HomeInsightเรตติ้งทีวีสดมีแต่ลด! คน Millennials ชอบดูย้อนหลัง ยกเว้นกีฬาดังยังไม่กระทบ

เรตติ้งทีวีสดมีแต่ลด! คน Millennials ชอบดูย้อนหลัง ยกเว้นกีฬาดังยังไม่กระทบ

แชร์ :

ผลสำรวจพบหนุ่มสาวอเมริกันตั้งแต่วัยเรียนถึงวัยทำงานช่วงอายุ 18 – 34 ปี ไม่ค่อยดูรายการต่างๆเช่นซีรี่ส์ ฯลฯ ตามเวลาออนแอร์จริงๆ โดยมากกว่าครึ่งคือ 55% ดูรายการส่วนใหญ่ย้อนหลัง  และมีไม่ถึงครึ่ง คือแค่ 45% ที่ดูตามเวลาออกอากาศจริง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลสำรวจยังพบอีกว่าคนอายุมากกว่า 35 ปี ส่วนใหญ่ราว 65% ยังดูรายการทีวีอยู่  ต่างจากคนอายุต่ำกว่า 35 ที่ยิ่งอายุน้อย ก็ยิ่งดูทีวี(ตามเวลาออกอากาศจริง)น้อยลงอย่างมากไปอย่างชัดเจน

ในบรรดารายการที่ผู้ให้การสำรวจระบุ มี 35% เป็นรายการจากบริการสตรีมมิ่งต่างๆ อย่าง Netflix, iFlix และ 20% ดูผ่าน DVR หรือเครื่องบันทึกวิดีโอระบบดิจิทัล

ข้อมูลนี้มาจากงานวิจัยจากหน่วยงาน CTA หรือ Consumer Technology Association ซึ่งเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 2,500 คนช่วงเมษาฯถึงพฤษภาฯ 2017 ที่ผ่านมา

แนวโน้มนี้เอเจนซี่โฆษณาทั้งหลายในอเมริกาก็สำรวจพบมาก่อนเช่นกัน  จึงเกิดแนวโน้มว่าเม็ดเงินโฆษณาไหลไปที่การถ่ายทอดสดต่างๆ เช่นกีฬามากขึ้น  เพราะดูไม่นิยมย้อนหลังกัน

นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาดังๆ ระดับโลก เช่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนั้น สูงขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องในหลายๆ ปีหลังนี้

และคงไม่เฉพาะในอเมริกาเท่านั้น ในไทยเราถึงยังไม่เห็นผลสำรวจ  แต่สังเกตผู้คนรอบข้างทุกเพศวัยอาชีพ  เราก็คงเห็นแนวโน้มนี้เช่นกัน  และเราก็ได้เห็นว่าช่องต่างๆนิยมถ่ายทอดสดกีฬากันมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะฟุตบอล

 

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon

 


แชร์ :

You may also like