HomeDesignMcDonald’s ประกาศปรับการผลิตแพคเกจจิ้งใหม่ให้รักษ์โลกกว่าเดิม ในปี 2025

McDonald’s ประกาศปรับการผลิตแพคเกจจิ้งใหม่ให้รักษ์โลกกว่าเดิม ในปี 2025

แชร์ :


บริษัทฟาสต์ฟู้ดยักษ์ใหญ่อย่าง McDonald’s เพิ่งประกาศว่า บริษัทมีเป้าหมายที่จะพัฒนาบรรจุภัณฑ์ไปอีกขั้น โดยหวังที่จะให้ทั้งหมด 100% มาจากวัสดุรีไซเคิล วัสดุทดแทน หรือวัสดุที่ได้รับการรับรองแห่งที่มา ภายในปี 2025

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตามรายงานจาก Inc., “McDonald’sใช้บรรจุภัณฑ์เกือบ 1.5 ล้านตันทั่วโลกในแต่ละปีและมีแค่ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของบรรจุภัณฑ์เหล่านี้ที่มาจากวัสดุรีไซเคิล วัสดุหมุนเวียน หรือวัสดุที่ได้รับการรับรอง นอกจากนี้ยังมีเพียงร้อยละ 10 ของร้านอาหารของแมคโดนัลด์เท่านั้นที่มีบริการถังขยะสำหรับลูกค้าในการแยกขยะรีไซเคิลของพวกเขา”

ทั้งหมดนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ภายในเวลาไม่ถึงสิบปีนับจากนี้ บริษัทได้ให้ข้อมูลเพิ่มอีกว่าจะให้มีการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ของผู้บริโภคในร้านอาหาร McDonald’s ทุกแห่งภายในปี 2025 Francesca DeBiase หัวหน้าซัพพลายเชนและเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนของ McDonald’s กล่าวว่า “ในฐานะบริษัทร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก เรามีหน้าที่รับผิดชอบในการใช้ขนาดของบริษัทเราเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่จะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญทั่วโลก”

DeBiase กล่าวต่อว่า “ลูกค้าของเราได้บอกกับเราว่าขยะจากบรรจุภัณฑ์เป็นประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมที่พวกเขาต้องการให้เราใส่ใจ ความตั้งใจของเราคือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าให้มีความต้องการในการใช้บรรจุภัณฑ์ที่น้อยลง มีความรับผิดชอบมากขึ้น และสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ได้รับดูแลหลังจากการใช้งานที่มากขึ้น โดยเริ่มกระบวนการจากที่ร้านของเราและกระจายออกไปยังร้านอื่นๆ เพื่อเพิ่มการรีไซเคิลและช่วยสร้างชุมชนที่สะอาดขึ้น”

เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญเหล่านี้ McDonald’s จะเป็นพันธมิตรกับผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมชั้นนำ รัฐบาล และหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการออกแบบบรรจุภัณฑ์อย่างชาญฉลาด ดำเนินโครงการรีไซเคิลแนวใหม่ รวมถึงการให้ความรู้แก่พนักงานและลูกค้า

“การประกาศในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของ McDonald’s ในการพัฒนาโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลในระดับที่สามารถยืดอายุทรัพยากรธรรมชาติของเราและผลักดันอุตสาหกรรมไปสู่แนวทางที่ยั่งยืนมากขึ้น” Sheila Bonini Senior Vice President, Private Sector Engagement, World Wildlife Fund กล่าว

เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เห็นแบรนด์ใหญ่ๆ เป็นผู้นำในการลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมให้ดีมากขึ้น ไม่แน่ว่า “หลอดชนิดแรกของโลกที่ปราศจากพลาสติก” อาจเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ และไม่ใช่แค่สามารถย่อยสลายได้ แต่สามารถกินได้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่อาจถูกเพิ่มเข้าไปในคอลเลกชันเครื่องใช้ในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like