เมื่อ KFC ไม่ได้ขายแค่ไก่ แต่ทำสินค้าแฟชั่น เพื่อพาผู้พันแซนเดอร์สเข้าใกล้ผู้บริโภค


ก่อนหน้านี้ KFC สหรัฐอเมริกาได้ส่งปลอกหมอนหน้าผู้พันแซนเดอร์สไปให้กับบล็อกเกอร์หลายคน โดยเป็นปลอกหมอนที่ดีไซน์ออกมาให้รู้สึกเหมือนมีผู้พันมานอนอยู่ด้วยกันข้างๆ (ใครเป็นติ่งเกาหลีคงคุ้นเคยกันดีกับหมอนโอปป้า) สิ่งนี้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์จาก KFC Ltd., ร้านค้าออนไลน์จาก KFC ที่ขายสินค้าลิมิเต็ดอิดิชันและสินค้าคุณภาพสูงอื่นๆ ที่เกี่ยวกับไก่ทอด

ไอเดียนี้มีความคล้ายคลึงกับ Hut Swag จาก Pizza Hut เมื่อปีก่อน แต่สิ่งที่ Pizza Hut ทำก็แค่สินค้าทั่วไปอย่างผ้าพันคอ กางเกงเล็กกิ้ง หรือหมวกไหมพรมพร้อมข้อความ “Piza is bae” ในขณะที่ KFC มีสินค้าที่หลากหลายกว่าพร้อมข้อความคลาสสิคที่คนจำได้อย่าง “Finger licking good” นำไปปรับใช้กับสินค้าที่หลากหลายอย่างจีเวลรี่ ไปจนถึงการขายอุกาบาตรูปซิงเกอร์เบอร์เกอร์ ในราคา 20,000 เหรียญสหรัฐ (เอ่อ…)

ขยายความเรื่องอุกาบาตกันนิด KFC ให้ข้อมูลว่า อุกาบาตที่ขายนั้นเป็นของจริง มาจากอวกาศ ถูกขึ้นรูปร่างเป็นซิงเกอร์เบอร์เกอร์โดยศิลปินสามคนชื่อ Halry, Scott และ Mike มีรายละเอียดทุกอย่างตามแบบฉบับของซิงเกอร์เบอร์เกอร์ของจริง และคุณไม่ควรพลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ของ KFC!

Steve Kelly, director of media and digital ของ KFC U.S. กล่าวเสริมว่า “KFC และผู้พันแซนเดอร์เป็นไอคอนของ American Pop Culture มานานกว่า 70 ปี แฟนๆ ของเราได้มองไก่ทอดของเราเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของเขา และจากนี้ไป KFC จะให้โอกาสพวกเขาในการเป็นแฟนคลับตัวยงของผู้พันอีกระดับ”

ลองไล่ๆ ดูในเว็บสินค้าต่างๆ ก็มีตั้งแต่ถุงเท้าคู่ละ 8 เหรียญ คุณอาจจะรู้สึกว่าไม่ได้สวยอะไร และออกจะประหลาด แต่ความประหลาดนี้แหละที่ทำให้มันน่าสนใจ และน่าจับจองเป็นเจ้าของเพราะมันมีความรู้สึกขบถเบาๆ รวมไปถึงความสำเร็จที่ส่งต่อมามหลายทศวรรษ

โปรเจ็คนี้ได้รับความร่วมมือจาก Wieden+Kennedy แต่นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น KFC มีแฟนที่จะจับมือกับพาร์ทเนอร์ รวมทั้งร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์เพื่อออกสินค้าลิมิเต็ดอื่นๆ ตามมาในอนาคต อย่างไรก็ตามถ้าคุณไม่คิดจะซื้ออุกาบาตก้อนละ 20,000 เหรียญ คุณอาจจะสนใจสินค้าอื่นๆ ก็ได้ ลองเข้าไปเยี่ยมชมร้านของพวกเขาดูก่อน https://www.kfclimited.com ถึงจะแปลกๆ ไปซะหน่อย แต่มันอาจจะมีค่ามากในอีก 400 ปีข้างหน้าก็ได้ การขับเคลื่อนครั้งนี้ของ KFC นับว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับ Brand Asset สำคัญ นั่นก็คือ “ผู้พันแซนเดอร์ส” เหนือสิ่งอื่นใดคือการสร้างความผูกพันกับแบรนด์ และส่งมอบความสุขสนุกสานให้กับแฟนๆ

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM