    Write CSS OR LESS and hit save. CTRL + SPACE for auto-complete.