HomeCreativityเมื่อ KFC ไม่ได้ขายแค่ไก่ แต่ทำสินค้าแฟชั่น เพื่อพาผู้พันแซนเดอร์สเข้าใกล้ผู้บริโภค

เมื่อ KFC ไม่ได้ขายแค่ไก่ แต่ทำสินค้าแฟชั่น เพื่อพาผู้พันแซนเดอร์สเข้าใกล้ผู้บริโภค

แชร์ :


ก่อนหน้านี้ KFC สหรัฐอเมริกาได้ส่งปลอกหมอนหน้าผู้พันแซนเดอร์สไปให้กับบล็อกเกอร์หลายคน โดยเป็นปลอกหมอนที่ดีไซน์ออกมาให้รู้สึกเหมือนมีผู้พันมานอนอยู่ด้วยกันข้างๆ (ใครเป็นติ่งเกาหลีคงคุ้นเคยกันดีกับหมอนโอปป้า) สิ่งนี้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์จาก KFC Ltd., ร้านค้าออนไลน์จาก KFC ที่ขายสินค้าลิมิเต็ดอิดิชันและสินค้าคุณภาพสูงอื่นๆ ที่เกี่ยวกับไก่ทอด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไอเดียนี้มีความคล้ายคลึงกับ Hut Swag จาก Pizza Hut เมื่อปีก่อน แต่สิ่งที่ Pizza Hut ทำก็แค่สินค้าทั่วไปอย่างผ้าพันคอ กางเกงเล็กกิ้ง หรือหมวกไหมพรมพร้อมข้อความ “Piza is bae” ในขณะที่ KFC มีสินค้าที่หลากหลายกว่าพร้อมข้อความคลาสสิคที่คนจำได้อย่าง “Finger licking good” นำไปปรับใช้กับสินค้าที่หลากหลายอย่างจีเวลรี่ ไปจนถึงการขายอุกาบาตรูปซิงเกอร์เบอร์เกอร์ ในราคา 20,000 เหรียญสหรัฐ (เอ่อ…)

ขยายความเรื่องอุกาบาตกันนิด KFC ให้ข้อมูลว่า อุกาบาตที่ขายนั้นเป็นของจริง มาจากอวกาศ ถูกขึ้นรูปร่างเป็นซิงเกอร์เบอร์เกอร์โดยศิลปินสามคนชื่อ Halry, Scott และ Mike มีรายละเอียดทุกอย่างตามแบบฉบับของซิงเกอร์เบอร์เกอร์ของจริง และคุณไม่ควรพลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ของ KFC!

Steve Kelly, director of media and digital ของ KFC U.S. กล่าวเสริมว่า “KFC และผู้พันแซนเดอร์เป็นไอคอนของ American Pop Culture มานานกว่า 70 ปี แฟนๆ ของเราได้มองไก่ทอดของเราเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของเขา และจากนี้ไป KFC จะให้โอกาสพวกเขาในการเป็นแฟนคลับตัวยงของผู้พันอีกระดับ”

ลองไล่ๆ ดูในเว็บสินค้าต่างๆ ก็มีตั้งแต่ถุงเท้าคู่ละ 8 เหรียญ คุณอาจจะรู้สึกว่าไม่ได้สวยอะไร และออกจะประหลาด แต่ความประหลาดนี้แหละที่ทำให้มันน่าสนใจ และน่าจับจองเป็นเจ้าของเพราะมันมีความรู้สึกขบถเบาๆ รวมไปถึงความสำเร็จที่ส่งต่อมามหลายทศวรรษ

โปรเจ็คนี้ได้รับความร่วมมือจาก Wieden+Kennedy แต่นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น KFC มีแฟนที่จะจับมือกับพาร์ทเนอร์ รวมทั้งร่วมมือกับแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์เพื่อออกสินค้าลิมิเต็ดอื่นๆ ตามมาในอนาคต อย่างไรก็ตามถ้าคุณไม่คิดจะซื้ออุกาบาตก้อนละ 20,000 เหรียญ คุณอาจจะสนใจสินค้าอื่นๆ ก็ได้ ลองเข้าไปเยี่ยมชมร้านของพวกเขาดูก่อน https://www.kfclimited.com ถึงจะแปลกๆ ไปซะหน่อย แต่มันอาจจะมีค่ามากในอีก 400 ปีข้างหน้าก็ได้ การขับเคลื่อนครั้งนี้ของ KFC นับว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับ Brand Asset สำคัญ นั่นก็คือ “ผู้พันแซนเดอร์ส” เหนือสิ่งอื่นใดคือการสร้างความผูกพันกับแบรนด์ และส่งมอบความสุขสนุกสานให้กับแฟนๆ

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like