HomeBrand Move !!โฉมใหม่ “เซ็นทรัล พระราม 3” ปรับศูนย์การค้า-ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ให้เป็นมากกว่าที่ช้อปปิ้ง

โฉมใหม่ “เซ็นทรัล พระราม 3” ปรับศูนย์การค้า-ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ให้เป็นมากกว่าที่ช้อปปิ้ง

แชร์ :

Photo Credit : Facebook CentralPlaza Rama 3

ในยุคดิจิทัล ทำให้ชีวิตทุกอย่างง่ายดายอยู่บนหน้าจอ Smart Device ทำให้ธุรกิจศูนย์การค้า และดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ต้องปรับตัว ด้วยการยกระดับให้เป็นมากกว่าสถานที่ช้อปปิ้ง แต่ต้องเป็นสถานที่ที่ผู้คนจะเข้ามา “ใช้ชีวิต” และเปิดรับ “ประสบการณ์ใหม่” ที่หาไม่ได้จากโลกออนไลน์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนึ่งในตัวอย่างของการปรับตัว คือ การรีโนเวทศูนย์การค้า “เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3” ซึ่งศูนย์การค้าแห่งนี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2540 และเมื่อช่วงกลางปีนี้ ได้ปิดพื้นที่บางส่วน เพื่อปรับปรุงครั้งใหญ่ ล่าสุด Brand Buffet ได้ลงพื้นที่สำรวจ ขณะนี้พร้อมเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว (ยังมีบางโซน และบางร้านอยู่ระหว่างดำเนินการสร้าง และปรับปรุง) ด้วยโฉมใหม่ที่เติมความเป็น “ไลฟ์สไตล์” ของคนยุคนี้เข้าไปใน 3 เรื่องใหญ่ๆ คือ

Photo Credit : Facebook CentralPlaza Rama 3

1. พื้นที่ส่วน “ดีพาร์ทเมนต์สโตร์” หรือห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล วางเลย์เอาท์ใหม่ ไม่ได้แบ่งโซนตามประเภทสินค้าอย่างที่เราคุ้นเคยมานานเวลาไปเดินส่วนห้างสรรพสินค้า แต่โฉมใหม่ของเซ็นทรัล พระราม 3 แบ่งโซนตามไลฟ์สไตล์

อย่าง “โซนผู้หญิง” รวบรวมทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายครบวงจร ทั้งแบบลำลอง ชุดทางการ รวมไปถึงชุดกีฬา-ออกกำลังกายสำหรับผู้หญิง ซึ่งแต่เดิมสินค้ากลุ่มชุดกีฬา-ออกกำลังกาย เช่นเดียวกับ “โซนผู้ชาย” รวบรวมแฟชั่นเครื่องแต่งกายสำหรับผู้ชายทุกหมวดไว้ในพื้นที่เดียวกัน รวมทั้งนำ “ร้านซูเปอร์สปอร์ต” มาไว้รวมในโซนนี้ ซึ่งทุกวันนี้ “การออกกำลังกาย” กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ไปแล้ว

การแบ่งโซนตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเช่นนี้ สะท้อนภาพการปรับตัวของธุรกิจดีพาร์ทเมนต์สโตร์ เนื่องจากพฤติกรรมการมาช้อปปิ้งของผู้บริโภคยุคนี้เปลี่ยนไป นิยมเดินในส่วนพื้นที่ “พลาซา” มากกว่า “ดีพาร์ทเมนต์สโตร์” เนื่องจากโซนพลาซา สามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตและการช้อปปิ้งได้ครบวงจรกว่า เนื่องด้วยขนาดพื้นที่ บรรยากาศองค์รวม และมีแบรนด์ช้อปที่มีสินค้าและบริการครบครันกว่า ดังนั้น การปรับโฉมใหม่ครั้งนี้ นับเป็นความพยายามที่จะกระชากลุคพื้นที่ดีพาร์ทเมนต์สโตร์ ให้มีความทันสมัย สดใส ดึงผู้บริโภคกลับมาเดิน และช้อปปิ้ง

2. ในส่วนพื้นที่พลาซา “โซนอาหาร” เซ็นทรัล พระราม 3 โฉมใหม่เติม “ร้านอาหาร” มากขึ้น เพราะการทำธุรกิจศูนย์การค้า “ร้านอาหาร” คือ หนึ่งในแม่เหล็กสำคัญอันดับต้นๆ ที่ดึงคนมาเดิน และใช้จ่าย

3. เพิ่มพื้นที่ Common Seats พร้อมบริการปลั๊กไฟให้บริการตามจุดต่างๆ ทั้งส่วนดีพาร์ทเมนต์สโตร์ และส่วนพลาซ่า เพื่อเป็นจุดพักผ่อน พูดคุย ตอกย้ำให้เห็นว่าการทำธุรกิจค้าปลีกในวันนี้ ไม่ได้มุ่งแต่เพียงการนำเสนอเรื่องช้อปปิ้งเท่านั้น หากแต่ต้องตอบโจทย์ “การใช้ชีวิต” ของคน ซึ่งในปัจจุบันคนรุ่นใหม่ เป็น Freelancer และนิยมทำงาน และนัดพบปะพูดคุยข้างนอกมากขึ้น ดังนั้น Common Seats จึงกลายเป็น “สิ่งที่ต้องมี” สำหรับธุรกิจค้าปลีกยุคนี้ไปแล้ว

บรรยากาศส่วนต่างๆ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3

 


แชร์ :

You may also like