HomeBrand Move !!มะพร้าวแรงไม่หยุดทั่วโลก! “โค้ก” อดใจไม่ไหว ดึง ZICO น้ำมะพร้าวพรีเมียมตีตลาดไทย

มะพร้าวแรงไม่หยุดทั่วโลก! “โค้ก” อดใจไม่ไหว ดึง ZICO น้ำมะพร้าวพรีเมียมตีตลาดไทย

แชร์ :

ปัจจุบันสินค้าทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก เป็นผลมาจากผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น นี่จึงเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ตลาด “น้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม” เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคาดการณ์ว่าในระดับโลก ตลาดเครื่องดื่มน้ำมะพร้าว จะเติบโตขึ้นมากกว่าเท่าตัว ทั้งในด้านขนาด และมูลค่าตลาดจากประมาณ 7 แสนล้านบาท ขยับขึ้นเป็น 1.5 ล้านล้านบาทภายในปี 2020 ซึ่งตลาดในเมืองไทย จะเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยโอกาสทางการตลาดสูงเช่นนี้ ทำให้ในปี 2009 “โคคา-โคลา” ตัดสินใจเข้าถือหุ้นในบริษัท “ZICO” (ซิโค่) ผู้ผลิตและเจ้าของแบรนด์น้ำมะพร้าวพร้อมดื่ม 100% ภายใต้แบรนด์ “ZICO” (ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 ในสหรัฐอเมริกา) ต่อมา “โคคา-โคลา” เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ กระทั่งในที่สุดปี 2013 ได้ซื้อกิจการ “ZICO” เพื่อเพิ่ม Brand Portfolio กลุ่มเครื่องดื่ม Non-carbonated Drinks โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าที่ตอบโจทย์ “สุขภาพ” และ “เติมความสดชื่นให้กับร่างกาย” (Hydration Benefit) ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ธุรกิจของ “โคคา-โคลา” ทั่วโลก

ล่าสุด “กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย” ได้นำแบรนด์ “ซิโค่” มาผลิตและทำตลาดในไทย เพื่อบุกตลาดเครื่องดื่มจากธรรมชาติและเพื่อสุขภาพในไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบในการสรรหาสิ่งดีๆ ให้ตนเอง โดยเน้นเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่รักสุขภาพ ผลิตจากแหล่งมะพร้าวอ่อนคุณภาพในเมืองไทย

คุณการะเกด ภูริพัฒน์ ผู้จัดการสื่อสารการตลาด โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากความต้องการสินค้าเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับมูลค่าตลาดน้ำมะพร้าวทั่วโลกที่มีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นถึง 50% ภายในปี 2020 (Source: http://www.foodbev.com/news/global-coconut-water-market-forecast-for-growth-of-over-25/) ในขณะที่ Penetration ของน้ำมะพร้าวในประเทศไทยยังอยู่เพียง 2% ฉะนั้นเรามั่นใจว่าตลาดน้ำมะพร้าวยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก (Source: Nielsen & Thailand Beverage Study 2017 & Kantar World Panel H12017)

“เราเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘ซิโค่’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วในกว่า 10 ประเทศทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมัน แคนาดา ฮ่องกง และสิงคโปร์ เป็นต้น โดยเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรา ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อตอบสนองความต้องการ และเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ตอบรับเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคที่นิยมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และมาจากธรรมชาติ โดยตลาดน้ำมะพร้าวในบรรจุภัณฑ์เป็นตลาดเครื่องดื่มที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อีก

สำหรับจุดเด่นของ ‘ซิโค่’ คือเป็นน้ำมะพร้าวจากธรรมชาติ 100% เกรดพรีเมียม ไม่ผสมน้ำมะพร้าวเข้มข้น และไม่เติมน้ำตาลเพิ่ม รสชาติแบบธรรมชาติ ปราศจากสารแต่งกลิ่น สี และรส ช่วยให้พลังงาน และคืนความสดชื่นให้ร่างกายได้โดยเราคัดสรรและผลิตจากมะพร้าวอ่อนคุณภาพภายในประเทศที่สะอาดและปลอดภัย เหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศวัย เรามั่นใจว่าซิโค่ จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริโภคชาวไทย เนื่องจากเป็นตัวเลือกใหม่ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด”

ทั้งนี้ ในช่วงทดลองตลาด วางจำหน่ายที่ “แม็คโคร” มีให้เลือกดื่ม 2 ขนาด คือ 250 มล. (30 บาท) และ 1 ลิตร (95 บาท)

 

Source : การเข้าซื้อกิจการ ZICO ในสหรัฐฯ 

 


แชร์ :

You may also like