HomePR Newsจอย ช้อปปิ้งเพลส แหล่งช้อปปิ้งใหม่ สไตล์ไทเทรน เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ กระตุ้น เศรษฐกิจการค้าชายแดน [PR]

จอย ช้อปปิ้งเพลส แหล่งช้อปปิ้งใหม่ สไตล์ไทเทรน เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ กระตุ้น เศรษฐกิจการค้าชายแดน [PR]

แชร์ :

อุทยานไม้ดอก เพลาเพลิน จ.บุรีรัมย์ เปิดแหล่งสินค้า “จอย ช็อปปิ้ง เพรส” นำสินค้าพื้นเมืองเปิดพื้นที่ให้ชาวบ้านนำมาขายประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่ อธิบดีกรมการค้า ตปท. เผยเป็นโมเดลสำคัญในการต่อยอดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศไทยตามแนวชายแดนให้กลับมาคึกคัก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า  จอย ชอปปิ้งเพรส ที่เปิดเป็นศูนย์การค้าแบบใหม่สไตล์โมเดิน ที่เป็นตามกระทรวงพาณิชย์ โดยเฉพาะเน้นไปที่การค้าอย่างฐานราก ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้มีโอกาสนำสินค้าจากชุมชนเข้ามาว่างจำหน่าย ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการแถบนี้ด้วย ซึ่งลูกค้าหลักๆก็จะเป็นประชาชนจากเป็นเทศเพื่อนบ้านแถบนี้ อย่างประเทศกัมพูชาที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สร้อย และคิดว่าน่าจะเป็นโมเดลต้นแบบขยายฐานในเรื่องเศรษฐกิจที่อื่นได้ เพราะเป็นศูนย์การค้าแนวใหม่ที่อยู่ตามแนวชายแดนที่ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจไทยให้คึกคักได้ การเปิดศูนย์การค้าจอย ชอปปิ้งเพรส น่าจะเป็นโมเดลสำคัญที่น่าจะได้ประโยชน์ และนำไปขยายผลต่อไปแถบชายแดนอื่นๆด้วย ถือเป็นเรื่องดีที่มีการเปิดการค้าชายแดน เพราะประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชาจะได้เข้ามาซื้อ และนำรายจากการซื้อสินค้าของประเทศไทยเราในทางที่ดีขึ้น และเป็นจุดเริ่มต้นการค้าขายที่ดีที่สุด

ทางด้านนางสุจิตรา จงชาณสิทโธ กล่าวว่า มี่ความยินดีที่ทางภาคเอกชนมีการพัฒนาศักยภาพและช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว ในด้านการตลาดเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งทาง ททท. ได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง AEC ในรูปแบบการจัดสัมนา การให้ความรู้ การสำรวจเส้นทางมาโดยตลอด  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวและพักค้างในพื้นที่เมืองชายแดนก่อนที่จะเดินทางออกไปท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านรอบประเทศไทย  ซึ่งทางเพลาเพลิน บุรีรัมย์ ถือว่ามีความพร้อมทางด้านที่พักและแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมาก  ทั้งอุทยานไม้ดอก โรงแรม รวมถึง แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ ในรูปแบบไทยสไตล์  และเป็นที่น่าภูมิใจที่สถานที่แห่งนี้ได้สนับสนุน ชาวบ้าน และอาชีพของชาวบ้าน ส่งเสริมการค้าทางด้านการตลาด และเป็นศูนย์กลางของกระจายสินค้า  พร้อมเปิดการเชื่อมโยงในด้านการค้าต่างประเทศ กับ กลุ่มประเทศอาเซียน


ทางททท. ได้เพิ่มเส้นทางของการท่องเที่ยว พร้อมสนับสนุน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยโหมเคมเปญ Open to the New Shades เปิดตัวคู่มือการท่องเที่ยว “Experience Thailand and MORE” สร้าง 4 เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมไทย-อาเซียน  จะมีกรุงเทพ บุรีรัมย์ เชียงราย และภูเก็ต  ซึ่ง บุรีรัมย์ ในฐานะจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและผจญภัย (Sport and Adventure Tourism) ” ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายอย่างบุรีรัมย์ก็เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวทางกีฬา และกิจกรรมผจญภัย ที่เรียกได้ว่า มาแรงที่สุดในภูมิภาคอีสานใต้  ในส่วนของการเปิดแหล่งช้อปปิ้ง จอย ช้อปปิ้งเพลส แห่งนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและเป็นการส่งเสริมและการกระจายสินค้า ที่ถือว่าเป็นแหล่งที่รวมรวมสินค้าของดี ของจังหวัดบุรีรัมย์  เพิ่มยอดการจับจ่ายใช้สอย และช่องทางการค้าที่เชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี


 นางพรทิพย์ อัษฏาธร กรรมการผู้จัดการ บริษัทเพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการเปิด จอย ช้อปปิ้งเพลส ว่าเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์ภาคอีสาน เนื่องจากว่าทาง เพลาเพลิน มีแนวความคิดที่อยากจะช่วยส่งเสริมและพัฒนาอาชีพให้กับประชาชนชาวอีสานให้มีอาชีพมั่นคงและยั่งยืน ในการนำผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของชุมชนอาทิ ผ้าทอชนิดต่างๆ ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน ผลผลิตทางการเกษตร มาออกแบบแปรรูปสินค้าและตีเป็นเบรน เพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ในการช่วยหาตลาดให้กับชาวอีสาน ส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศอาเซียน และต่างประเทศ และในตอนนี้ก็มีการสั่งออเดอร์สินค้า มาจากประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน และประเทศทางฝั่งยุโรป เป็นจำนวนมาก โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวส่วนใหญ่จะชื่นชอบสินค้าของภาคอีสานอยู่แล้ว เนื่องจากสินค้าของชาวบ้านภาคอีสานเราจะสวยงาม และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งหากท่านใดสนใจนำสินค้าเข้ามาวางจำหน่าย ก็สามารถเข้ามาติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ เพลาเพลิน บูติด รี สอร์ท โทร 044-634-736-8 , 087-797-6425  / FB : Joy Shopping Place


แชร์ :