HomeDigitalEric Schmidt ก้าวลงจากเก้าอี้ประธานบริษัท Alphabet และจะดำรงตำแหน่ง ‘technical advisor’ แทน

Eric Schmidt ก้าวลงจากเก้าอี้ประธานบริษัท Alphabet และจะดำรงตำแหน่ง ‘technical advisor’ แทน

แชร์ :

ฟังดูเหมือนข่าวโจ๊ก อำเล่นยังไงยังงั้น แต่การประกาศลงจากตำแหน่งประธาน (Chairman) แล้วไปที่ปรึกษาด้านเทคนิค(technical advisor) ของ Eric Schmidt เป็นเรื่องจริงที่แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทางการของ Alphabet

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“โครงสร้างของ Alphabet ทั้งในส่วนของ Google และบริษัทอื่น ในปัจจุบันรุดหน้าไปได้อย่างดี ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาผมเองก็ใช้เวลากับเรื่องของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งการทำงานให้กับมูลนิธิต่างๆ และก็วางแผนว่าจะขยายการทำงานในส่วนนี้ออกไป” Eric Schmidt กล่าว

Larry Page กล่าวยกย่องการทำงานของ Eric Schmidt ในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า “นับตั้งแต่ปี 2001 ที่ Eric เข้ามา่วมงานกับพวกเรา เขานำความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรม และวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเรื่องเทคโนโลยีแห่งอนาคต แลพะัฒนามันอย่างต่อเนื่องตลอด 17 ปีที่ทำงานให้กับบริษัท ตอนนี้เขาจะช่วยพวกเราโดยเป็นที่ปรึกษาในเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เห็นกระบวนการความก้าวหน้าของบริษัทนับจากนี้ รวมไปถึงผู้นำที่เข้มแข็งที่จะผลักดันนวัตกรรม”

จากข้อความดังกล่าว เห็นได้ชัดว่า Alphabet ได้เตรียมการแต่งตั้งประธานบริษัทคนใหม่ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า  อย่างไรก็ตาม  Eric Schmidt ยังคงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของบอร์ดบริหารต่อไป เพียงแต่ลดบทบาทลง

Source

Source


แชร์ :

You may also like