Homeข่าวเอเย่นซี่เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน คว้า 2 ครีเอทีฟมือรางวัล “ภาคย์-ทสร” ร่วมทีมสร้างงานโฆษณาไทยดังระดับโลก

เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน คว้า 2 ครีเอทีฟมือรางวัล “ภาคย์-ทสร” ร่วมทีมสร้างงานโฆษณาไทยดังระดับโลก

แชร์ :

บริษัท เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย (J Walter Thompson Thailand) บริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำระดับโลกในเครือดับบลิวพีพี กรุ๊ป ประกาศแต่งตั้ง “ภาคย์ วรรณศิริ” (ขวา) ตำแหน่ง Executive Creative Director และ “ทสร บุณยเนตร” (ซ้าย) ตำแหน่ง Creative Director โดยจะมาร่วมระดมไอเดียความคิดและสร้างสรรค์สุดครีเอทีฟ ร่วมกับ “มร. โจอาว บรากา” (Mr. João Braga) (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ (Chief Creative Officer)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ ภาคย์ วรรณสิริ นั้นคร่ำหวอดในวงการโฆษณามากว่า 10 ปี โดยเริ่มต้นเส้นทางกับ FCB ในตำแหน่ง Junior Art Director จากนั้นจึงย้ายไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติมกับ Leo Burnett เป็นเวลา 5 ปี และในปี 2015 เขาก็ได้ย้ายมาร่วมงานกับ BBDO ในตำแหน่ง Creative Director ซึ่งเขามีโอกาสได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกร่วมกับแบรนด์ดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Mercedes Benz, Mars, Pedigree, PepsiCo’s Snack, Diageo, VISA และอื่นๆ อีกมากมาย

ในปี 2010 เขาได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน Young Lion สุดยอดงานประกวดโฆษณา ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ชื่อของเขาเป็นที่ประจักษ์ในวงการโฆษณาระดับโลก โดยในภายหลังเขาก็สามารถคว้ารางวัลจากเวทีแห่งนี้มาได้หลายต่อหลายครั้ง

ทางด้าน ทสร บุณยเนตร อีกหนึ่งครีเอทีฟที่ย้ายมาร่วมงานกับ เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย นั้นเคยสั่งสมประสบการณ์ในต่างแดนกับ BBDO และ Fred & Farid ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลา 2 ปีเต็ม

นอกเหนือจากประสบการณ์การทำงานในฐานะ Copy Writer และการใช้ชีวิตในต่างแดนแล้ว เขายังเคยกวาดรางวัลจากเวทีประกวดทั้งในและนอกประเทศมาแล้วหลายรายการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Cannes Lions หรือ ADMAN & B.A.D Award ที่เขาเคยอยู่เบื้องหลังผลงานชนะรางวัลกว่า 30 ชิ้นเลยทีเดียว

นางสาวปรัตถจริยา ชลายนเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ. วอลเตอร์ ธอมสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “ภาคย์เป็นครีเอทีฟที่มีพรสวรรค์ในด้านการนำเสนอไอเดียที่แปลกใหม่สูงมากๆ ส่วนทสรก็มีแนวคิดที่เปิดกว้าง ซึ่งเขาได้รับมาจากประสบการณ์ในการทำงานและการใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ พวกเราจึงรู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสได้ต้อนรับและร่วมงานกับทั้งสองคนนี้ในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ในอนาคต”

โจอาว บรากา กล่าวถึงสมาชิกใหม่ทั้งสองคนว่า “ตัวผมเองเพิ่งมีโอกาสได้ทำความรู้จักและพูดคุยกับทั้งสองคนเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งผมต้องขอยอมรับเลยว่าทั้งสองคนนี้ต่างก็มีไฟในการทำงานที่สูงมาก มีแนวคิดและวิสัยทัศน์ที่ผมไม่เคยพบเจอมาก่อน และนั่นจึงทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบปะกับพวกเขา ผมดีใจมากที่จะได้สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับครีเอทีฟรุ่นใหม่ๆ ที่จะนำความสดใหม่มาให้งานของลูกค้าของเรา และในอีกไม่ช้าเราจะได้เห็นผลงานที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับองค์กรของเราอย่างแน่นอน”


แชร์ :

You may also like