HomeDigitalL’Oréal จับมือ Snapchat สร้างลูกเล่นทดลองทำสีผมได้ผ่านแอปแต่มีเวลาจำกัด!

L’Oréal จับมือ Snapchat สร้างลูกเล่นทดลองทำสีผมได้ผ่านแอปแต่มีเวลาจำกัด!

แชร์ :

 

การตลาดที่หยิบเอาลูกเล่นต่างๆ ของโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มที่เป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายมาเล่นมีให้เห็นมากมายในบ้านเรา โดยเฉพาะเมื่อปีก่อนๆ ที่ดูเหมือนว่าช่วงหลังๆ มาจะซาๆ ลงไปบ้างแล้ว วันนี้เราเลยหยิบเอาอีกหนึ่งลูกเล่นบนแพลตฟอร์มที่อาจจะไม่ได้ฮิตเปรี้ยงปร้างบนบ้านเราเท่าไหร่นักมาเล่าให้ฟัง ถึงวิธีการที่แบรนด์นำตัวเองเข้าไปผสมรวมกับสิ่งที่โซเชียลมีเดียมี ครั้งนี้เป็น L’Oréal ที่สร้างลูกเล่นบนฟังก์ชั่น Lens ของ Snapchat ที่ผู้ใช้งานสามารถทดลองทำสีผมในเฉดสีและพื้นผิวต่างๆ แค่เพียงแค่ทำปากจู๋

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย lens ตัวนี้ชื่อว่า Colorista ซึ่งจะมีให้เล่นแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น หากชอบและอยากเล่นอีกผู้ใช้งานต้องไปตามล่าหาโค้ดลับที่อยู่ตามสื่อ Out of home ต่างๆ ในโฆษณาของ L’Oréal ก็จะสามารถต่ออายุให้เล่นได้อีกสูงสุด 90 วัน Karina Löffler จาก L’Oréal Paris กล่าวว่า “การสร้าง Snapchat lens ขึ้นมาเป็นวิธีที่ดีมากในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเรา การทดลองเปลี่ยนสีผมด้วย Colorista เป็นอะไรที่แปลกใหม่ สนุก และสร้างสรรค์ เป็นการฉีกกฎของการทำลองทำสี และยิ่งท้าทายเข้าไปใหญ่เมื่อเราให้ผู้เล่นมีเวลาจำกัด”

 

Adrien Koskas, general Manager จาก L’Oréal Paris UK กล่าวเพิ่มเติมว่า “นี่เป็นวิธีที่แปลกใหม่ที่เราใช้เพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ต่างจากเดิม และเป็นการเปิดรับดิจิทัลมากขึ้น และมันจะถูกทำให้เป็นกระแสด้วยทีมอินฟลูเอนเซอร์ Beauty Squad” โดยจุดประสงค์หลักครั้งนี้ของ L’Oréal คือมุ่งหวังที่จะสร้างกระแสให้เกิดการพูดถึงอย่างกว้างขวางบนโลกโซเชียลในช่วงซัมเมอร์นี้

 

ดูเหมือนว่า  ลอรีอัล จะติดใจการใช้ Snapchat ก่อนหน้านี้ก็ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ของแอปพลิเคชั่นนี้ในการเข้าถึงวัยรุ่นมาแล้ว กับกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 

 

 

 

 


แชร์ :

You may also like