น้ำมันเครื่อง Motul ทำเซอร์ไพร์สดึง ลูกค้าจริงๆเป็น “พระเอก” มิวสิควีดีโอ Racer Anthem

0

ความเร็วกับนักขับ/นักบิดถือเป็นของคู่กัน  แต่การที่รถคู่ใจจะมีความเร็วและแรงสมใจชาว Driver หรือ  Biker ได้นั้น เครื่องยนต์ที่ดีถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  ดั้งนั้นการได้ใช้น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพ  จึงถือเป็นหัวใจสำคัญของการมีเครื่องยนต์ที่ดี  และ Motul ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำมันเครื่องที่ได้รับความไว้วางใจจากบรรดานักขับมาโดยตลอด Motul เป็นน้ำมันเครื่องยี่ห้อแรกของโลก ประสบการณ์กว่า 165 ปี ในการพัฒนาสูตรน้ำมันเครื่องโดยนวัตกรรมเทคโนโลยีด้าน innovative สำหรับยานพาหนะทุกประเภท

จากความชื่นชอบในตัวน้ำมันเครื่อง Motul ส่งผลให้บรรดานักขับทั้ง Driver และ  Biker  ออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภูมิใจและขอบคุณที่ได้ใช้น้ำมันเครื่อง Motul  ผ่านแคมเปญออนไลน์ ในหน้าเพจ Facebook ของ  Motul ซึ่งมีแฟนเพจมากกว่า 5 แสนคน  ออกมาโพสรูปคู่กับรถคู่ใจเมื่อใช้น้ำมัน Motul  พร้อมบอกต่อไปถึงผู้ที่ยังไม่เคยสัมผัสประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่อง Motul ซึ่งกว่า 900 ทีมแข่งทั่วโลกให้ความไว้วางใจ ได้หันมาทดลองใช้

ในแง่สื่อสารการตลาดโดยส่วนใหญ่ตลาดน้ำมันเครื่องมักสื่อสารด้วยแง่มุม Functional เป็นหลัก แต่ Motul แตกต่างเสริมการสื่อสารด้วย Emotional เพื่อมัดใจลูกค้าประจำที่รักในแบรนด์ และกระตุ้นความสนใจของบรรดานักขับที่ยังไม่เคยทดลองความแรงของน้ำมันเครื่อง Motul  ผ่านการปล่อยมิวสิควีดีโอ (MV) ชื่อว่า Racer Anthem สร้างกระแสในออนไลน์อีกครั้งนึง

Racer Anthem เล่าเรื่องเกี่ยวการการตามล่าฝันและผจญภัยในสถานที่ต่างๆของนักบิดกับรถคู่ใจ ที่ทั้งมีความเร็วและความท้าทายเป็นตัวประสาน และที่สำคัญมี Motul เป็นตัวเชื่อมพวกเขาถึงฝั่ง “ฝัน”  ไม่เพียงแต่เนื้อเรื่องของเพลงประกอบ จุดเด่นอีกอย่างนึง คือ การนำเอารูปลูกค้า (ที่ร่วมกิจกรรมใน Facebook) มาประกอบเรื่องใน MV เสมือนให้ลูกค้ากลายเป็นพระเอกของเรื่อง ยิ่งทำให้ลูกค้า Motul ประทับใจกับแคมเปญ และพร้อมที่จะแชร์สร้าง Earn Media ไปโดยปริยาย