HomeBrand Move !!Pizza Hut จับมือ Toyota พัฒนา “e-palette” นำ Self-driving car มาส่งพิซซ่า พร้อมเป็นห้องครัวเคลื่อนที่

Pizza Hut จับมือ Toyota พัฒนา “e-palette” นำ Self-driving car มาส่งพิซซ่า พร้อมเป็นห้องครัวเคลื่อนที่

แชร์ :


หนึ่งในสิ่งแปลกใหม่ที่เปิดตัวในงาน CES ในปีนี้คือ “e-palette” ซึ่งเป็นแนวคิดเกี่ยวกับยานพาหนะแบบ Self-driving ที่วาดฝันโดย Toyota และ Pizza Hut นำมาต่อยอดเป็นแผนใหญ่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์และพิซซ่าได้ร่วมกันร่วมมือกันเพื่อสร้างยานยนต์ระบบอัตโนมัติซึ่งสามารถส่งมอบพิซซ่าตรงไปยังหน้าประตูบ้านของคุณได้ทันที ซึ่งพิซซ่าฮัทกล่าวว่า e-Palette อาจทำหน้าที่เป็น “ห้องครัวเคลื่อนที่” ได้อีกด้วย

แน่นอนว่าการเคลื่อนไหวนี้ส่วนหนึ่งเป็นไปเพื่อแข่งขันกับ Domino ซึ่งปีที่แล้วได้เริ่มทดสอบการใช้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองโดยร่วมมือกับฟอร์ด

“ในการแสวงหาอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้งเพื่อเป็นเจ้าของและส่งมอบประสบการณ์พิซซ่าที่ทันสมัยเพื่อลูกค้าของเรา เรามุ่งเน้นไปที่การหาโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีที่ช่วยให้สมาชิกในทีมและพนักงานขับรถของเราสามารถมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า” Artie Starrs ประธาน Pizza Hut ในสหรัฐอเมริกากล่าวในแถลงการณ์ว่า

“ด้วยความร่วมมือกับโตโยต้าเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับผู้นำด้านการขับเคลื่อนที่มีชื่อเสียงในด้านนวัตกรรม ความน่าเชื่อถือ และความมีประสิทธิภาพ อย่างที่เราต้องการในการสร้างประสบการณ์การจัดส่งพิซซ่าสำหรับอนาคต ”

การร่วมมือกับโตโยต้าเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่มีขนาดใหญ่กับบริษัทต่างๆ อื่นๆ อีกเช่น Amazon, Didi, Mazda และ Uber กลุ่มพันธมิตรใหม่นี้จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างระบบอีโคซิสเต็มด้านการสนับสนุนฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ ใช้เทคโนโลยีด้านการเคลื่อนที่ขั้นสูงเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยโตโยต้ามีแผนที่จะดำเนินการทดสอบรถยนต์ e-Palette ภายในปี 2020

Pizza Hut ซึ่งเป็นเครือของ Yum! กำลังปลื้มปริ่มกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยในเดือนพฤศจิกายนบริษัทรายงานว่ายอดขายเติบโตติดกัน 5 ไตรมาส

เพื่อให้ทันกับคู่แข่งอย่าง  Papa John’s และ Domino’s พิซซ่าฮัททำงานอย่างหนักด้วยการเปิดตัวสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมมากมาย เมื่อปลายเดือนที่แล้วเริ่มทดสอบการจัดส่งเบียร์และไวน์ในบางเมืองและเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการนำเสนอระบบการจัดส่งที่มีจุดน่าสนใจคือช่วยให้พายคงความร้อนได้นานขึ้น 15 องศา

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like