HomeBrand Move !!เผยตัวอย่าง 3 นักธุรกิจ ผ่าน Platform of Success เพราะความสำเร็จก้าวแรกอยู่ที่วิธีคิด 

เผยตัวอย่าง 3 นักธุรกิจ ผ่าน Platform of Success เพราะความสำเร็จก้าวแรกอยู่ที่วิธีคิด 

แชร์ :

เพราะว่าเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ มีความต้องการสร้างธุรกิจของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นผ่านผลงานสร้างสรรค์ หรือการใช้เทคโนโลยีมาก่อให้เกิดประโยชน์ เพื่อส่งเสริม กระตุ้นให้เกิดแรงบันดาล และผลักดันให้คนรุ่นใหม่ที่แรงฝัน ก้าวเดินไปอย่างมั่นคง AP ได้ทำเว็บไซต์ http://www.platformofsuccess.com/ รวบรวมเอาแนวคิดของนักธุรกิจรุ่นใหม่ 3 คนจาก 3 วงการ ที่มาแชร์แนวคิดในการสร้างความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวความสำเร็จที่น่าสนใจจากท่านอื่นมาให้ติดตามกันอีกเร็วๆนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เริ่มกันที่ ท่านแรก แนท-วสุ วิรัชศิลป์ เจ้าของ VaSLab Architecture ที่กล่าวได้ว่า เขาได้สร้างสรรค์ห้องคิดค้นทดลองงานออกแบบทางสถาปัตยกรรม ด้วยแนวคิดที่เขาเชื่อว่าอาชีพสถาปนิก คือ การสร้างผลงานชิ้นหนึ่งเหมือนกับงานศิลปะแห่งการอยู่อาศัยและการใช้งาน ความสำเร็จที่ได้มา ต้องมาจาก ความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกเติมเต็ม ห้ามหมด และเพื่อทำให้การทำงานทุกๆ Process มีจินตนาการแฝงอยู่ ต้องเริ่มต้นจากความสุขของตัวเองก่อน

“แค่แรงบันดาลใจจากคนใกล้ตัว ก็สามารถสร้างผลงานระดับโลกได้” ถ้าเราอยากจะเป็นที่ประสบความสำเร็จ คือจะต้องเป็นคนที่ไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง ต้องรู้จักเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ผมเคยมั่นใจในผลงานที่ผมคิดคนเดียวว่ามันดีที่สุดแล้ว แต่พอมา brain storm กันแล้ว กลับพบว่ามันมีไอเดียที่มาปรับมาเสริมให้ไอเดียมันคมขึ้นได้ หรือแม้กระทั่งตอนที่ผมเป็นอาจารย์ นักศึกษาก็เข้ามาขอให้เราช่วยแนะนำการออกแบบให้ แต่พวกเขาไม่รู้หรอกว่าจริงๆแล้วผลงานของเขาก็เป็น inspiration ให้กับผมเหมือนกัน

“สถานที่ในการทำงานก็มีผลมาก เพราะนอกจากที่ออฟฟิศแล้ว คุณวสุยังยังชอบมักออกไปนั่งทำงานตาม Co-working Space อย่าง Lounge Room ในคอนโด หรือตามร้านคาเฟ่เก๋ๆ เพราะบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และเอื้อต่อการพูดคุยมันมีส่วนช่วยให้ไอเดียดีๆ เกิดขึ้นได้ พอเรา relax ไอเดียมันจะเข้ามาหาเราเอง ผมยังเคยสเกตช์งานบนถุงใส่แซนด์วิชมาแล้ว”

ทางด้าน หมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัทฯ Ookbee (อุ๊คบี) แพลตฟอร์ม E-Bookสัญชาติไทยที่มีส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 และยังต่อยอดไปอีกหลากหลายธุรกิจ Online Entertainment ยังมีงานที่คุณหมูเป็นผู้ร่วมก่อตั้งคือ Venture Capital เพื่อส่งต่อความฝันให้กับคนรุ่นใหม่หัวใจเทคโนโลยีคนอื่น เพราะเชื่อว่า “จากที่เคยคิดว่า เทคโนโลยีเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผม แต่วันนี้ธุรกิจของผมก็ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีนี้ล่ะ” บทบาทที่เพิ่มเข้ามา ทำให้คุณหมูต้องระดมสมองของคนเก่งๆ มากมาย จึงทำหน้าที่เป็นเหมือนเชียร์ลีดเดอร์ให้กับทีมงานมากกว่า โดยแนวทางของการเป็นผู้นำสไตล์ หมู อุ๊คบี ก็คือ ให้อิสระทีมในการทำงาน แต่ใช้เทคโนโลในการเข้าถึงข้อมูลผลการดำเนินงาน และเป็นตัวช่วยให้คอนโทรลกิจการที่มีหลากหลายได้ง่ายขึ้น รวมถึงคอนเนคกับผู้คนต่างๆและอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆของ e-commerce

คุณหมู เป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้เทคโนโลยี มาสร้างแพล็ตฟอร์มที่สอดรับการไลฟ์สไตล์และกล้าขับเคลื่อนลำ้หน้า เพื่อสร้างสรรค์ธุรกิจมารองรับการใช้งานของคนรุ่นใหม่อย่างทันท่วงที และ “เทคโนโลยี” นี่เอง ที่ทำให้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน คุณก็สามารถคอนโทรล ดึงเอาข้อมูลต่างๆ มาไว้ในอุ้งมือได้ทั้งหมด

