HomeSponsored#ขอพื้นที่เล็กๆให้หัวใจได้เต้นต่อ แคมเปญชวนฉุกคิดจาก AP พื้นที่ 0.1 ตร.ม. ช่วยต่อลมหายใจคนไทยทั่วประเทศ

#ขอพื้นที่เล็กๆให้หัวใจได้เต้นต่อ แคมเปญชวนฉุกคิดจาก AP พื้นที่ 0.1 ตร.ม. ช่วยต่อลมหายใจคนไทยทั่วประเทศ

แชร์ :

ขอพื้นที่ให้แคมเปญใหม่เป็นกระแสโซเชียลอีกครั้ง! นาทีนี้ต้องยกให้ AP Thailand ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีความถนัดในด้านการจัดการพื้นที่ที่ครั้งนี้ลุกขึ้นมาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อทำประโยชน์ให้แก่สังคม หลังปล่อยแคมเปญใหม่ล่าสุด The Smallest Space to Save Lives #ขอพื้นที่เล็กๆให้หัวใจได้เต้นต่อ จนกลายเป็นวาระแห่งชาติที่ปลุกกระแสให้คนไทยเริ่มตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิต โดยเอพีเริ่มต้นจากการจัดสรรพื้นที่เล็กๆ เพียง 0.1 ตร.ม. เป็นพื้นที่ช่วยชีวิตคนที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ด้วยการติดตั้งเครื่องช็อกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ (AED) ในโครงการต่างๆ ของเอพี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกบ้านเอพี จนเพจต่างๆ หันมาให้ความสนใจและพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดงานนี้เรียกกระแสได้ดีทีเดียว เมื่อเอพีส่งคลิปวิดีโอพูดแทนคนไทยทั้งประเทศ ชวนให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน สาเหตุของการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ของคนไทย ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราทุกคนควรตระหนักก่อนที่อัตราการสูญเสียจะเพิ่มสูงขึ้น เอพีจึงอยากเป็นจุดเริ่มต้นที่สนับสนุนให้ทุกหน่วยงานมีพื้นที่ 0.1 ตร.ม. ช่วยต่อลมหายใจของคนที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เพื่อดูแลหัวใจคนไทยทุกดวง นับเป็นผลงานสร้างสรรค์อีกชิ้นหนึ่งที่หยิบยกพื้นที่เปล่าขนาดเพียง 0.1 ตร.ม. มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อทำประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคมไทย

ไม่นานหลังจากปล่อยคลิปวิดีโอเพื่อปลุกกระแสให้คนไทยตื่นตัวกับภัยที่เกิดจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ทำให้หลายคนเริ่มลุกขึ้นมาเป็นกระบอกเสียง โดยช่วยกันผลักดันให้มีการจัดหลักสูตรเรียนรู้วิธีการกู้ชีพที่ถูกต้อง เพื่อเตรียมรับมือในการช่วยชีวิตคนที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันได้ทันเวลา ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในรอดชีวิตของพวกเขาได้มากขึ้น และยังขอมีส่วนร่วมสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนมีพื้นที่เล็กๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของทุกคนอย่างจริงจัง

บอกเลยว่างานนี้ยังได้เพจแนวหน้าอย่าง Drama Addict และเพจ หมอแล็บแพนด้า มาร่วมเป็นกระบอกเสียงอีกแรง ชวนทุกคนร่วมลงชื่อสนับสนุนให้เกิดการลงมือทำจริงในบ้านเรา เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างของการเริ่มต้นจากเสียงเล็กๆ ของเอพีที่สื่อสารด้วยเจตนาที่ดีได้ตรงใจผู้ชม จนกลายเป็นเสียงอันทรงพลังที่ส่งไปถึงคนไทยทั่วประเทศ

(ร่วมลงชื่อรณรงค์ได้ที่ https://goo.gl/TjrKGL)

นอกจากนี้กระแส #ขอพื้นที่เล็กๆให้หัวใจได้เต้นต่อ ของแคมเปญนี้ยังขึ้นแท่นเป็นแฮชแท็กฮิตติดเทรนด์ในช่องทาง Twitter และสร้างปรากฏการณ์ในโลกออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จากหลายๆ คนที่ออกมาทวีตข้อความสนับสนุนให้มีพื้นที่ช่วยชีวิตคนที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้น หรืออยากให้จัดวิธีการกู้ชีพเข้าเป็นหลักสูตรในการเรียนการสอน ไปจนถึงมีการนำแฮชแท็กนี้ไปใช้ในวงกว้างอีกด้วย ซึ่งข้อความเหล่านี้ได้ถูกรีทวีตแชร์ต่อๆ กันไปอย่างไม่สิ้นสุด

ไม่เพียงเท่านี้เพจดังขวัญใจชาวโซเชียลก็ขอร่วมแจมทำคลิปวิดีโอจำลองการช่วยชีวิตคนที่เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันในสถานการณ์ต่างๆ ตามกระแสกับเขาด้วย ไม่ว่าจะเป็นการสอนวิธีกู้ชีพร่วมกับเครื่อง AED ตามสไตล์แก๊งเพื่อนซี้อารมณ์ดีอย่าง ดูมันดิ ที่แชร์ความรู้พร้อมเสียงฮาจากการจำลองสถานการณ์ช่วยชีวิตเพื่อนจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และมาถึงคิวสาวหุ่นดี เบเบ้  Babe Fit Routine กับการสอนวิธีกู้ชีพขณะออกกำลังกายในฟิตเนส ทั้งหมดนี้ถือเป็นการสอนให้คนไทยได้เรียนรู้วิธีการกู้ชีพในอีกรูปแบบ ที่ได้ทั้งสาระและเสียงหัวเราะไปพร้อมกัน

https://www.facebook.com/DoMunDiTV/videos/1668299149909877/

 

https://www.facebook.com/bebefitroutine/videos/1609963232359161/

 

การลุกขึ้นมาปล่อยแคมเปญใหม่ของเอพีในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นกระแสครั้งใหญ่ที่ทำให้คนไทยหันมาตระหนักและใส่ใจกับความปลอดภัยในชีวิตมากขึ้น เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าวันสุดท้ายของชีวิตจะมาถึงเมื่อไหร่? จะดีกว่าไหมถ้าทุกคนเตรียมพร้อมไว้ก่อน แม้พื้นที่เล็กที่สุด ก็อาจสำคัญกับชีวิตมากที่สุด

และนี่คือพลังของแคมเปญ The Smallest Space to Save Lives #ขอพื้นที่เล็กๆให้หัวใจได้เต้นต่อ จากเอพี ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากการมองเห็นความสำคัญของทุกพื้นที่ จึงอยากให้มีพื้นที่เล็กๆ 0.1 ตร.ม. เป็นพื้นที่ที่สามารถช่วยต่อชีวิตคนได้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของทุกคน อย่างไรต้องขอบคุณแคมเปญดีๆ จากเอพีที่ทำให้คนไทยกลับมาฉุกคิดเรื่องใกล้ตัวอย่างภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันอีกครั้ง นับเป็นการต่อลมหายใจครั้งยิ่งใหญ่ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยทุกคน

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลคุณภาพชีวิตคนไทยได้ที่นี่
www.smallestspacetosavelives.com

 

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like