HomeCreativityสุดกวน! KLM แจกเซ็ท VR ให้ผู้โดยสาร Low-Cost เล่นระหว่างรอขึ้นเครื่อง ทดลองสัมผัสประสบการณ์ ถ้านั่ง KLM จะเป็นยังไง

สุดกวน! KLM แจกเซ็ท VR ให้ผู้โดยสาร Low-Cost เล่นระหว่างรอขึ้นเครื่อง ทดลองสัมผัสประสบการณ์ ถ้านั่ง KLM จะเป็นยังไง

แชร์ :

KLM สายการบินสัญชาติเนเธอร์แลนด์ เปิดตัวแคมเปญ KLM Flight Upgrader ใช้ VR มาเปิดประสบการณ์ให้ผู้โดยสารสายการบินราคาประหยัดได้ทดลองดูว่า ถ้าหากว่าใช้บริการ KLM แล้วจะแจ่มกว่าแค่ไหน?

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยงานนี้เกิดขึ้นที่สนามบิน JFK New York ทาง KLM แจกเซ็ทอุปกรณ์ VR ให้กับผู้โดยสารที่กำลังรอขึ้นเครื่องสายการ Low-Cost เพื่อทำให้ผู้บริโภคได้เห็นด้วยตาว่าสำหรับสายการบิน KLM มีทั้งหนังสือพิมพ์ อาหารอร่อยๆ ให้บริการ รวมทั้ง Entertainment on flight หรือความบันเทิงบนเครื่องบินของภาพยนตร์ระดับ blockbuster ซึ่งภายในแอปพลิเคชั่นที่ KLM ทำขึ้นมานี่มีทั้งการรับชมภาพยนตร์ หรืออธิบายถึงบริการต่างๆ ของ KLM ความยาวคลิปละประมาณ 10 นาที มีแอปฯ ทั้งใน iOS และ Android

การใช้ VR เพื่อสร้างประสบการณ์ในลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ในแวดวงโฆษณา แต่แคมเปญนี้ ต้องบอกว่า Right Time, Right Place ถูกที่ถูกเวลาซะจริงๆ ในเมื่อผู้โดยสารก็มักจะนั่งเบื่อๆ เซ็งๆ ระหว่างรอขึ้นเครื่องอยู่แล้ว หากิจกรรมอะไรให้ทำฆ่าเวลา ก็ทำให้ผู้โดยสารยินดีเข้าร่วมได้ไม่ยาก แถมบางคนยังเป็นเที่ยวบินขากลับ การที่ได้เห็นและรับรู้ประสบการณ์ของการนั่งสายการบิน Full-Serviced กับสายการบินต้นทุนต่ำ ก็เป็นเรื่องที่เปรียบเทียบกันได้เห็นชัดๆ ถึงความแตกต่างอยู่แล้ว

ปล. อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกเวลาอยู่สนามบินแล้วอินกับบริการของสายการบิน กับเวลานั่งอยู่หน้าจอแล้วมีสติคำนวณค่าตั๋ว มันก็คงละอารมณ์กันนะ จริงไหม นักเดินทางทั้งหลาย…

 


แชร์ :

You may also like