HomeSponsoredผ่ากลยุทธ์ M150 แบรนด์ไทย ดังไกลเวทีโลก คว้ารางวัลใหญ่ Brand Of The Year

ผ่ากลยุทธ์ M150 แบรนด์ไทย ดังไกลเวทีโลก คว้ารางวัลใหญ่ Brand Of The Year

แชร์ :

เรียกได้ว่าสมศักดิ์ศรี เจ้าตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานสัญชาติไทย สำหรับ “M150” ที่ดังไกลไประดับโลก ด้วยการคว้ารางวัลแบรนด์แห่งปี จาก World Branding Award 2017 ที่จัดขึ้นใน  พระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และยังถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เพราะเป็นครั้งแรกที่เครื่องดื่มให้พลังงานแบรนด์ไทยได้รับรางวัล “แบรนด์แห่งปี” ตั้งแต่จัดการมอบรางวัลมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับรางวัล Brand of The Year เป็นรางวัลทรงเกียรติที่จะมอบให้กับแบรนด์ชั้นนำที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นในระดับโลก เพื่อเป็นกำลังใจและยกย่องผู้ดำเนินธุรกิจ ซึ่งการจะได้รับรางวัลนั้นไม่ง่ายเลย โดยปีนี้มีเพียง 245 แบรนด์จากหลากหลายกลุ่มธุรกิจทั่วโลกที่ได้รับรางวัล ซึ่งการจะได้รับรางวัลนั้น แบรนด์จะต้องถูกเลือกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลก่อน และได้รับคะแนนโหวตจากผู้บริโภคทั่วโลก  ซึ่งจะถูกนำมาคิดเป็น 70% ของคะแนนที่ใช้ตัดสิน แบ่งเป็นคะแนนโหวตออนไลน์จากประชาชนทั่วไป 30% และการวิจัยตลาดผู้บริโภค 40% โดยในปีนี้มีผู้บริโภคกว่า 135,000 รายจากทั่วโลก มาร่วมลงคะแนนให้กับแบรนด์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล แค่ฟังดูก็ยากแล้ว “M150” ทำอย่างไรจึงคว้าใจคนทั่วโลกจนได้เป็นแบรนด์แห่งปี 2017 มาติดตามกัน

 

 

การจะแข่งขันตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานกำลังในประเทศไทยนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตลาดมูลค่ากว่า 3.6 หมื่นล้านบาทนั้นแข่งขันกันอย่างดุเดือดมาตลอด เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่และมีการเติบโตที่ไม่น้อยเลย ทำให้คู่แข่งทั้งแบรน์ไทย แบรนด์ต่างชาติ ต่างแห่เข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดกันตลอดเวลา การทำกลยุทธ์จึงต้องโดน และเข้าถึงลุ่มเป้าหมายจริงๆ ซึ่ง M 150 จะทำการตลาดใน 2 รูปแบบ คือ

1.สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เกาะกระแสกีฬา ที่กำลังได้รับความนิยมสูงขณะนี้ในประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เริ่มต้นตั้งแต่ระดับประเทศ ไปจนถึงระดับโลก M 150 ซึ่งปัจจุบันได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 M150แชมเปียนชิป รวมทั้งผู้สนับสนุนร่วมการแข่งขันไทยลีกและทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของนักชกไทย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) อีกด้วย

2.ไอดอลมาร์เก็ตติ้งและมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง เพื่อสร้างความผูกพันธ์และประสบการณ์ที่ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคด้วยการดึงศิลปินขวัญใจมหาชน ได้แก่ ตูน บอดี้สแลม , ไมค์ ภิรมย์พร ,ไผ่ พงศธร และต่าย อรทัย และที่พิเศษสุด คือการเชิญ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น  นักมวยชื่อดัง ที่เป็นฮีโร่ของคนไทย สื่อถึงการเป็นนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค กล้าทำตามฝัน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ในคอนเส็ปต์ “M 150 พลังฮึดสู้ เพื่อคนไทย”

การจัดเต็มกิจกรรมการตลาด ที่พัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงสภาวะตลาด ผ่านการสื่อสารการอย่างครบวงจร นอกจากจะทำให้ M150 ได้รับการยอมรับและโดดเด่นจนก้าวไปยืนบนเวทีโลก แล้วยังสามารถกวาดรางวัลในเวที The Most Powerful Brands of Thailand ในรางวัล Super brand และ แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

นอกจากนี้ล่าสุดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้นด้วย Sport marketing จึงจัดกิจกรรม M-150 Cup ศึกฟาดแข้งของทีมช้างศึกไทย  รายการแข่งขันฟุตบอลครั้งสำคัญ ที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้เจอกับทีมที่มีมาตรฐานสูงอย่าง ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการพัฒนาและยกระดับตัวเองให้สูงขึ้น เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะก้าวไปสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่  ติดตามได้ตั้งแต่วันที่ 9 -15 ธันวาคม 2560 นี้  ติดตามถ่ายทอดสดช่อง ture visions และ true4U

 


แชร์ :

You may also like