HomeSponsoredAP Thailand ปล่อยของตั้งแต่ต้นปี โชว์นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ของทุกคน

AP Thailand ปล่อยของตั้งแต่ต้นปี โชว์นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ เพื่อชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ของทุกคน

แชร์ :

หนึ่งในงานที่ใจฟูที่สุดของ #BKDW2024 เป็นไปใครไปไม่ได้เลย นอกจาก LIVE WELL SPACE by AP Thailand เพราะเขาชูตัวอย่างนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ ได้อย่างเข้าใจคนอยู่อาศัยจริงๆงานดีไซน์ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาในธีม LIVE WELL SPACE โดยใช้แนวคิดจาก นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ ที่มาจากความเชื่อของเอพี ที่ว่าพื้นที่ดีๆ มีความหมายมากกว่าสิ่งที่มองเห็นได้ เช่น สิ่งก่อสร้างที่ทันสมัยและสวยงาม แต่คือพื้นที่ที่ให้ทางเลือกในการใช้ชีวิตที่ดี ไม่ว่าจะเป็น ‘พื้นที่ให้ความสบายใจ’ ในแต่ละวัน ‘พื้นที่ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพ’ ตลอด 24 ชั่วโมง และ ‘พื้นที่สำหรับคุณ’ ที่ไม่มีเงื่อนไข ไร้ข้อจำกัด รวมไปจนถึงเป็นพื้นที่ที่ช่วยส่งเสริมความความสุข ‘ส่วนตนและส่วนรวม’ เพื่อสร้างความสุขในการอยู่ร่วมกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การคิดค้นแนวทางในการแก้ปัญหา pain point ต่างๆ ของการอยู่อาศัย ด้วยนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาของ AP นั้นก็เพื่อตอบโจทย์คนทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็ตาม รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน เช่น เมื่อคนเกิดน้อยกว่าผู้สูงอายุ ทำให้ปี 2030 ประเทศไทยจะมีประชากรผู้สูงอายุเกินกว่า 65 ปี คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งประเทศ และเพิ่มเป็น 16% ในปี 2050 รวมถึงพฤติกรรมการซื้อที่อยู่อาศัยของคน Gen Z อายุ 18-26 ปี ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อ คือ การมีนวัตกรรมสำหรับที่อยู่อาศัย เน้นพลังงานสะอาดและการก่อสร้างที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ความคุ้มค่าคุ้มราคา รวมโครงการที่เป็น Pet Friendly

โดยนวัตกรรมเหล่านั้น สามารถเเบ่งออกเป็น 4 เเนวทางชีวิตดีๆ ได้เเก่

– นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ ที่คิดมาเพื่อคลายทุกความกังวลใจของคุณ

– นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ ที่สร้างสภาพแวดล้อมที่ดี เสริม Well-being จากที่บ้าน

– นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ ที่พร้อมปรับเปลี่ยนและเติบโตไปกับคุณ

– นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ ทื่เชื่อมความสัมพันธ์ แต่ไม่ทิ้งความเป็นส่วนตัว

โดยเอพี ได้นำเอาเเนวคิดทั้ง 4 กลุ่มมาจำลองเป็น Live well Space เพื่อให้ทุกท่านได้เข้าไปเพลิดเพลินกับชีวิตดีๆ ในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ที่มีเเสงธรรมชาติเข้าถึงได้ เปิดโล่งเพื่อรับอากาศธรรมชาติ เเต่ยังมีมุมพักผ่อนอยู่ภายใต้ร่มเงาภายในพื้นที่ หรือจะเป็นการออกเเบบที่นั่งพักหลากหลายฟังก์ชั่น ที่คำนึงถึงหลักการ universal design เพื่อให้เรามีพื้นที่ของตัวเองเสมอท่ามกลางความหลากหลาย ไฮไลท์คือ เรายังมีกิจกรรมที่ให้ได้ลองออกเเบบชีวิตดีๆ ในแบบตัวเอง ที่ผ่านการชื่นชมเเละได้สัมผัสกับธรรมชาติ ในพื้นที่ของเราเอง เเละยังสามารถนำเอาชีวิตดีๆ ที่คุณออกเเบบเองนี้กลับบ้านไปได้ด้วย

ทาง Brand Buffet ขอหยิบยกตัวอย่าง นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ ของเอพี ว่ามีอะไรบ้าง นั่นคือ

