HomeFeaturedทั้งเจ็บทั้งฮา MV เสียดสีสังคม ทำไมต้องชินกับ “ความน้อย” ซาลาเปาไส้น้อย – ขนมถุงมีแต่ลม

ทั้งเจ็บทั้งฮา MV เสียดสีสังคม ทำไมต้องชินกับ “ความน้อย” ซาลาเปาไส้น้อย – ขนมถุงมีแต่ลม

แชร์ :

ME by TMB  ดิจิทัลแบงก์กิ้งสุดล้ำและมักมีแคมเปญการตลาดสร้างสรรค์ออกมาเสมอ ล่าสุดปล่อย  MV ชื่อ Less is style บอกเล่าเรื่องราว “ความน้อย” เสียดสีและสะท้อนสังคม  ที่เปรียบเทียบว่า “ความน้อย” เป็น “สไตล์”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

MV ชุดนี้ดึง Insight ของผู้บริโภคส่วนใหญ่มาสื่อสารได้อย่างน่าสนใจ โดนใจคน Gen ME  เพราะว่านอกจากภาพสะท้อนเรื่องจริงเชิงจิกกัดแบบกวนอย่างมีสไตล์กับความน้อยที่เราพบเจอ เช่นซาลาเปาที่ใช้ทฤษฎีโกลเด้นเรโช มาอธิบายจนดูน่าเชื่อถือ ขนมถุงใหญ่ที่เมื่อแกะแล้วพบว่าข้างในมีแต่ลม ส่วนขนมมีน้อยนิด และกระเช้าของขวัญเมื่อแยกชิ้นส่วนแล้ว มีของทานได้จริงไม่กี่ชิ้น จึงเรียกว่า Rare Item สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็น Insight ที่เราทุกคนพบเจอกันอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน ซึ่งบางอย่างก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราได้รับน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไป แต่สิ่งหนึ่งที่แบรนด์ ME ได้นำเสนอไว้ได้อย่างมีแง่คิด คือ เรื่องของ “ดอกเบี้ยน้อย“เราเรียกมันว่า “สไตล์!” ได้ด้วยหรือ? เราต้องยอมรับกับอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ที่ได้อยู่ในปัจจุบันอย่างนั้นเหรอ? ในเมื่อเรามีทางเลือกที่จะได้มากกว่า  จึงเป็นที่มาของแคมเปญ ME is MORE ที่ให้ดอกเบี้ยมากกว่า จาก ME by TMB

ดังนั้นไม่แปลกใจที่ ME จะเป็นธนาคารยุคใหม่ที่โดนใจ Gen ME ซึ่งได้ถูกออกแบบมาให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันทั้งในแง่ Marketing และ Product จนเกิดกระแสตั้งคำถามในโซเชียล “ความน้อยคือสไตล์จริงหรือ?” พร้อม hashtag #อย่ามาน้อย

 

5 เหตุผลหลักของ ME โดนใจ Gen ME

1. ได้ผลตอบแทนสูง ME ให้ผลตอบแทนที่มากกว่า ด้วยอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไปถึง 4.5 เท่าของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป โดยให้อัตราดอกเบี้ย 1.7% ต่อปี (ออมทรัพย์ทั่วไปเฉลี่ย 0.38%) หรือคิดง่ายๆ ฝากออมทรัพย์ทั่วไป 1 ปี ได้ดอกเบี้ยเท่ากับฝาก ME แค่ 3 เดือน

2. ทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา ME ถูกออกแบบมาให้รองรับการทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ไม่ต้องไปสาขา ไม่ว่าจะเป็น ฝาก โอน เช็คยอดเงิน และเช็คดอกเบี้ยสะสม หรือขอเอกสารทางการเงิน ก็สามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ ME แอปพลิเคชัน, เว็ปไซต์ ME และบริการ call center ที่ช่วยเราทำธุรกรรมการเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งมีบริการ ME BOT ช่องทางFacebook Messenger ที่ให้เราได้พูดคุยแบบ Real Time เหมาะกับคนยุคดิจิทัลที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลด้วยตนเอง

3. ธุรกรรมการเงินที่ปลอดภัย ME สามารถโอนออกไปยังบัญชีธนาคารอื่นที่เป็นชื่อของคุณเท่านั้น และสามารถผูกบัญชีชื่อเดียวกัน (ธนาคารอะไรก็ได้)สูงสุดถึง 3 บัญชี ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าเงินของคุณจะถูกโอนไปบัญชีคนอื่นได้อย่างแน่นอน

4. ไม่มีเงื่อนไขจุกจิก ME เป็นบัญชีเงินฝากดิจิทัลที่ให้ดอกสูงตั้งแต่เริ่มเปิดบัญชี โดยไม่มีขั้นต่ำในการฝาก ไม่กำหนดระยะเวลาฝาก-ถอน แม้ถอนออกก็ยังได้รับดอกเบี้ยสูง

5. ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ รับทุกความเคลื่อนไหวบัญชี ด้วย SMS แจ้งทันทีเมื่อมีการทำธุรกรรม โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมรายเดือน หรือแม้กระทั่งขอ Statement ย้อนหลัง หรือในกรณีที่เงินในบัญชีไม่เดินก็ไม่มีการเรียกเก็บค่ารักษาบัญชี หรือค่าธรรมเนียมใดๆ

แนวทางการตลาดของ ME แบบ Disruptive ที่เราคาดไม่ถึง และสร้างความแตกต่างของการเป็นธนาคารที่พูดมากกว่าแค่เรื่องเงินจริงๆทั้งแคมเปญเติมน้ำมันฟรีเต็มถัง เพียงเติมด้วยตนเอง, ปลุกเงินให้ตื่นพร้อมกันมากที่สุดในโลก ซึ่งได้รับ Guinness World Record, เปิดตัวน้ำหอมกลิ่นความความสำเร็จ จนถึงแคมเปญนี้ ME is MORE นับว่าเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งในแง่ผลตอบแทนสูง ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ของการเก็บออมเงินให้คุ้มค่าของสังคมในยุคดิจิทัลปัจจุบัน

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ WWW.MEBYTMB.COMหรือพูดคุยกับME BOT ช่องทาง Facebook Messenger และME Call Center 02 502 0000


แชร์ :

You may also like