HomePR Newsสักห้องไหมหลังวัยเกษียณ “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” ศูนย์รวมสูงวัยอย่างมีไลฟ์สไตล์

สักห้องไหมหลังวัยเกษียณ “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” ศูนย์รวมสูงวัยอย่างมีไลฟ์สไตล์

แชร์ :

“ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป”ลุยโครงการที่พักเจาะวัยเกษียณ ผสมผสานบริการด้านการแพทย์ ประเดิมราคาเริ่มต้น ยูนิตละ 3.6 – 6 ล้านบาท ชื่อว่า “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้”  (Jin Wellbeing County)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท พรีเมียร์ โฮม เฮลท์ แคร์ จำกัด บริษัทในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ได้ ทุ่มงบลงทุนรวมประมาณ 10,000 ล้านบาท สำหรับแผนพัฒนาโครงการ“จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้”  (Jin Wellbeing County) ที่พักอาศัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์และบริการด้านสุขภาพครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย ภายใต้แนวคิด“เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ” โดยจะทยอยลงทุนเบื้องต้นกว่า 4,400 ล้านบาทในการพัฒนาเฟสแรก เริ่มสร้างช่วงไตรมาส4 นี้ และจะสร้างเสร็จเฟสแรกในช่วงไตรมาส4 ปี2561

หลังจากเล็งเห็นถึงโอกาสการขยายตลาดที่พักอาศัยพร้อมบริการด้านสุขภาพสำหรับผู้สูงวัยอย่างมาก เพราะผู้สูงวัยเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อมากกว่ากลุ่มอื่นๆ ผนวกกับสถานการณ์สังคมผู้สูงอายุในไทยที่มีจำนวนผู้สูงวัยเพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์กันว่าในอีก5 ปีข้างหน้า หรือในปี 2565 ไทยจะมีจำนวนผู้สูงวัยประมาณ 13 ล้านคน และจะพุ่งขึ้นเป็นจำนวนกว่า 14.62 ล้านคนในปี2567 จากปัจจุบันที่มีจำนวนประมาณ 11.23 ล้านคน

ทั้งนี้ โครงการ“จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” ขนาดพื้นที่ 140ไร่ ดังกล่าวตั้งอยู่บนทำเลถนนพหลโยธิน รังสิต จ.ปทุมธานี มุ่งเน้นการบริการด้านสุขภาพครบวงจรเพื่อผู้สูงวัยและครอบครัว โดยถือเป็นครั้งแรกของบริษัทและยังเป็นการสร้างมูลค่าให้แก่ธุรกิจ ที่เกิดจากการนำความเชี่ยวชาญด้านบริการทางการแพทย์คุณภาพมาตรฐานสากลที่บริษัทสั่งสมมานานกว่า 40 ปี ซึ่งมีความเข้าใจในด้านความต้องการทั้งทางกายภาพ จิตใจ และอื่นๆ ของผู้สูงวัยและครอบครัวอย่างแท้จริง

สำหรับเฟสแรก ของโครงการฯประกอบด้วย 3 ส่วนหลักได้แก่  Active Living ส่วนที่พักอาศัยอาคาร Low-rise 7 ชั้น ขนาดห้องตั้งแต่ 43 ตร.ม. และ 63 ตร.ม. จำนวน 13 อาคาร รวม 1,300 ยูนิต โดยจะเปิดขาย 2 cluster แรก 500 ยูนิต ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ยูนิตละ 3.6 – 6 ล้านบาท ซึ่งจะมีอาคาร Pet Friendly จัดให้ไว้สำหรับผู้ที่รักสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะด้วย Aged Care Center  อาคารสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ภายในประกอบด้วย ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบรายวัน (Day care) และแบบพักค้างคืน (Nursing home) , คลินิกรักษาโรคทั่วไป และศูนย์กายภาพ

นอกจากนี้ ยังมี Clubhouse & Wellness Center ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สปา ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และบริการเพื่อสุขภาพเพื่อให้บริการทางการแพทย์เพื่อป้องกัน รักษา และฟื้นฟูด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งยังมีคลาสกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัยและครอบครัวอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังมีโรงพยาบาลและคอมมูนิตี้ มอลล์ภายในโครงการ ซึ่งอยู่ในแผนการดำเนินการก่อสร้างสำหรับเฟสต่อไป

ส่วนการออกแบบได้ให้บริษัท ThomsonAdsett ดีไซเนอร์ระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุ มาดูแลด้านภาพรวมการออกแบบของโครงการ ภายใต้แนวคิด “Universal Design” เพื่อการใช้ชีวิตร่วมกันอย่างลงตัวของคนทุกวัยในครอบครัวบนความสะดวกสบายสูงสุด , Openbox Architects มาดูแลด้านการออกแบบอาคาร ด้วยแนวคิด “Passive Ecology” เน้นการประหยัดพลังงาน ให้ตัวอาคารเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้อย่างลงตัว, Shma มาดูแลด้านการออกแบบภูมิสถาปัตย์ (Landscape) ออกแบบให้ลำธารไหลผ่านตลอดโครงการ ทั้งยังได้ Vamed ที่ปรึกษาด้านบริการเฮลท์แคร์ระดับโลกจากออสเตรียมาดูแลด้านการวางแผนระบบบริการสุขภาพภายในโครงการอีกด้วย


แชร์ :

You may also like