10 เรื่องต้องรู้ “สามย่านมิตรทาวน์” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ บนถนนพระราม 4

0

ช่วงปลายปี 2562 แลนด์มาร์กแห่งใหม่บนพระราม 4  ภายใต้ชื่อ  “สามย่านมิตรทาวน์”  จะก่อสร้างเสร็จ พร้อมเปิดให้ผู้คนเข้าไปใช้บริการได้ โดย ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ โกลเด้นแลนด์  หรือ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้รับผิดชอบโครงการ  กล่าวไว้ว่า โครงการนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายและแปลกใหม่ให้ทั้งกับผู้คนในย่านดังกล่าว  รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นสร้างความเปลี่ยนแปลงสำคัญให้กับธุรกิจของโกลเด้นแลนด์อีกด้วย                

ลองมาทำความรู้จักโครงการนี้กันให้มากขึ้น ผ่าน 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโครงการ  “สามย่านมิตรทาวน์”  โครงการที่ทางโกลเด้นแลนด์เชื่อว่าจะเข้ามาสร้างไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ให้กับผู้คนในย่านนี้ได้ ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

1. โครงการสามย่านมิตรทาวน์ คือ โครงการมิกซ์ยูสแห่งล่าสุดของโกลเด้นแลนด์ ประกอบด้วย ออฟฟิสสำนักงาน โรงแรม และศูนย์การค้า ภายใต้การลงทุน 8,500 ล้านบาท  แบ่งสัดส่วนการลงทุนโดยโกลเด้นแลนด์ 49% และกลุ่มทีซีซี 51% ตั้งเป้าคืนทุนภายใน 10 ปี จากระยะเวลาตามสัญญาเช่า 30 ปี

2. วางคอนเซ็ปต์ Urban Life Library คลังอาหารและการเรียนรู้ โดยใช้เลข 3 เป็น Keyword ที่เชื่อมโยงกับมิติต่างๆ ของโครงการ ไม่ว่าการแบ่งพื้นที่โครงการออกเป็น 3 ส่วน  การแบ่งจุดเด่นของโครงการออกเป็น 3 ย่าน  หรือแนวคิดในการออกแบบที่มีความเป็นมิตรกับ 3 ส่วน

3. พื้นที่โครงการ 3 ส่วนหลัก คือ โซนรีเทล สูง 6 ชั้น พื้นที่เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร (30%) โซนอาคารสำนักงาน  เป็นอาคารสำนักงานอัจฉริยะเกรด A สูง 32 ชั้น  พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร (30%)  และโซนที่พักอาศัย ทั้งโรงแรม และคอนโดมิเนียม ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ สูง 33 ชั้น (15%)

4. ในส่วนการออกแบบ ให้ความสำคัญกับการสร้างมิตรจาก 3 องค์ประกอบ คือ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (User Friendly) เน้นตอบสนองเรื่องความปลอดภัย และสามารถเชื่อมต่อกันได้ทั้งโครงการ เป็นมิตรกับชุมชน (Community Friendly) เอื้อประโยชน์ให้กับคนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักศึกษา คนทำงาน และผู้คนที่อยู่อาศัยในย่านนี้ สุดท้ายคือ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Environment Friendly)

5. จุดเด่นโครงการผ่าน 3 ส่วนผสมหลัก ได้แก่ Eating- Learning –Living Library ที่รวบรวมอาหารที่เป็นตำนานของสามย่าน  เปิดพื้นที่สำหรับการเรียนรู้เพื่อเสริมทักษะต่างๆ ของผู้คน  รวมทั้งรวบรวมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองได้อย่างครบถ้วน

6.พัฒนาโครงการโดยพยายามเชื่อมโยงเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของสามย่าน โดยเฉพาะร้านอาหารชื่อดังในสามย่าน ที่จะรวบรวมมาไว้ในที่เดียวกัน หรือผสมผสานความเป็นเมืองเก่าที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ผสมผสานกับเทคโนโลยีต่างๆ ของคนรุ่นใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายที่มีทั้งนักศึกษา คนทำงาน คนที่อยู่อาศัยในย่านนั้น ฟรีแลนซ์ รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว

7. ทำเลที่ตั้งโครงการยังเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เชื่อมเมืองเก่าอย่างเยาวราช และเมืองใหม่อย่างสาทร สีลม และสยามสแควร์ ที่สามารถเดินทางระหว่างกันได้อย่างสะดวก เพราะติดกับถนนพระรามสี่ ใกลักับทางด่วนหัวลำโพง บ่อนไก่ และอยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT ซึ่งในอนาคตเมื่อมีส่วนต่อขยายเพิ่มเติม จะเพิ่มจำนวนคนเข้ามาได้อีกอย่างมหาศาล

8. แม้ที่ตั้งของโครงการจะไม่ได้อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า MRT โดยตรง แต่ทางโครงการ ได้ลงทุนเพิ่มเติมอีก 300 ล้านบาท เพื่อทำอุโมงค์ ความยาว 200 เมตร จากสถานีรถไฟฟ้า MRT สามย่าน เพื่อเชื่อมให้เข้าสู่ศูนย์การค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น

9. ด้วยคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างและมีจุดยืนที่ชัดเจน ทำให้สามย่านมิตรทาวน์ จะเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญของคนสองกลุ่ม คือ ผู้ที่ชอบการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะต่างๆ ให้ตัวเองเสมอ ต้องการเข้ามาเพื่อเติมอาหารสมอง และกลุ่ม Food Lover ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารอร่อย โดยเฉพาะอาหารที่เป็นซิกเนเจอร์ในแต่ละพื้นที่

10. ประเมินจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการในช่วงแรกของการเปิดบริการ วันธรรมดา ประมาณ 2.5 หมื่นคน และวันหยุดประมาณ 2 หมื่นคน ซึ่งทางศูนย์จะพยายามจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้มีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีจำนวนรวมกันไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นคน