HomeBrand Move !!Grab ดึง “วินมอเตอร์ไซค์” ทั่วกรุงฯ ร่วมเครือข่าย “แกร็บไบค์ (วิน)” ค่าบริการเริ่มต้น 25 บาท

Grab ดึง “วินมอเตอร์ไซค์” ทั่วกรุงฯ ร่วมเครือข่าย “แกร็บไบค์ (วิน)” ค่าบริการเริ่มต้น 25 บาท

แชร์ :

แกร็บ (Grab) แพลตฟอร์มด้านการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว “แกร็บไบค์ (วิน)” หลังจากประสบความสำเร็จในการทดลองให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 แกร็บไบค์ (วิน) เป็นความร่วมมือระหว่างแกร็บ และผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งให้บริการด้วยรถจักรยานยนต์ที่ลงทะเบียนถูกต้อง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผู้โดยสารสามารถใช้แอพพลิเคชั่นแกร็บเรียกใช้บริการ “แกร็บไบค์ (วิน)” ได้ โดยคนขับจะมารับผู้โดยสารถึงที่ไม่ว่าจะเรียกใช้บริการจากจุดใดในกรุงเทพฯ โดยไม่ต้องเดินไปเรียกรถถึงวินมอเตอร์ไซค์ แกร็บไบค์เป็นบริการที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของแกร็บในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเป็นการมอบทางเลือกในการเดินทางที่รวดเร็ว ปลอดภัย ในราคาที่เหมาะสม เหมาะกับการเดินทางช่วงเร่งด่วนในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น

“แกร็บมีความยินดีที่จะให้บริการ “แกร็บไบค์ (วิน)” โดยร่วมมือกับคนขับและพันธมิตรเพื่อมอบบริการให้แก่ผู้ที่อาศัยหรือทำงานในกรุงเทพฯ แกร็บทำงานร่วมกับกรมการขนส่งทางบกอย่างใกล้ชิดในช่วงทดลองให้บริการ และตอนนี้แกร็บไบค์ (วิน) พร้อมให้บริการทั่วกรุงเทพฯ แกร็บต้องการมอบอิสรภาพทางการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร มอบความปลอดภัยและความสะดวกให้แก่คนไทย นอกจากนี้แกร็บยังมีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่คนขับของเราอีกด้วย” คุณยี วี แตง ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“แกร็บไบค์ (วิน)” ในช่วงทดลองเป็นการร่วมมือกับ “วินมอเตอร์ไซค์” เพื่อมองหาโอกาสในการพัฒนาบริการของแกร็บและฟังก์ชั่นให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยเทคโนโลยีของแกร็บ จะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพของระบบวินมอเตอร์ไซค์ โดยช่วยปรับความต้องการการใช้งานของผู้โดยสารและจำนวนมอเตอร์ไซค์วินตามจุดต่างๆ ให้สมดุลมากขึ้น โดยช่วยลดระยะเวลาในการรอมอเตอร์ไซค์ของผู้โดยสาร และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานของมอเตอร์ไซค์วินซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้นโดยไม่ต้องทำงานหนักขึ้น

คนขับผู้ให้บริการสามารถใช้แกร็บแช็ท ซึ่งเป็นโปรแกรมส่งข้อความของแกร็บ เพื่อติดต่อลูกค้าได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องออกจากแอพพลิเคชั่น และไม่ต้องเสียค่าโทรศัพท์หรือค่าส่งข้อความ ช่วยให้สามารถบ่งบอกตำแหน่งได้ละเอียดขึ้น ประเมินเวลาได้ง่ายขึ้น และแจ้งเตือนได้เมื่อมาถึง เพื่อความปลอดภัยคนขับจะได้รับการแนะนำให้ใช้แกร็บแชทเมื่อมอเตอร์ไซค์จอดอยู่เท่านั้น แกร็บแช็ทมีข้อความตัวอย่างให้ผู้โดยสารและคนขับเลือกใช้ได้ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นแปลข้อความตัวอย่างให้เป็นภาษาอังกฤษ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน ไทย และเวียดนามได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการสื่อสารเวลาเดินทาง

นอกจากนี้ “แกร็บไบค์ (วิน)” ให้บริการโดยคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกต้องตามกฎหมาย ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกให้มอบบริการได้ภายในกรุงเทพฯ ค่าบริการแกร็บไบค์ (วิน) นั้นเป็นอัตราเดียวกับวินมอเตอร์ไซค์ทั่วไป และแสดงค่าโดยสารในแอพก่อนที่ผู้โดยสารจะเลือกรับบริการ

โดยผู้โดยสารสามารถชำระค่าบริการได้ด้วยเงินสด และแกร็บเพย์ ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นการชำระเงินในแอพของแกร็บที่ไม่ต้องใช้เงินสด ค่าบริการจะถูกหักจากบัตรเครดิตที่ได้ลงทะเบียนไว้หลังจากถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ผู้โดยสารสามารถลงจากรถได้ทันทีโดยไม่ต้องหยิบเงินจากกระเป๋าหรือรอเงินทอน

และเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร คนขับแกร็บไบค์ (วิน) ทุกคนจะมีหมวกกันน็อกให้บริการ ซึ่งในส่วนของคนขับเองนั้นก็จะสวมทั้งเสื้อแจ็กเก็ตและหมวกกันน็อคเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ทั้งคนขับและผู้โดยสารยังจะได้รับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุกลุ่มโดยไม่เสียค่าบริการ เพื่อสร้างความรู้สึกปลอดภัยในทุกครั้งที่เดินทางกับแกร็บ รวมทั้งผู้โดยสารยังสามารถแจ้งให้คนใกล้ชิดทราบถึงรายละเอียดการเดินทางได้โดยใช้ฟังก์ชั่น Share My Ride ของแอพพลิเคชั่นแกร็บอีกด้วย


แชร์ :

You may also like