HomeBrand Move !!“MUJI” รุกธุรกิจ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” ขายอาหารสด ต่อจิ๊กซอว์ “ไลฟ์สไตล์แบรนด์” ครบวงจร

“MUJI” รุกธุรกิจ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” ขายอาหารสด ต่อจิ๊กซอว์ “ไลฟ์สไตล์แบรนด์” ครบวงจร

แชร์ :

นิยามของ “MUJI” ไม่ใช่เป็นแค่แบรนด์เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์เครื่องเขียน แต่คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตของคน ที่นำเสนอผ่านแนวคิด “เรียบง่าย มีประโยชน์หลากหลาย และมีความพอเพียงที่สามารถเข้ากับการใช้ชีวิตของทุกคน” เพราะฉะนั้นคำจำกัดความของ “MUJI” ครอบคลุมตั้งแต่ของกิน ของใช้ ทั้งเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ส่วนบุคคล และอาหารการกินต่างๆ ไปจนถึงการสร้างที่อยู่อาศัย “MUJI HUT”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อต่อจิ๊กซอว์ของการเป็นแบรนด์ “ไลฟ์สไตล์” ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และจะทำให้คนทั่วโลกเข้าใจตัวตนของมินิมอลแบรนด์นี้ชัดขึ้น จึงได้ปรับปรุงสาขา “MUJI YURAKUCHO” ที่โตเกียว ซึ่งเป็น Global Flagship Store ให้เป็นต้นแบบในการนำเสนอความครบวงจรของแบรนด์ และที่สำคัญสาขานี้เป็นสาขาแรกที่ “MUJI” เปิดให้บริการ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” ที่ชั้น 1 เพื่อจำหน่ายอาหารสด ทั้งผัก และผลไม้สด รวมถึงอาหารแห้งและของใช้ต่างๆ อีกกว่า 300 รายการ

การขยายสู่ธุรกิจ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” MUJI ยังคงยึดมั่นในจุดยืนของแบรนด์อย่างมั่นคง นั่นคือ ความเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ และราคาสมเหตุสมผล เพราะฉะนั้นผัก และผลไม้ที่นำมาจำหน่าย มาจากผู้ผลิตที่ไม่ได้ใช้สารเคมีในการเพาะปลูก ขณะเดียวกันไม่ได้เน้นนำเสนอความหลากหลายของผัก-ผลไม้เหมือนกับซูเปอร์มาร์เก็ตอื่น แต่จะขายผัก-ผลไม้ตามฤดูกาล และในอนาคตเตรียมนำผัก-ผลไม้ที่หากินได้ยาก และเป็นที่น่าสนใจมาวางจำหน่ายในอนาคต เช่น ผักท้องถิ่นดั้งเดิมของโตเกียว

วัตถุประสงค์ของการทำ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” นอกจากเพื่อต่อจิ๊กซอว์ความครบวงจรของการนำเสนอสินค้าพื้นฐานในชีวิตประจำวันแล้ว ยังต้องการให้เป็น “สื่อกลาง” ที่จะทำให้ผู้บริโภคในเมืองได้รู้ถึงแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ผัก-ผลไม้เหล่านี้ว่ามาจากไหน ผู้ผลิตเป็นใคร เพื่อได้เข้าใจที่มาที่ไปของผัก-ผลไม้สดต่างๆ เพราะฉะนั้นในทุกผลิตภัณฑ์อาหารสด จะมีป้ายบอกแหล่งที่มา และผู้ผลิต รวมถึงบอกวิธีการนำไปทำเป็นเมนูอาหารต่างๆ

ความตื่นตาตื่นใจของสาขาเรือธงยังไม่หมดเพียงเท่านี้…เมื่อลูกค้าเดินขึ้นชั้น 2 จะเจอกับจุดบริการขายซุปผัก ขนมปังอบสดใหม่ๆ จากเตา และเครื่องดื่มร้อน-เย็น นอกจากนี้ภายในสโตร์แห่งนี้ ยังมีการจัดแสดง “MUJI HUT” บริเวณชั้น 1 เพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การอยู่อาศัยในบ้าน MUJI ของจริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่อยู่อาศัยให้คำปรึกษา

 

Source

 


แชร์ :

You may also like