Homeไม่มีหมวดหมู่ถึงเวลาปรับวิธีคิด เมื่อจะทำแบรนด์วิดีโอลง YouTube แค่ Viral ไม่พอ แต่ต้องสร้าง Engage

ถึงเวลาปรับวิธีคิด เมื่อจะทำแบรนด์วิดีโอลง YouTube แค่ Viral ไม่พอ แต่ต้องสร้าง Engage

แชร์ :

Kevin Allocca  ผู้ชายที่มีหน้าที่นั่งดูวิดีโอใน YouTube เพราะเขาทำงานให้กับ YouTube  Trends เปิดเผยว่าแบรนด์ถึงเวลาที่จะหยุดคิดแต่วิธีเอนเทอร์เทนคนดูด้วยวิดีโอคอนเทนท์ต่างๆ และงบในการผลิต แต่ต้องเริ่มหาทางเพิ่มเอนเกจเมนท์และสร้างประสบการณ์ดีๆ ในการดูวิดีโอให้กับผู้ชมมากขึ้น โดยต้องก้าวผ่านความพยายามในการสร้างไวรัล แต่หาทางให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับคอนเทนท์ให้ได้มากที่สุดจะเพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดให้กับวิดีโอที่แบรนด์ทำได้มากกว่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“ตอนนี้มันไม่เกี่ยวกับงบโปรดักชั่นแล้ว ทุกวัน YouTube พยายามคิดเรื่องของ User Generate content ให้มากขึ้น แล้วค่อยคิดเรื่องมูลค่าของการถ่ายทำ” ความเหมาะสมของยอดวิวก็สำคัญ ตอนนี้แบรนด์มองข้ามไปหลายอย่างในการทำวิดีโอ ทั่งเรื่องของประเภทวิดีโอ โครงสร้างของสื่อ และที่สำคัญคือรู้จักคนดูน้อยลง ตั้งแต่สังคมของเขาไปจนถึงพฤติกรรมของคนที่มามีส่วนร่วมกับวิดีโอ

 

“มีเรื่องไร้สาระมากมายบน Youtube ถ้าคุณมองมันในมุมของความเป็นคอนเทนท์ แต่บางครั้งถ้าคุณมองมันในมุมผู้บริโภคจะพบว่ามันไม่ได้ไร้สาระสำหรับพวกเขาเลย” ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือการมองจากมุมผู้บริโภค แบรนด์ต้องหาให้เจอว่าคอนเทนท์อะไรที่จะมีความหมายต่อการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายมากกว่ามัวแต่ห่วงว่าจะถ่ายออกมาสวยไหมหรือหนังที่ทำจะตลกหรือเปล่า

 

“และนี่แหละที่น่าตื่นเต้น เพราะคุณต้องคิดว่าทำยังไงข้อความที่ต้องการส่งถึงจะสามารถทำให้ผู้รับสารมีปฏิสัมพันธ์กับคอนเทนท์นั้นๆ และรู้สึกถึงความใกล้ชิด แทนวิธีการคิดแบบเดิมๆ ว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยเรื่องตลกหรือเรื่องเศร้าดี เราควรข้ามผ่านจุดนั้นมาได้แล้ว เพราะมีสื่อมากมยให้เลือกใช้” นอกจากนี้ Allocca ยังบอกว่าวิธีการาแบบเดิมนั้นต้องใช้ทั้งการวางกลยุทธ์ทางการตลาดและกระบวนการในการผลิตที่ยาวนานกินเวลาเกินจำเป็น

 

“การพยายามทำหนังให้เป็นกระแสไวรัลมันมีนานแล้ว และไม่ใช่กลยุทธ์ทางธุรกิจที่ฉลาดเท่าไหร่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เราต้องผ่านมันไปได้แล้ว”

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like