ปิดท้ายที่ คุณต้า – รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้งแบรนด์รองเท้าและกระเป๋าแฟชั่น O&B หรือ Other&Book ที่รองเท้าบัลเลต์ 50 สี สามารถสร้างยอดขายในออนไลน์ได้ถึงวันละ 1 ล้านบาท ที่เธอมีวันนี้ได้ เพราะเธอรู้จักปรับเปลี่ยน ทั้งเปลี่ยนจากการเป็นดีไซน์เนอร์มาเป็นนักธุรกิจ เปลี่ยนมุมมองเวลาเจอปัญหาและอุปสรรค และที่สำคัญคือเปลี่ยนสินค้าไฮไลท์เป็นรองเท้าบัลเลต์ 50 สี คอลเลคชั่นที่ทำให้สาวๆทั่วประเทศจดจำเป็น Signature ของแบรนด์เลยทีเดียว

จากจุดเริ่มต้นจากพื้นที่ขนาดเพียง 3×3 เมตรใต้โรงงานกระเป๋า กับเงินทุนไม่ถึง 1 แสนบาท และอาศัยช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางการจัดจำหน่าย คุณต้า ไม่เคยละเลยกับเรื่อง “ประสบการณ์” ของผู้ซื้อ ดังนั้นการตอบคำถาม การับโทรศัพท์จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอ จนกระทั่งวันนี้ ที่เรียกได้ว่าแบรนด์  O&B ติดตลาดเป็นที่เรียบร้อย เธอยังคงสานต่อการส่งผ่าน  experience นั้น แต่ขยับสเกลขึ้นตามธุรกิจที่ขยายตามไป โดยลงทุนสร้าง showroom ขึ้นเพื่อส่งผ่าน experience และตัวตนของแบรนด์ให้ลูกค้าสัมผัสได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนับว่ามีส่วนช่วยให้ธุรกิจของเธอเติบโตไปอย่างก้าวกระโดดทีเดียว พื้นที่ที่ใช่สำหรับต้า คือพื้นที่ที่สะท้อนความเป็นตัวเรา และต้องรองรับการปรับเปลี่ยนให้เราจัดการได้ตามความต้องการ และดูเหมือนว่าโชว์รูมแห่งนี้จะถือเป็นการลงทุนและใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าซะด้วย เพราะต่อยอดความประดับใจของลูกค้าที่มีต่อกระเป๋า และรองเท้ายี่ห้อนี้อย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว

แนวคิดของการให้ความสำคัญกับทั้งชีวิตงานและชีวิตส่วนตัว ถือเป็นการตอบ Insight ของคนเมืองรุ่นใหม่ที่มีเป้าหมายในการก้าวไปสู่ความสำเร็จของแบรนด์ Life โฉมใหม่ ที่วาง Position ตัวเองเป็น Platform of Success พื้นที่ชีวิตที่เข้าใจและออกแบบมาเพื่อรองรับการก้าวไปสู่ความสำเร็จของคนเมืองรุ่นใหม่ ด้วยทำเลที่เป็นจุดเด่นหลัก ยังเสริมด้วย Facility ที่ตรงกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ Lobby ตลอดจน ห้องสมุด และ Rooftop Facilities ที่ติดตั้งระบบอิเลกทรอนิคส์เอาไว้ ทั้งปลั๊กไฟ, ระบบ WiFi กลายเป็นสถานที่รับแขกและทำงานได้เลย นอกจากนี้ยังมี Outdoor Lobby ที่ถึงแม้จะอยู่ภายนอกอาคาร ก็มีบริการ Wifi ให้ใช้

ในประเด็นเรื่องของเทคโนโลยี AP ได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ลูกบ้านได้ใช้ ซึ่งแอปพลิเคชั่นนี้ไม่ใช่แค่เป็น Communication Application เพื่อการสื่อสารติดต่อกับนิติบุคคล หรือแจ้งข่าวสาร เท่านั้น แต่ยังใช้ควบคุมเรื่องความปลอดภัยภายในโครงการอีกด้วย  เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเมื่อขับรถเข้ามาในที่จอดรถจากเดิมต้องใช้คีย์การ์ดแตะเพื่อเปิดไม้กั้น ก็เพียงแค่มีแอปฯ นี้ก็สแกนเข้าบริเวณที่จอดรถหลักการทำงานคล้ายๆ กับเวลาเราใช้บัตรสมาร์ดพาสขึ้นทางด่วน ทำให้ลูกบ้านไม่ต้องยื่นมือออกมานอกตัวรถ นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่เน้นลงทุน แอปพลิเคชั่นดังกล่าวก็ช่วยให้บริหารจัดการผู้เช่าต่อได้ เช่น ล็อคไม่ให้เข้าห้อง หรือเปิดประตูเมื่อมีลูกค้าสนใจชมห้อง จะอยู่ที่ไหนๆ ก็คอนโทรลความปลอดภัยภายในห้องตัวเองได้ดั่งใจ

จากความลงตัวของความคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจเรื่องการใช้พื้นที่และการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ทำให้ Life Condominium โฉมใหม่ ที่เปิดตัวโครงการแรกที่ Life Ladprao ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เพียงเปิดจอง 2 วันแรกได้มียอดจองมากถึง 75% และยังมีการเข้าชมโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดเด่นกับห้องที่สามารถปรับเปลี่ยนเลย์เอาท์ได้หลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ Life Condominium ภายใต้แนวคิด Platform of Success ยังเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ในเร็วๆนี้ ติดตามกันให้ดีเพราะพื้นที่แห่งความสำเร็จแบบนี้ใครๆก็อยากเป็นเจ้าของ


แชร์ :

You may also like