HomeBrand Move !!The Great Food Festival เทศกาลอาหารรวมเชฟนานาชาติเอเชีย เตรียมบุกไทย ปี 2018

The Great Food Festival เทศกาลอาหารรวมเชฟนานาชาติเอเชีย เตรียมบุกไทย ปี 2018

แชร์ :

หลังจาก มกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) เปิดตัว WHIZDOM 101 โครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ Mixed-use ที่สามารถใช้ชีวิตทั้งอยู่อาศัย ทำงาน  ช้อปปิ้ง และพักผ่อนในพื้นที่เดียวกันภายใต้แนวคิด The Great Good Place บนเนื้อที่ 43 ไร่  และนับเป็น Mixed-Use โครงการแรกของไทยที่บาลานซ์พื้นที่ธรรมชาติไว้ถึง 32% (อ่านต่อที่นี่)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดเพื่อตอกย้ำแนวคิดสถานที่ 3 (Third Place) นอกจากบ้านและออฟฟิศ  MQDC จึงเตรียมนำเอา SAVOUR, The Great Food Festival งานเทศกาลอาหารนานาชาติ

SAVOUR, The Great Food Festival (TGFF) งานเทศกาลอาหารนานาชาติ จัดขึ้นที่ประเทศสิงค์โปร์ ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตรใน รีสอร์ท เวิลด์ เซ็นโตซา  TGFF นำเชฟที่มีชื่อเสียงในระดับโลกเข้าร่วมงานกว่า 30 คน โดยเชฟชื่อดังที่จะนำอาหารกว่า 100 ชนิดและของหวานกว่า 300 ชนิดมาร่วมแสดงที่งาน

ภายในเทศกาลจะมีกิจกรรม workshop ทำอาหารโดยเชฟชื่อดัง และจะมีการนำเสนออาหารหลายหลากตั้งแต่ อาหารนานาชาติแสนอร่อย ไปจนถึงอาหารมิชลินสตาร์ โดยเทศกาลอาหารจะแบ่งออกเป็น 5 โซนหลัก คือ Star Chef Arena, Heritage Lane, Rollin’ Sweet Times, Feast of Kings และ Connoisseur Collection

TGFF เป็นงานที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง รีสอร์ท เวิลด์ เซ็นโตซ่า (Resorts World Sentosa) และ Savour Events (SEPL) โดย SEPL ได้จัดงานเทศกาลอาหารใน 6 เมือง ในทวีปเอเชีย  ที่ผ่านมาโดยมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500,000 คน

ผู้บริหาร MQDC กล่าว่า เห็นความสำเร็จของงาน SAVOUR, The Great Food Festival ในหลายครั้งที่ผ่าน พร้อมกับใช้ “อาหาร” เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสื่อสารสำคัญที่จะอธิบายถึงแนวคิด Third Place ของโครงการ WHIZDOM 101 ออกมาสู่ผู้คน จึงเตรียมนำงานนี้มาจัดในประเทศไทยในปลายปี 2018  ซึ่งนอกจากจะได้ชิมอาหารจากฝีมือเชฟชื่อดังจากทั่วโลก ยังอาจจะได้เห็นไฮไลท์เป็นการแบทเทิลระหว่างเชฟ Michelin Star  และ เชฟไทย

ณิชา ศรีสงวนสกุล ผู้อำนวยการอาวุโส (ซ้าย) และ สุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ประธานผู้อำนวยการ MQDC (ขวา)

ตัวอย่างไฮไลท์เชฟที่มาร่วมงาน 

เชฟ Enrico และ Roberto Cerea (อิตาลี) จากร้านอาหารมิชลินสตาร์ 3 ดาว

เชฟ Cat Cora (สหรัฐอเมริกา) เชฟผู้หญิงคนแรกและคนเดียวที่ได ้เข้าร่วมรายการ Iron Chef ของประเทศ
สหรัฐอเมริกาทางสถานีFood

เชฟ Scott Webster (ออสเตรเลีย) จากร้านอาหารระดับ มิชลินสตาร์ Osia Steak and Seafood Grill

เชฟ Masayasu Yonemura (ญี่ปุ่น) เชฟและเจ้าของร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นและฝรั่งเศสร่วมสมัย เจ้าของดาวมิชลิน Yonemura ในเกียวโตและโตเกียว

เชฟไทยชื่อดัง Ian Kittichai (ประเทศไทย) จากรายการ Iron Chef Thailand ผู้ฝากฝีมือไว้กับร้านอาหาร Tangerine ในรีสอร์ทเวิลด์เซ็นโตซา่


แชร์ :

You may also like