HomeCreativityIKEA จัด Real-time marketing อย่างไว หลังคอสตูม GOT เผย ใช้พรมอิเกียตัดชุดยูนิฟอร์มให้ Jon Snow

IKEA จัด Real-time marketing อย่างไว หลังคอสตูม GOT เผย ใช้พรมอิเกียตัดชุดยูนิฟอร์มให้ Jon Snow

แชร์ :


หลังจาก Michele Clapton หัวหน้าทีมคอสตูมของซีรี่ส์ Game of Thrones เปิดเผยเบื้องหลังการทำงานสุดท้าทายของเธอ ว่างบประมาณของการทำเสื้อผ้าในซีรี่ส์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของโลกในขณะนี้ค่อนข้างจำกัด โดยทีมของเธอได้งบประมาณเท่าเดิมทุกซีซั่น ไม่ว่าจะจะมีความซับซ้อน หรือตัวละครเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน จนกระทั่งเธอต้องอาศัย “พรม” จาก IKEA มาทำเป็นเสื้อคลุมของเหล่า Nightwatch กลุ่มผู้เสียสละคุ้มกัน The Wall ให้พ้นจากเสรีชนและ White Walker ซึ่งเป็นกลุ่มที่ตัวเอกอย่าง Jon Snow เคยเป็นสมาชิก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทาง IKEA อังกฤษและไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของซี่รี่ส์เรื่องนี้ ก็เลยจัด real-time marketing อย่างไว ด้วยการจัดพนักงานของอิเกียมาคลุมพรม SKOLD RUG ซึ่งเป็นสินค้าที่ใช้เป็นผ้าคลุมของตัวละครกลุ่มนี้ พร้อมทั้งกระตุ้นให้ลูกค้าลุกขึ้นมาแต่งตัวเป็นตัวละครในซี่รี่ส์ดังกล่าว ด้วยการ Mix&Match สินค้าในอิเกียกันอย่างสนุกสนาน

Aisha Furtado, consumer PR manager ของอิเกีย เล่าว่า “เราไม่เคยรู้มาก่อนว่า Game of Thrones ใช้ SKOLD RUG ของเราเป็นคอสตูม แต่เพิ่งมาพบจากการที่มันเป็นข่าวแล้ว และหลังจากที่เรารู้ ก็ปรึกษากันทีมพีอาร์และเอเจนซี่ รวมทั้ง Deputy Store Manger สาขา Ikea Wembley store ในภาพที่เห็นคือ พนักงานของเราเอง และมันเกิดขึ้นเร็วมาก โดยภาพนี้จะเผยแพร่ในโซเชี่ยลมีเดียของเรา”

ผลลัพธ์ของข่าวนี้ ทำให้มีการเสิร์ชสินค้า SKOLD RUG เพิ่มขึ้นถึง 775% และลูกค้าก็แต่งตัวตามซี่รี่ส์ดังกล่าว นอกจากนี้ทางอิเกียคาดหวังว่า กระแสดังกล่าวน่าจะไปไกลจนกระทั่งช่วงเทศกาลฮาโลวีนในเดือนตุลาคม

 

Source


แชร์ :

You may also like