“Smirnoff Midnight Max” ไม่ตกเทรนด์ ดึง “Vogon” สร้างแคมเปญมัดใจคนรุ่นใหม่

กลยุทธ์การสื่อสารในอดีต ใช้รูปแบบ “One Size Fits All” มาโดยตลอด หมายความว่า 1 แคมเปญ ใช้วิธีหว่านแหทุกช่องทางสื่อหลัก และทำทั่วประเทศ  แต่ทุกวันนี้ Media Landscape เปลี่ยนแปลงไปมาก เนื่องจากการบูมของสื่อออนไลน์ อีกทั้งยังเกิดเครื่องมือการตลาดใหม่ สำหรับช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะ อย่างล่าสุด Google” ได้พัฒนา “Vogon” เครื่องมือที่นำมาประยุกต์ใช้กับการสื่อสารบน YouTube เพื่อทำให้การส่งแมสเสจของแบรนด์ ไปยังผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย มีประสิทธิภาพ และแม่นยำมากยิ่งขึ้น

หลังจาก Smirnoff” แบรนด์วอดก้าระดับพรีเมียม เปิดตัว “Smirnoff Midnight 100” เครื่องดื่ม Ready to drink ที่ทำยอดขายถล่มทลายในปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้ต่อยอดความสำเร็จมาสู่การพัฒนาซับแบรนด์ Smirnoff Midnight Max” เป็น Segment ใหม่ของ Smirnoff” ที่มาในแพ็คเกจจิ้งขวดกลม โดยสามารถนำไปทำเป็นค็อกเทลได้หลายสูตร หรือผสมกับมิกเซอร์ต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่มรูปแบบใหม่ๆ และไม่เพียงเท่านั้น ในการสื่อสาร Smirnoff Midnight Max” ยังสร้างความแปลกใหม่ให้กับแวดวงการตลาด และผู้บริโภค !!

ด้วยการนำโปรแกรม Vogon” ไปเล่นกับวีดีโอบน YouTube เพื่อสื่อสาร Tagline “สตาร์ทให้ไว ไปให้สุด” โดยจะใช้ข้อความบนโฆษณาให้สอดคล้องกับวีดีโอที่ผู้บริโภคที่กำลังดูอยู่ในขณะนั้น เพื่อเป็นการสื่อสารกับผู้ชมในระหว่างการรอคอยสิ่งที่อยากจะดู โดยใช้ข้อความ กวนๆ เพื่อบอกว่าไม่ต้องรอ อยากสนุกก็สตาร์ทให้ไวได้เลย นอกจากนั้นยังต้องเข้ากับ Trend หรือสถานการณ์ในปัจจุบันอีกด้วย

 

เช่น เร็วๆนี้กำลังจะมี Concert “Ed Sheeran” ในเดือนพฤศจิกายน แน่นอนว่าแฟนคลับจะต้องเข้าไปหาฟังเพลง Ed Sheeran เพื่อเตรียมตัวไป Concert ดังนั้นเมื่อเสิร์ช Keyword : Ed Sheeran หรือฟังเพลงของ Ed Sheeran อยู่ก็จะเจอโฆษณา Smirnoff ที่เป็นผู้ชายเต้น พร้อมข้อความสุดกวน “อยากดู Ed Sheeran ต้องรอพฤศจิกา ถ้าตอนนี้อยากลั้ลลา เริ่มเลย”

 

หรือว่าจะเป็นรายการชื่อดังที่มีการใส่หน้ากากและร้องเพลง เมื่อผู้บริโภค กำลังดูรายการย้อนหลังใน YouTube ก็จะปรากฏโฆษณาและข้อความว่า “อยากรู้คนร้องต้องถอดหน้ากาก แต่อยากสนุกมากกก ไม่ต้องรอ”

 

แม้กระทั่งหนังดังอย่าง ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า “Thor” ก็ยังไม่พ้น Smirnoff จับมาเล่นในช่วงที่คนให้ความสนใจเข้ามาดูตัวอย่างหนังก่อนที่จะเข้าโรงฉายจริงในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

และเวลานี้คงไม่มีกระแสไหนแรงไปกว่า iPhone 8 และ iPhone X เมื่อผู้บริโภคเสริ์ช Keyword : ไอโฟน 8, Review iPhone X, iPhone 8 เป็นต้น ก็จะเจอโฆษณาของ Smirnoff เช่นเดียวกัน

จะสังเกตได้ว่าทุกข้อความที่แสดงให้เห็นในโฆษณาจะสอดคล้องกับเนื้อหาของวีดีโอนั้นๆ ซึ่งสามารถโยงกลับมาที่ Tagline #สตาร์ทให้ไว #ไปให้สุด เพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าใจตัวตนของ Smirnoff Midnight Max มากยิ่งขึ้นที่สื่อถึงความสนุก ทันสมัย ไม่ตก Trend และเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในทุก Lifestyle อย่างลงตัว ซึ่งสื่อสารด้วยแนวทางนี้ จะสร้าง Engagement ระหว่างแบรนด์ กับผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มที่รู้จักแบรนด์อยู่แล้ว หรือกลุ่มที่เคยมีประสบการณ์กับแบรนด์ รวมทั้งขยายฐานไปยังกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ได้รู้จักแบรนด์นี้เพิ่มขึ้น

[Advertorial]

Share and Comments

Comments

Related Post


Latest Posts

Most Commented

ติดตาม Brand Buffet
ฟรี! กดรับข่าวผ่านE-mail อัพเดททุกความเคลื่อนไหว กรอกอีเมลล์ของคุณในช่องด้านล่างนี้ กดยืนยันในอีเมล์ด้วยจึงจะสมบูรณ์

Join other followers