ไทยประกันชีวิต ส่งไวรัล Music Marketing 6 เพลงแห่งโอกาส ทั่วโซเชียล 1 เดือน ยอดทะลุ 22 ล้านวิว

เพลง  เป็นสื่อสากล ที่ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกต่างๆ ไปสู่ผู้ฟังได้โดยไม่มีข้อจำกัด สามารถเข้าถึงคนได้ในทุกเพศ ทุกวัย ทุกสังคม ยิ่งปัจจุบันเป็นยุคดิจิตอลและสังคมออนไลน์ การสร้างสรรค์บทเพลงเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มคนจำนวนมากก็ทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว   ขณะที่ผู้ฟังก็เลือกบทเพลงที่ชื่นชอบได้ในช่องทางออนไลน์  ความสำเร็จของศิลปินจึงวัดกันที่ยอดวิว และกระแสของการพูดถึงในโลกออนไลน์เป็นหลัก

ขณะที่นักการตลาดเอง ก็มองเห็นโอกาส  ใช้กลยุทธ์การทำตลาดผ่านเพลง หรือ Music Marketing มาใช้สร้างแบรนด์หรือยอดขาย  ล่าสุด ไทยประกันชีวิต  จึงได้ร่วมมือกับ แกรมมี่ ทำการตลาดผ่านเพลง ในโปรเจ็ค “เพลงแห่งโอกาส”  ที่กลายเป็นปรากฎการณ์ทางดนตรีด้วยยอดผู้ชม 22 ล้านครั้งบนยูทูป ในเวลาเพียง 1 เดือนเท่านั้น  เป็นโปรเจ็คที่ประสบความสำเร็จ สำหรับการเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่  จนกลายเป็นกระแส Talk of the town ในขณะนี้

Music Marketing กับธุรกิจประกันชีวิต

คุณไชย  ไชยวรรณ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เล่าว่า ไทยประกันชีวิตและจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  ถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่แนบแน่น ประกอบกับไทยประกันชีวิตต้องการรุกตลาดกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่เสพความบันเทิงผ่านบทเพลง จึงได้ริเริ่มโปรเจ็คนี้ขึ้นมา เพื่อให้แบรนด์ไทยประกันชีวิตเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่  ในปีที่ผ่านมาไทยประกันชีวิตได้สนับสนุนมิวสิควีดีโอ   6 ศิลปินคุณภาพ ในลักษณะการทำ Branded Content ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

“ธุรกิจประกันชีวิตเป็นธุรกิจที่เข้าถึงคนค่อนข้างยาก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ซับซ้อน การทำการตลาดแบบMusic Marketing จะเอื้อให้การประกันชีวิตและบริษัทฯ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น เพราะเพลงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนนั่นเอง”

ประกอบกับในปี 2560 ไทยประกันชีวิตดำเนินธุรกิจครบ 75 ปี จึงได้ต่อยอด Music Marketing สร้างสรรค์บทเพลงพิเศษ 6 บทเพลง ภายใต้แนวคิด “เพราะโอกาสมีอยู่ในทุกช่วงชีวิต” หรือ Life is an Opportunity ที่ศิลปินของแกรมมี่ได้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์โฆษณาเรื่องดังต่างๆ ของไทยประกันชีวิต ซึ่งเป็นโฆษณาที่เคยสร้างกระแส Talk of the town มาแล้ว และยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้ชม  เนื่องจากโฆษณาทุกเรื่องสร้างจากแก่นของธุรกิจที่ว่าด้วย คุณค่าของชีวิตและความรัก (Value of Life & Love) ซึ่งเป็นพื้นฐานความรู้สึกที่สำคัญของคน ทำให้โฆษณาเป็นที่ประทับใจและตราตึงในความทรงจำของผู้ชม

รวมขุนพลคนดนตรี ส่งต่อโอกาส สร้างแรงบันดาลใจ

ด้าน คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แคมเปญนี้ เป็นการรวมสุดยอดของบุคคลที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของงานเพลง มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลงพิเศษทั้ง 6 บทเพลง ไม่ว่าจะเป็น Best Producer ทีมควบคุมการผลิตระดับ แนวหน้าของไทย ประกอบด้วย คุณกริช ทอมมัส จากแกรมมี่ โกลด์, คุณนิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล จากจีนี่ เรคคอร์ดส์ และคุณอาร์ม-รัฐการ น้อยประดิษฐ์ จากไวท์ มิวสิค  Best Song Writer นักแต่งเพลงคุณภาพของไทยอย่าง ครูสลา คุณวุฒิ, พี่โจ-เหมือนเพชร, ป๊อป-ปองกุล และโอม Cocktail ด้าน Best Artist เหล่าศิลปิน ที่มาร่วมถ่ายทอดความประทับใจจากภาพยนตร์โฆษณาผ่านบทเพลง ได้แก่…

1. ยิ่งไม่รู้ ยิ่งต้องทำ – Jetset’er   แรงบันดาลใจจากโฆษณา My Son

2. ปรารถนาสิ่งใดฤๅ – COCKTAIL  แรงบันดาลใจจากโฆษณา Follow the Father

3. ทุกด้านทุกมุม – POTATO  แรงบันดาลใจจากโฆษณา Unsung Hero

4. เวลา – โอปอ ประพุทธ์  แรงบันดาลใจจากโฆษณา Everlasting Love (ปู่ชิว)

5. ยังจำ…ทุกสิ่งที่เธอลืม – มนต์แคน แก่นคูน  แรงบันดาลใจจากโฆษณา Forget Me Not

6. ยากสำหรับอ้าย ง่ายสำหรับเขา – ตรี ชัยณรงค์  แรงบันดาลใจจากโฆษณา Silence of Love

 “ทั้ง 6 บทเพลงพิเศษดังกล่าว เชื่อว่าจะเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในเรื่องของโอกาส ในมิติใหม่ๆ และสร้างแรงบันดาลใจในการนำพาโอกาสดีๆ เข้าไปอยู่ในใจของผู้ฟัง ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย อย่างไม่มีที่สิ้นสุด สามารถรับชมและรับฟังผลงานเพลงได้ในทุกช่องทาง Online ของไทยประกันชีวิต และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ครับ” คุณภาวิต กล่าวทิ้งท้าย

Music Marketing ยังคงเป็นกลยุทธ์ที่นักการตลาดถูกหยิบมาใช้ เพื่อสื่อสารอารมณ์ ความรู้สึก และคีย์แมสเสจสำคัญไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง  เพื่อสร้าง “โอกาส” ต่อยอดทางการตลาดต่อไปไม่สิ้นสุด

Share and Comments

Comments

Related Post


Latest Posts

Most Commented

ติดตาม Brand Buffet
ฟรี! กดรับข่าวผ่านE-mail อัพเดททุกความเคลื่อนไหว กรอกอีเมลล์ของคุณในช่องด้านล่างนี้ กดยืนยันในอีเมล์ด้วยจึงจะสมบูรณ์

Join other followers