1. BIOPHILIC DESIGN

การออกแบบบ้านที่ทำให้เราเชื่อมโยงกับธรรมชาติตลอดเวลา โดยใช้จุดเด่นของธรรมชาติ อย่าง แสง เสียง ลม ความเขียวของต้นไม้ และสัมผัสจากวัสดุธรรมชาติ เข้ามาส่งเสริมให้เรามีคุณภาพชีวิต (Well-being) ที่ดีขึ้น ช่วยลดความเครียด และเพิ่มพลังความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดกับผู้อยู่อาศัยทุกคน

2. HYBRID COST-SAVING PROGRAM

นวัตกรรมที่เข้ามาช่วยลดค่าใช้จ่ายและการใช้ทรัพยากรได้อย่างยั่งยืน เช่น การใช้โซลาร์เซลล์ และการนำน้ำเสียจากระบบบำบัดมาใช้ภายในโครงการ

3. 360 SECURITY MATRIX

ระบบความปลอดภัยแบบ 360 องศา สามารถเห็นทุกอย่างผ่านแอปพลิเคชันได้แบบเรียบไทม์ และยังมีรปภ.แสตนด์บายตลอด 24 ชม.

4. ACTIVE INTELLIGENCE

ใช้บริการฟิตเนสได้ 24 ชม. พร้อมบริการจองคิวได้ผ่านแอปพลิเคชัน ปรับเวลาการออกกำลังให้เหมาะสมกับตัวเองได้ตลอดเวลา

5. AUDIO PRIVACY DESIGN

สนุกและเป็นส่วนตัว เพราะ AP เลือกใช้วัสดุเก็บเสียง ออกแบบผนังให้ไม่มีเสียงรบกวน อีกทั้งยังคำนวณการวางประตูและหน้าต่าง Layout ของห้องนอน ตามหลักการกระทบของเสียง

6. ECOBIN: WASTE MANAGEMENT

ระบบการจัดการขยะรูปแบบใหม่ ที่ศูนย์กลาง สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีทั้งในบ้าน รอบบ้าน และภายในโครงการ

7. MICRO GREENSCAPE DESIGN

เพิ่มสวนและพื้นที่สีเขียวขนาดเล็กที่แทรกตัวเข้ามาในพื้นที่อยู่อาศัย เพิ่มความสดชื่น สบายตา สบายกาย และสบายใจ

8. MODULAR LAYOUT

การออกแบบบ้านที่ยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจ ให้ตรงกับรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกคน

9. SPACE INTERLACE DESIGN

สามารถรวม 2 พื้นที่เข้าด้วยกัน เกิดเป็นพื้นที่ที่กว้างขวางกว่าเดิมและใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

10. NEW UNIVERSAL DESIGN

ใช้หลักการออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานของคนทุกเจเนอเรชัน ไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ผู้สูงอายุ หรือสัตว์เลี้ยง ก็มีความสุขบนพื้นที่เดียวกันได้ โดยที่ยังคงความเป็นส่วนตัวอยู่

11. DESIGN FOR WELLNESS

นำศาสตร์การบำบัด ฟื้นฟูร่างกาย และการทำสมาธิ เข้ามาผสมผสานกับการออกแบบที่อยู่อาศัย เช่น Hydro Therapy

โดยฟังก์ชันที่กล่าวมานี้ จะผนวกไปในทุกโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด จาก AP

นี่คือตัวอย่างของการสร้างประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ได้อย่างกลมกลืน ให้คนรักบ้านได้มาสัมผัสนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ต่างๆ ก่อนที่จะได้สัมผัสของจริง

จากภาพรวมนวัตกรรมการออกแบบบ้านของ AP ทำให้เข้าใจว่า AP ตั้งใจและดีไซน์พื้นที่เพื่อตอบโจทย์ชีวิตดีๆ ให้กับลูกบ้านทุกคน และทุกเจเนอเรชัน โดยมี DNA ของความเป็นผู้นำอสังหาฯ ที่พัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อตอบโจทย์ให้ทุกคนมีชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้

#APThai #ชีวิตดีๆที่เลือกเองได้ #APSpaceInnovationsandDesign #APLiveWellSpace #BKKDW24 #นวัตกรรมออกแบบพื้นที่


แชร์ :

You may also like